Phim “Những đóa hoa kiên cường” đã đạt hơn 1,2 triệu lượt view, gần 450.000 người xem

16/09/2021 09:25

Theo dõi trên

Dự án tiếp thị và truyền thông “Những đóa hoa kiên cường” hôm 14 tháng 9 đã vinh dự nhận giải thưởng Xuất sắc nhất (Excellent Award) được trao bởi Tổ chức Quản lý Bệnh viện Châu Á (Asia Hospital Management). Đây là lần đầu tiên một dự án tôn vinh người điều dưỡng đã đạt giải thưởng quốc tế danh giá nhất trong lĩnh vực y khoa tại Châu Á.

cham-soc-tre-so-sinh-1631717666-1631759026.jpg

Dự án này đã nhận được sự đánh giá nghiêm túc và khắt khe từ 12 giám khảo là các chuyên gia y tế, các giám đốc bệnh viện, quản lý bệnh viện…đến từ các quốc gia khác nhau như Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Hongkong…“Những đóa hoa kiên cường” của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ được trao giải dựa trên các tiêu chí như đóng góp cho cộng đồng, thể hiện được hình ảnh chân thực của bệnh viện, có công cụ truyền thông hiệu quả…Thành lập từ năm 2002, HMA có hơn 27.000 chuyên gia y tế đến từ các quốc gia Châu Á, giúp trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, ứng dụng thực tiễn trong việc quản lý chất lượng bệnh viện, an toàn và nâng cao trải nghiệm người bệnh…Năm nay, HMA tập trung vào chủ đề “Định hình lại ngành chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn bình thường mới” với 175 dự án tham gia ở các hạng mục khác nhau.

Thấu hiểu điều dưỡng viên là những “thiên thần ẩn mặt” của ngành Y tế, họ luôn là người ít được nhắc đến trong những thành công Y khoa, trong những câu chuyện lớn về y tế. Điều đó đã thôi thúc Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ khát khao giúp nhiều người biết hơn về họ, về một nghề nghiệp rất đặc biệt. Vì vậy, nhân ngày Quốc Tế Điều dưỡng (12/5), Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ đã thực hiện dự án “Những đóa hoa kiên cường” với 5 tập phim tài liệu được phát sóng trên kênh Youtube. Các tập phim có sự tham gia của bác sĩ, đội ngũ điều dưỡng và nhân viên y tế đến các bệnh viện và phòng khám của hệ thống. Họ đã mang đến những câu chuyện chân thật, đời thường, những trăn trở và thách thức nghề nghiệp mà điều dưỡng viên phải đi qua để có thể tự cân bằng cảm xúc bản thân, để bao dung cho các số phận, để lan tỏa lòng yêu sự sống và tinh thần tích cực cho các người bệnh. Bằng những hy sinh thầm lặng, tận tụy chăm sóc, trao yêu thương và đồng hành cùng người bệnh vượt qua nỗi đau bệnh tật, các điều dưỡng viên đã góp phần không nhỏ trong sự thành công chung của ngành y tế và lớn hơn, giúp sức khỏe người dân Việt được nâng niu, chăm sóc mỗi ngày. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đầy cam go, vai trò của người điều dưỡng càng trở nên lớn lao hơn bao giờ hết khi họ hy sinh thầm lặng để tận tâm chăm sóc người bệnh hàng giờ hàng ngày. Dự án không chỉ có 5 tập phim mà còn mang đến một cuốn sách phóng sự ảnh “Những đóa hoa kiên cường” mô tả chân thực về nghề nghiệp và những trăn trở đời thường của người điều dưỡng. Dự kiến cuốn sách sẽ ra mắt vào Quý I năm 2022 và được trao tặng cho các trường đại học, trường cao đẳng, các sinh viên đang theo học chuyên ngành điều dưỡng giúp họ có thêm lòng tin và động lực theo đuổi nghề mà họ đã lựa chọn. Đến nay, 5 tập phim “Những đóa hoa kiên cường” đã đạt hơn 1,2 triệu lượt view, gần 450.000 người xem và 4.400 lượt bình luận tích cực.

Bà Lê Ngọc Anh Phượng, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào và vinh dự khi được nhận giải thưởng cao quý này. Đây thực sự là món quà vô giá, giúp động viên tinh thần đội ngũ điều dưỡng trong bối cảnh cả ngành y đang chịu nhiều thử thách và áp lực trước dịch Covid-19. Vượt qua tất cả, những người điều dưỡng đã hy sinh các nhu cầu bản thân, thời gian cho gia đình để hoàn thành trách nhiệm với người bệnh. Họ xem người bệnh là người thân, bệnh viện là ngôi nhà thứ hai của mình. Bằng tất cả sự chân thành, dự án này là một lời cảm ơn gửi đến những người điều dưỡng, những người đã lặng thầm gieo sức khỏe, giúp chúng ta bội thu mùa hy vọng vào tương lai”./.

Diên Khánh
Bạn đang đọc bài viết "Phim “Những đóa hoa kiên cường” đã đạt hơn 1,2 triệu lượt view, gần 450.000 người xem" tại chuyên mục Sân khấu - Phim ảnh. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.