Phụ nữ xã Thanh Thuỷ: Tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc

20/03/2015 10:07

Theo dõi trên

Thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua Hội liên hiệp phụ nữ xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, Hội LHPN xã Thanh Thuỷ đã thu hút được 785/870 cán bộ, hội viên đăng ký tham gia phong trào đạt 90%. Đặc biệt trong số đó đã có 695 hội viên đạt 3 tiêu chuẩn trong đợt bình xét cuối năm.
 

 
Bà Hoàng Thị Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Thuỷ cho hay: “Để phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" đạt hiệu quả thiết thực, thời gian qua Hội đã chỉ đạo các chi hội cơ sở tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ là những tuyên truyền viên tích cực, phát huy vai trò làm nòng cốt trong việc tham gia các hoạt động của địa phương, như: Xây dựng nông thôn mới, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở...”

Ngoài ra, theo bà Hiền, cán bộ hội viên phụ nữ xã Thanh Thuỷ còn tích cực thực hiện tốt các quy ước, hương ước của làng văn hóa, tham gia đóng góp các quỹ nhân đạo từ thiện của cộng đồng, xã hội; tham gia có hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm hàng nông sản có giá trị kinh tế cao.

Cùng với đó Hội đã chủ động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường với nhiều việc làm ý nghĩa. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên đến nay hệ thống đường làng ngõ xóm thường xuyên được thu gom rác thải, vệ sinh sạch sẽ và nhân dân trong xã đã xây dựng được 36 hố rác 2 ngăn đảm bảo vệ sinh môi trường.

Điều đáng ghi nhận ở Hội LHPN xã Thanh Thuỷ là Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thanh Chương thực hiện tốt việc thu nộp lãi suất và gửi tiền tiết kiệm đúng kỳ hạn. Vì vậy không những các hội viên có vốn vay để phát triển, mở rộng sản xuất mà còn tích luỹ được nguồn vốn của mình. Nhờ đó các chị em yên tâm sản xuất để nâng cao thu nhập cho bản thân, gia đình và có điều kiện tham gia các hoạt động xã hội khác…

Ngoài việc thực hiện tốt các phong trào phát động của phụ nữ, Hội còn phối hợp với các tổ chức làm tốt công tác đối ngoại. Trong năm đã diễn ra lễ ký kết nghĩa giữa thôn 3 xã Thanh Thuỷ với Bản Xốp Tường, huyện Xây Chăm Pôn, tỉnh Pô Ly Khăm Xay của Lào và đi chúc tết, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng 561 Thanh Thuỷ trong dịp tết Nguyên Đán.

 
P.V

Bạn đang đọc bài viết "Phụ nữ xã Thanh Thuỷ: Tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.