Nhà hát Trần Hữu Trang gây quỹ ủng hộ con em công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học

16/10/2023 07:58

Theo dõi trên

Tối 14/10, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang công diễn vở cải lương Yêu em từ đó (kịch bản: cố NSƯT Thanh Kim Huệ, đạo diễn: NSƯT Thanh Điền). Đây là hoạt động của Công đoàn Nhà hát nhằm gây quỹ chăm lo cho con em công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học.

v347548568959-1697417859.jpg
Yêu em từ đó là vở cải lương xã hội hiếm hoi hiện nay, nói về quan điểm sống, lý tưởng vươn lên khác nhau của những người trẻ.

Vở diễn cũng nhằm tưởng nhớ NSƯT Thanh Kim Huệ - một cá tính đặc biệt của sân khấu cải lương. Yêu em từ đó thuộc series kịch bản chủ đề “Yêu” được NSƯT Thanh Kim Huệ sáng tác và từng dàn dựng trên sân khấu Đoàn Cải lương Sài Gòn 1 thập niên 90 thế kỷ XX. NSƯT Thanh Điền vẫn luôn mong muốn đưa những kịch bản mà người vợ quá cố của mình đặt nhiều tâm huyết trở lại sân khấu.

Đảm nhận vai trò đạo diễn của Yêu em từ đó lần này, NSƯT Thanh Điền cũng đã có một số điều chỉnh tình tiết, bối cảnh phù hợp xã hội hiện đại. Đồng thời, ông cũng có một số thử nghiệm về dàn dựng sân khấu giúp vở mang dáng dấp một vở ca nhạc - kịch - cải lương hơn là một tác phẩm cải lương truyền thống. Vì thế, trong vở cũng sử dụng nhiều ca khúc, như: Xin trả lại thời gian, Trả nợ tình xa, Giận mà thương, Thư gửi miền xa, Thao thức vì em…

Có thể nói Yêu em từ đó là vở cải lương tâm lý xã hội hiện đại hiếm hoi hiện nay. Vở truyền tải nội dung về tình bạn, tình yêu, tình làng nghĩa xóm, cao hơn nữa là tình thân gia đình, tình người. Vở diễn có sự tham gia của các NSƯT: Tấn Giao, Lam Tuyền, Thu Vân, các nghệ sĩ Trọng Nghĩa, Võ Minh Lâm, Kim Luận, Kim Thùy.

Trước khi vở diễn mở màn, tại sảnh Nhà hát còn có không gian ngắm tranh ảnh, mua sắm, vui chơi phục vụ khán giả đến xem hát. Ngoài ra, còn có chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khán giả mua vé xem vở.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Nhà hát Trần Hữu Trang gây quỹ ủng hộ con em công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.