Ông Thích Minh Tuệ gầy xọp sau nhiều ngày bị các Youtuber, Tiktoker bám theo quay, chụp

20/05/2024 13:42

Theo dõi trên

Trước sự "đu bám" của nhiều Tiktoker, Youtuber, ông Thích Minh Tuệ đã phải lên tiếng nói với những người theo chân: "Con đề nghị tất cả mọi người ra về, con không cần hộ pháp"…

nha-su-221-1716179018-1716187142.jpg

Những ngày vừa qua, ông Thích Minh Tuệ nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng trên hành trình khất thực từ Bắc vào Nam. Mỗi điểm ông dừng chân đều có rất nhiều đi theo, trong đó có những người dân thành tâm đi theo chỉ mong được gặp mặt ông 1 lần được nghe ông trò chuyện, chắp tay ‘vái thầy’ và cúng dường nước, thức ăn. Thế nhưng cũng có những người là Youtuber, Tiktoker bám theo dọc đường khiến ông Thích Minh Tuệ khống có lấy 1 phút nghỉ ngơi.

Trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh mới nhất của ông Thích Minh Tuệ vào khoảng 7h30 phút sáng nay tại Đèo Ngang. Tại đây, ông Thích Minh Tuệ ngồi nghỉ dưới 1 gốc cây, rất đông những người hiếu kì đã vây quanh. Trước sự ‘bao vây’ của dòng người, ông Thích Minh Tuệ cũng đã nói với những người theo chân: “Con đề nghị tất cả mọi người ra về, con không cần hộ pháp, không cần được tiếp tế đồ ăn uống và từ hôm nay con sẽ không nhận, chỉ nhận khi dừng lại khất thực một ngôi nhà nào đó”.

Có thể thấy, sau 1 vài ngày nổi trên mạng xã hội, ông Thích Minh Tuệ đã gầy sọp đi nhiều và có vẻ mệt mỏi. Hành trình khất thực của ông giờ đây dường như đã không còn bình yên, đến cả quyền riêng tư như đi tắm, đi vệ sinh giờ cũng không còn.

Ngay sau khi chia sẻ những bức ảnh này, nhiều người bày tỏ sự bức xúc và mong muốn mọi người trả lại sự bình yên cho ông Thích Minh Tuệ.

n-1716179010-1716187178.jpg

“Thầy đi khất thực mấy năm nay không ai biết, không ai để ý. Vài tháng nay mới rộ lên làm ảnh hưởng quá mức, rồi bàn luận, chửi bới dù thầy không làm hại ai, ảnh hưởng đến ai, tu cũng không yên”; “Thương thầy quá, đi tu cũng không yên”; “Mong ngài có sức khỏe bình an, chân cứng đá mềm vượt qua được kiếp nạn này; A Di Đà Phật”; “Kính mến Thầy là hãy để Thầy yên mọi người ơi”…

n-1716179010-1716187248.jpg

Ông Thích Minh Tuệ tên thật là Lê Anh Tú (43 tuổi) quê ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 1994, gia đình chuyển vào tỉnh Gia Lai sinh sống. Trước đây ông từng có thời gian ngắn tu tập tại một ngôi chùa, được đặt pháp danh là Thích Minh Tuệ.

n-1716179010-1716187206.jpg

Ông Thích Minh Tuệ cho biết mình chưa bao giờ nhận là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Những năm qua, ông chỉ nghe lời giảng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tập học tu hạnh đầu đà.

Ông Minh Tuệ cho biết hơn 6 năm qua ông không liên lạc với gia đình vì không dùng điện thoại. Du vậy ông vẫn luôn nhớ đến công sinh thành của cha mẹ và luôn cầu nguyện cho họ bình an, may mắn.

Chia sẻ về hành trình khất thực từ Bắc vào Nam của mình, ông Thích Minh Tuệ cho biết: “Hành trình của con là muốn bộ hành trọn đời. Mục đích không nhằm truyền tải điều gì, con chỉ muốn thực hành những lời dạy của đức Phật, nhằm giúp hoàn thiện bản thân. Lúc đi bộ con luôn ước nguyện cho mọi người khi nào cũng được hạnh phúc, sống vui vẻ với gia đình", ông Tuệ nói.

Thuận Tiên
Bạn đang đọc bài viết "Ông Thích Minh Tuệ gầy xọp sau nhiều ngày bị các Youtuber, Tiktoker bám theo quay, chụp" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.