Phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Nét đẹp miền Quan họ”

16/03/2017 14:15

Theo dõi trên

Nhằm tiếp tục tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Bắc Ninh đến đông đảo quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh sau 20 năm tái lập, ngày 15/3, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh đã phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật với chủ đề “Nét đẹp miền Quan họ”.



Ảnh minh họa. (Nguồn: Mytour.vn)

Theo đó, đối tượng tham dự cuộc thi là hội viên Chi hội Nhiếp ảnh (Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh) và những người đam mê nhiếp ảnh không chuyên đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh.

Tác phẩm dự thi có nội dung phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống đa dạng trên mọi lĩnh vực lao động, học tập, công tác, làm nổi bật được vẻ đẹp của người Bắc Ninh; khám phá vẻ đẹp kiến trúc, phong cảnh, vẻ đẹp thiên nhiên của tỉnh Bắc Ninh; nếp sống văn minh, đời sống văn hóa mới ở các làng quê, khu phố, cơ quan, gia đình tiêu biểu; khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống thường ngày… Các tác phẩm được chụp trong khoảng thời gian từ 01/01/2017 - 15/6/2017.

Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, chụp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, có thể là ảnh đơn hoặc phóng sự ảnh, có kích cỡ 30x45cm, 30x30cm, ảnh panorama chiều dài không quá 45cm (kèm theo 1 ảnh 13x18cm). Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm.

Ban Tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 15/3 đến hết ngày 15/6 tại Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh. Ban Tổ chức sẽ chọn ra 40 ảnh xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm và trao các giải thưởng:  01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Nét đẹp miền quan họ” sẽ được tổ chức vào tháng 7/2017.


AV

Nguồn: cinet.vn
Bạn đang đọc bài viết "Phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Nét đẹp miền Quan họ” " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.