Nghệ An: Thủy điện xả lũ, người dân khốn đốn trong đêm

30/08/2018 20:51

Theo dõi trên

Từ hôm qua đến nay, trên địa bàn các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, tỉnh Nghệ An mưa to đã làm cho nhiều điểm ngập úng. Trong lúc đó thuỷ điện trên địa bàn đã đồng loạt xả lũ với mức độ lớn khiến cho người dân khốn đốn...



Nhà máy thuỷ điện bản Vẽ xả lũ

Mưa to từ đêm qua đến ngày hôm nay, cùng với đó là thủy điện ở huyện Kỳ Sơn, Tương Dương đồng loạt xả lũ với mức độ lớn. Nên hiện nay nước đang dâng lên rất nhanh trên địa bàn huyện Kỳ Sơn và Tương Dương.

Trong đó ở huyện Tương Dương nước dâng ngập gần hết thị trấn Hòa Bình, Quốc lộ 7 qua xã Tam Quang đã ngập và bị cô lập.


Tại xã Yên Na nơi có thủy điện Bản Vẽ hiện nay nước dâng lên nhanh làm cho người dân nơi đây bị ngập nước.

Điều đáng nói là khu tái định cư khe Chóng, nơi được làm để tránh lũ vậy mà nay đã ngập sâu.

Toàn bộ nhà dân trong bản đều ngập trong nước làm cho người dân rất hoang mang. Đoạn đường từ bản Vẽ đi trung tâm xã đã bị chia cắt hoàn toàn. 

 


Người dân khốn đốn trong đêm

Ông Lô Hoài Thơm, Bí thư Đảng ủy xã Yên Na cho biết: Nước lên nhanh đã gây ngập lụt nhiều hộ dân. Từ chiều đến giờ Đảng ủy, UBND xã đã huy động tất cả các lực lượng tới giúp dân nhưng do nước lên nhanh lại có trời mưa nên công tác cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại việc thống kê những thiệt hại chưa được tiến hành vì mọi lực lượng đang phải gồng mình giúp dân chạy lũ.

Được biết hiện nay các thủy điện tiếp tục xả lũ, trong đó, thủy điện bản Vẽ nước đã lên trên cao trình 200m nên tình hình trên địa bàn xã Yên Na nói riêng và huyện Tương Dương nói chung sẽ đang gặp rất nhiều khó khăn.
 
Hoàng Kiểm

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Thủy điện xả lũ, người dân khốn đốn trong đêm" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.