Ngẫm xem chuyện “cướp giật” trong làng showbiz

18/05/2015 14:37

Theo dõi trên

Đây không còn là chuyện hiếm trong làng giải trí Việt. Nhưng chẳng hiểu sao nó vẫn là thứ gia vị lạ đối với bàn dân thiên hạ.

Truyền thông lâu lâu lại ầm ĩ vụ cô người mẫu này cướp chồng của phụ nữ khác, người đẹp kia phá bĩnh mối tình đang dịu êm, lãng mạn của của một cặp đôi nổi tiếng, hay nàng diễn viên X, Y, Z nào đó làm tan tành hạnh phúc của một gia đình trẻ đề huề con cái.

Chuyện “cướp giật” chồng hay bồ, theo luân thường  đạo lý thì đó là việc chẳng ra gì. Nó đúng là thứ gia vị lạ, khó nuốt mà thiên hạ vẫn cứ chen nhau để thưởng thức, bàn luận, đàm tiếu. Thậm chí, thêm mắm thêm muối để nó đậm đặc, tạo cảm giác mạnh hơn. Đây quả là một nỗi buồn của làng giải trí, của văn hóa nghe - nhìn. Một khi hoạt động chính như biểu diễn, sáng tạo… của làng giải trí phần lớn là chán phèo, tẻ nhạt thì nhiều người khác lại tìm cách  “thỏa mãn” bằng cách nhấm nháp  những vụ scandal của giới nghệ sĩ. 

Điểm lại những nghi án nổi tiếng

Những tin đồn, nghi án cướp bồ, giựt chồng nào được coi là “sáng giá” nhất trong làng giải trí cuốn hút thiên hạ tò mò, báo chí nhào vô rôm rả?

Tháng 7 dương lịch năm 2014, chứ không phải tháng 7 cô hồn, nhưng làng âm nhạc có 2 cái vạ tai tiếng về chuyện “cướp,  giật” một nửa kia của người khác. Đó là vụ người mẫu Dương Yến Ngọc tố ca sĩ Pha Lê cướp chồng. Trong khi đó, Maya (nghe nói là đang mang bầu) cũng không được tha, khi Thu Phượng - vợ cũ của MC Thành Trung - tố Maya giựt chồng khi cô dốc bầu tâm sự tên Facebook với lời lẽ bóng gió, nhưng  được mọi người đoán non đoán già là cho là nhắm vào cô ca sĩ .

Cô người mẫu chân dài 1m12 Thanh Hằng từng được xem là ngôi sao ít tai tiếng tình trường, cũng bị một Việt kiều nữ làm cho ‘nổi tiếng” hơn bằng việc tuôn lên trang Facebook cá nhân những “chứng cứ” khẳng định Thanh Hằng dan díu với chồng mình. 
 
 
Ngô Thanh Vân và Jonny Trí Nguyễn thời còn gắn bó

Án “cướp giật” chồng  từng tốn nhiều giấy mực, làm ồn ào dư luận nhất có liên quan đến cặp ngôi sao điện ảnh tài năng, đẹp đôi và ăn ý là Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn.  Vợ của Johnny Trí Nguyễn là Cathy từng rơi nước mắt khi đăng đàn trên báo để giải bày nỗi niềm chua xót của người Vợ mất chồng mà người thứ 3 được chỉ đích danh là diễn viên chính của phim “Dòng máu anh hùng” .

Người đẹp tên Thanh Vân họ Phi cũng làm làng showbiz nổi sóng bởi vụ bà bầu Kiều My nhờ báo chí và các cơ quan chức năng phanh phui, can thiệp vì cho rằng nữ hoàng dao kéo ngang nhiên quan hệ trên mức tình cảm với chồng cô khiến gia đình cô tan nát. Đánh ghen kiểu “sư tử Hà Đông” và cũng đòi đâm đơn đi kiện ngôi sao dan díu với chồng còn có vợ của một đại gia Hà Nội. Và người  bị đòi kiện chính là Diva ca nhạc Thanh Lam, một phụ nữ dù không còn quá trẻ và đã có con nhưng cũng có thể hớp hồn vô số đàn ông.  

Thùy Dung, sau khi đăng quang hoa hậu Việt Nam không lâu, cũng  bị nghi vấn cặp kè với một đại gia mà khi ấy đang là chồng của người mẫu Ngọc Thúy.  Chân dài này không chỉ mặt kêu tên kẻ thứ 3, nhưng cái cách phân bua rằng hoa hậu tuổi ngựa, làm rơi vương miện lúc đăng quang làm người ta liên tưởng ngay đến hoa hậu quê Đà Nẵng.

Danh sách người nổi tiếng dính nghi án giật chồng, cướp bồ còn có thể kể đến ca sĩ Lương Bích Hữu – ca sĩ Khánh Đơn,  cựu Quán quân của Thần tượng âm nhạc 2010 Uyên Linh với nhạc sĩ Dũng Đà Lạt, Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh với một đại gia sân gorl, diễn viên Hồng Ánh với diễn viên Huy Khánh…

Hành xử của những người trong cuộc

“Ớt nào là ớt chẳng cay (trừ ớt chuông Đà Lạt). Gái nào là gái chẳng hay ghen chồng”. Bởi vậy, thói thường thì phụ nữ khi biết chính xác mình bị cướp chồng, giật bồ thì hầu như ai cũng chua xót, tức điên, và thể có lồng lộn lên như “sư tử Hà Đông”. Thậm chí, ngửi mùi thấy nghi nghi hình như cô nàng nào đó đang lai vãng bên chồng của mình thì đã tru tréo lên rồi.  Ở trong giới showbiz cũng vậy, có những “ án tình” liên quan tới người thứ 3 được hành xử theo lẽ thường đó, nhưng cũng có vụ lại “xử” hết sức khác thường. Như vậy mới là “văn nghệ” chứ.

Hầu hết những nghi án “cướp giật” chồng hoặc bồ trong làng showbiz thì “đối đáp” nhau chỉ có các nàng còn chàng thì… câm như hến. Phản hồi của các nàng (tạm cho là “bên nguyên” và “bên bị”) có nhiều cách khác nhau.

Bà mẹ Cathy trong vụ “án tình” liên quan đến đã nữ Ngô Thanh Vân xử sự khá nhún nhường. Theo Cathy tiết lộ, cô từng nhắn cho NTV rằng  “Nếu thực sự hai người yêu nhau, Cathy sẽ không đứng ngay chính giữa, Cathy sẽ bước lui một bước”. Có người xúi Cathy làm tới, nhưng cô chỉ muốn bình yên và muốn bảo vệ thanh danh chồng  “Tôi thấy cuộc đời đủ rắc rối và phức tạp rồi nên không muốn sóng gió thêm. Hơn nữa, nếu rùm beng chuyện này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của Johnny Trí Nguyễn”. “Bên bị”  NTV cũng khôn ngoan chọn cách im lặng là vàng. Và như vậy, hình ảnh “đả nữ” cũng không bị ảnh hưởng nhiều vì scandal tình ái này.
 
 
Phi Thanh Vân – diễn viên nhiều scandal

Trong khi đó, Thanh Vân họ Phi vướng “án tình” thì  đã xới thêm lên làm cho om sòm. “Bên nguyên”  là  bà bầu Kiều My còn đâm đơn kiện.  Cả hai cũng đã đăng đàn lên nhiều báo chí lời qua tiếng lại thậm chí là xỉa xói, giễu cợt… Kiều My còn cho biết  PTV đe dọa cô ta. Kiểu ”xử” nhau đanh đá, chát chúa như vậy của  người đẹp dao kéo bị thiên hạ cho là không đẹp, và dĩ nhiên là mất điểm. Còn Kiều My có vẻ cũng không chiếm thế thượng phong.

Trong vụ Christina DanOscar – Thanh Hằng, mặc dù nữ Việt Kiều tung hê nhiều thông tin bất lợi, tuy nhiên với chiến thuật nhẹ nhàng, điềm tĩnh, cho là chuyện nhảm nhí… mà chân dài này sử dụng đã mang lại cho mọi người cái nhìn dễ chịu.

Trở lại nghi án “cướp giựt” chồng liên quan tới người mẫu Dương Yến Ngọc và ca sĩ Pha Lê. “Bị hại” Dương Yến Ngọc đã làm ầm lên trên trang cá nhân của mình và sau đó bất ngờ nói lời xin lỗi. Nhưng rồi cô lại làm “loạn” thông tin khi nói rằng muốn tự tử vì bị dồn ép vào đường cùng. Pha Lê cũng làm cho người hâm mộ ít nhiều cảm thấy không thật sự đẹp như … pha lê khi  cô nàng cũng chanh chua, chuối chát đáp lại.

Phản ứng của những người trong các nghi án cướp chồng, giật bồ có nhiều “thể loại” khác nhau. “Chặt chém”, êm dịu, dương Đông kích Tây, nhường bước, hay tới luôn… đều đã diễn ra trong làng showbiz Việt. Chuyện này có lẽ người giàu sức tưởng tượng như đạo diễn Lê Hoàng  dư sức viết thành sách. Nhưng riêng người viết bài này cũng chỉ lan man một tí như vậy. Văn nghệ” thôi mà. 

Anh Minh (Dân Sinh)

Bạn đang đọc bài viết "Ngẫm xem chuyện “cướp giật” trong làng showbiz" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.