Phát động Cuộc thi tìm hiểu thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt

22/07/2022 10:06

Theo dõi trên

Hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt.

vinh-long-230611-1658370176344-16583701768211219233199-1658459135.jpg
Quang cảnh Lễ phát động.

Tại buổi Lễ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Minh Đức nhấn mạnh, Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đồng thời là dịp thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với đồng chí Võ Văn Kiệt cũng như quê hương Vĩnh Long anh hùng.

Đây còn là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực để giáo dục lịch sử cách mạng, truyền thống yêu nước, bồi đắp thêm lòng tự hào về vùng đất, con người Vĩnh Long để mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với Đảng, với cách mạng Việt Nam và quê hương Vĩnh Long.

Thông qua Cuộc thi nhằm góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống quý báu của quê hương, từ đó tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Vĩnh Long giàu mạnh.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, các cấp ủy Đảng, sở, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, phát động Cuộc thi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi. Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tuyên truyền, phát động rộng rãi trong học sinh, sinh viên tham gia Cuộc thi, đảm bảo đúng đối tượng và thời gian quy định.

Theo kế hoạch phát động, nội dung Cuộc thi tập trung tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng, những đóng góp to lớn cho quê hương, đất nước của đồng chí Võ Văn Kiệt. Đối tượng dự thi được chia làm hai bảng với hình thức thi khác nhau.

Cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh sẽ thi viết gồm: Trả lời câu hỏi và bài viết tự luận về mẩu chuyện, những ấn tượng, kỷ niệm sâu sắc… đối với Thủ tướng Võ Văn Kiệt; cảm nhận về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, phẩm chất đạo đức và công trình mang dấu ấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt; thể hiện tấm lòng, trách nhiệm của bản thân trong việc học tập và làm theo tấm gương sáng ngời hết lòng vì nước, vì dân, một vị lãnh đạo quyết đoán, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân của Bác Sáu Dân. Thời gian nhận bài đến ngày 15/8/2022.

Đối tượng là học sinh cấp Trung học Cơ sở trở lên và sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh sẽ thi trực tuyến vào đầu tháng 9/2022.

Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả và trao giải vào dịp Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Các đối tượng dự thi có thể truy cập địa chỉ: https://thongtintuyentruyen.vinhlong.gov.vn để tiếp cận nội dung bộ câu hỏi và quy chế Cuộc thi.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết "Phát động Cuộc thi tìm hiểu thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt" tại chuyên mục Đất & Người. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.