Người đàn ông 38 tuổi, nặng 5kg ở Nghệ An cần sự giúp đỡ của cộng đồng

24/04/2017 09:59

Theo dõi trên

Nguyễn Bá Cường năm nay 38 tuổi nhưng chỉ nặng có 5kg. Cường quê ở xóm 12, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.



Nguyễn Bá Cường đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

Cường bị tàn tật bẩm sinh do di căn của chất độc màu da cam. Bố Cường đã mất do bị bệnh ung thư, còn mẹ là bà Hồ Thị Vân 75 tuổi bị mù lòa do vết thương chiến tranh. Gia đình Cường hết sức khó khăn bởi 2 anh em trai của Cường là Nguyễn Bá Hùng và Nguyễn Bá Phương cũng bị chất độc gia cam.

Cường sinh ra không được như những đứa trẻ khác mà chân tay cứ teo tóp. Mọi sinh hoạt đều phải nhờ anh em trong gia đình giúp đỡ. Vượt lên chính mình, Cường là một trong những cộng tác viên tích cực cho một số tờ báo bởi vì Cường có khiếu viết văn, làm thơ.

Tai họa ập đến, tối ngày 9/4/2017, Cường bỗng nhiên phát bệnh rồi ngất đi. Gia đình ngay sau đó đã đưa Cường vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, tại đây các bác sỹ đã thông tin cho biết, Cường bị chảy máu não và có nguy cơ tử vong cao. 

“Bệnh tình của Cường hết sức nguy kịch, hôn mê sâu và phải thở bằng oxi. Tuy nhiên Cường cứ nằng nặc đòi về vì Cường nói hoàn cảnh gia đình mình hết sức khó khăn, không muốn làm phiền đến gia đình”, một bác sỹ tại đây cho biết.
 




Mặc dầu bệnh tình rất nguy kịch nhưng Cường vẫn nằng nặc đòi về để lo cho người mẹ mù lòa 

Mẹ Cường đã khóc cạn nước mắt vì con. Kể từ hôm Cường nhập viện bà không ăn uống gì mà chỉ ngồi trước nhà trông ngóng Cường. Bà bảo, cuộc đời tôi đã nghèo khổ, khốn khó do con mắt bị thương và bị chất độc da cam trong chiến trường chống Mỹ, nhưng do mất hết giấy tờ nên đến nay tôi không được hưởng chế độ gì.

“Tôi sẵn sàng chết ngay để con tôi được sống, vì nó đã khổ quá nhiều do tôi sinh ra nó không được trọn vẹn như những đứa trẻ khác. Cuộc đời tôi nợ nó quá nhiều, tôi phải làm sao để cứu con tôi đây”, bà Vân òa khóc.

Gia đình Cường hết sức khó khăn, mẹ Cường bị mù lòa, người anh tuy có lành lặn hơn nhưng sức khỏe lại yếu, trong khi đó 
họ là một trong những hộ gia đình nghèo triền miên của xã. Bản thân Cường bị tàn tật do nhiễm chất độc da cam từ mẹ nên cả đời chỉ nằm một chỗ, sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người thân. Giờ Cường lại bệnh nặng khiến kinh tế gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ. Hoàn cảnh của Cường đang rất cần sự đồng cảm sẻ chia của độc giả xa gần...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về em Nguyễn Bá Cường, hiện đang điều trị tại khoa cấp cứu chống độc, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Hoặc theo số tài khoản của em trai Cường: 3604205175878 – Nguyễn Bá Phương, Ngân ngàng Agribank, Chi nhánh Quỳnh Lưu - Nghệ An. Số điện thoại em trai Cường đang trực tiếp chăm sóc: 01637687158.

Hải Jeny

Bạn đang đọc bài viết "Người đàn ông 38 tuổi, nặng 5kg ở Nghệ An cần sự giúp đỡ của cộng đồng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.