Phường Hưng Dũng: Sẵn sàng cho Đại hội Đảng

20/03/2015 09:57

Theo dõi trên

Dù cuối tháng 5/2015 phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An mới tiến hành Đại hội Đảng bộ phường, nhưng xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của kỳ Đại hội này ngay từ bây giờ Đảng bộ phường đã có nhiều hoạt động tích cực chuẩn bị để sẵn sàng cho một kỳ Đại hội thành công như mong đợi.


Những năm qua, Đảng bộ phường Hưng Dũng đã từng bước khắc phục những khó khăn để đẩy nhanh tốc độ phát triển.

Phát huy những thành quả đã đạt được, Đảng bộ phường Hưng Dũng đã đưa ra mục tiêu cho nhiệm kỳ 2015 - 2020 là: Tăng tốc để theo kịp nhịp độ phát triển của thành phố và cả nước.

Để chuẩn bị cho kỳ Đại hội quan trọng này, ngay từ những ngày tháng 3 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường đã thông qua kế hoạch chuẩn bị về nhân sự, văn kiện và cơ sở vật chất. Hiện tại Đảng bộ đã chỉ đạo 29 chi bộ Đại hội.

Thời gian qua, Đảng bộ phường đã tập trung xây dựng Dự thảo báo cáo chính trị và xây dựng đề án nhân sự cho nhiệm kỳ mới, đảm bảo chất lượng, cơ cấu độ tuổi, cán bộ trẻ, đảm bảo đổi mới về cơ cấu cấp uỷ theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị. Quá trình soạn thảo báo cáo chính trị trình Đại hội, luôn bám sát hướng dẫn của cấp trên. Việc tiến hành lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo chính trị đảm bảo theo đúng quy trình.

Dự thảo báo cáo chính trị đánh giá đúng, sát thực những kết quả trên các lĩnh vực: Kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể của địa phương, trên cơ sở đó đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cùng với đó, Đảng bộ cũng chủ động và chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và các điều kiện khác phục vụ cho Đại hội

Đặc biệt phát huy danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang lần 2 được Đảng và Nhà nước phong tặng ngày 26/12/2014 và xác định nhiệm kỳ mới là nền tảng để Đảng bộ phường Hưng Dũng kỷ niệm ngày thành lập chi bộ Yên Dũng Thượng - truyền thống làng đỏ nơi thành lập chính quyền xô viết đầu tiên của Vinh - Bến Thủy, phường đã có những định hướng mới và chi tiết.

Về kinh tế sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế tập trung vào thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp như mộc dân dụng, cơ khí vừa và nhỏ. Đồng thời tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh tiếp cận vốn mở rộng sản xuất.

Về cơ sở hạ tầng sẽ tập trung khai thác các nguồn vốn để đầu tư làm lại toàn bộ các tuyến đường, xóa toàn bộ đường đất. Phường sẽ vận dụng nguồn vốn từ quy hoạch đất và vận động nhân dân ủng hộ.

Về quy hoạch sẽ hoàn thiện quy hoạch tổng thể phù hợp với quy hoạch thành phố. Bên cạnh đó công tác xây dựng Đảng vẫn được quan tâm ưu tiên hàng đầu.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ Đại hội Đảng bộ phường đang được gấp rút thực hiện. Đảng bộ phường tăng cường công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, duy trì công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật ATXH trên địa bàn để Đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố.

 
P.V

Bạn đang đọc bài viết "Phường Hưng Dũng: Sẵn sàng cho Đại hội Đảng " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.