Phụ nữ thị trấn Thanh Chương: Phát huy truyền thống Hai Bà Trưng

20/03/2015 10:02

Theo dõi trên

Thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã tăng cường và đẩy mạnh các giải pháp, thực hiện tốt các phong trào thi đua, từ đó đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận.



Hội LHPN thị trấn tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và biểu dương điển hình phụ nữ tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015 - Ảnh: P.V

Thị trấn Thanh Chương là trung tâm kinh tế chính trị, văn hóa, xã hội của huyện, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Hội cấp trên, thời gian qua Hội LHPN thị trấn đã thực hiện tốt các phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2010 - 2015.

Phong trào phụ nữ luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo toàn diện của BTV Hội LHPN huyện Thanh Chương, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành đoàn thể. Đội ngũ cán bộ Hội nhiệt tình, trách nhiệm tâm huyết với phong trào. Đặc biệt được sự đồng tình, hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn thị trấn.

Thời gian qua, Hội LHPN thị trấn đã đẩy mạnh việc học tập Nghị quyết TW3 và TW4 khóa XI của Đảng. Triển khai Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai sâu rộng, từ đó tác động tích cực đến phong trào thi đua và chất lượng hoạt động của Hội trong giai đoạn 2010 - 2015.

Hưởng ứng nhiệt tình chương trình do Hội LHPN Việt Nam triển khai thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI với nội dung “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” và tặng học bổng cho trẻ em nghèo, Hội LHPN thị trấn Thanh Chương đã thu được một số kết quả nhất định.

Riêng năm 2010, Hội được TW Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen cho cán bộ, hội viên vì đạt thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác hội 2010. Năm 2011, Hội LHPN tỉnh Nghệ An tặng giấy khen cho tập thể Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2011. Năm 2012, BCH Đảng bộ thị trấn tặng giấy khen Hội LHPN điển hình tiêu biểu trong 4 năm thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Năm 2013, Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen cho cán bộ, hội viên Hội LHPN thị trấn vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ công tác hội năm 2013. Và năm 2014, Hội LHPN huyện Thanh Chương đã tặng giấy khen cho Hội LHPN thị trấn vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ công tác hội, phong trào thi đua năm 2014; Được HĐTĐ yêu nước thị trấn đề xuất UBND huyện tặng giấy khen cho cán bộ, hội viên hội phụ nữ thị trấn vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ công tác hội, phong trào thi đua năm 2014.

Bên cạnh đó, hằng năm vào dịp 8/3 Hội LHPN đều tổ chức lễ mít tinh để biểu dương và khen thưởng kịp thời những tấm gương phụ nữ giỏi, nhằm động viên tinh thần chị em phụ nữ ngày càng cố gắng và hoàn thành tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.

 
Nguyễn Thị Ngọc Điệp

Bạn đang đọc bài viết "Phụ nữ thị trấn Thanh Chương: Phát huy truyền thống Hai Bà Trưng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.