Nàng “Họa mi tóc nâu” tiếp tục nhận giải thưởng quốc tế

10/07/2015 17:20

Theo dõi trên

Giải thưởng âm nhạc Big Apple Music Awards 2015 ở hạng mục Best selling artist of Asia - Nghệ sĩ châu Á có lượng đĩa tiêu thụ nhiều nhất đã thuộc về nữ ca sỹ Mỹ Tâm.

Theo tin tức trên báo điện tử Dân Việt đưa tin, mới đây, trên trang Fanpage chính thức của giải thưởng Big apple music awards vừa cập nhật hình ảnh Mỹ Tâm với nội dung: "Mỹ Tâm đã thắng hạng mục "Nghệ sĩ có sản phẩm bán tốt nhất ở châu Á"  (Best selling artist of Asia) tại giải thưởng Big apple music awards 2015".

Trước đó, chỉ có Mỹ Tâm và Đông Nhi là 2 đại diện Việt Nam có mặt trong danh sách đề cử của giải thưởng này.

Big apple music awards (BAMA) là giải thưởng tôn vinh những nghệ sĩ thuộc lĩnh vực âm nhạc khu vực trung tâm châu Á, vùng Kavkaz và Trung Đông có lượng tiêu thụ sản phẩm và người hâm mộ lớn trên toàn thế giới. Giải thưởng này được khởi động từ năm 2004 và năm ngoái đã có một đêm trao giải hoành tráng kỷ niệm 10 năm.

Chương trình trao giải vào năm ngoái được phát sóng ở nhiều khu vực trên thế giới như Châu Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Trung Á và Ấn Độ đã thu hút khán giả trên toàn thế giới, ước tính có hơn 1 tỷ người xem tại hơn 75 quốc gia. Lễ trao giải năm nay dự kiến được tổ chức vào khoảng tháng 9 tại Đức.



Mỹ Tâm liên tục nhận giải thưởng quốc tế.

Theo đó trên báo điện tử Một thế giới cho biết, Liveshow Heartbeat đã tạo nên một cú "hat-trick" mạnh mẽ đối với không chỉ riêng Mỹ Tâm mà còn là niềm hạnh phúc của fan hâm mộ "Họa mi tóc nâu" bởi nó là liveshow đánh dấu 10 năm sau của mình.

Và có lẽ ấn tượng hơn hết, liveshow đã tạo nên một sự bất ngờ với lượng khán giả khổng lồ tại 2 sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) và Quân khu 7 (TP.HCM). Tiếp đến vào tháng 4.2015, Mỹ Tâm gây "sốt" khi chi ra mắt bộ đĩa DVD Liveshow heartbeat với số lượng đĩa bán ra kỷ lục 3.600 đĩa trong 1 tiếng đồng hồ và dự kiến thu về hơn 1 tỷ đồng.

Dù con số tổng sau ngày phát hành DVD Heartbeat (23.4.2015) tới nay là bao nhiêu vẫn chưa được công bố chính xác, nhưng trong chiều nay (10.7.2015), trên website chính thức của Giải thưởng Big Apple Music Awards 2015 thông báo, Mỹ Tâm là nữ ca sĩ Việt Nam nhận giải thưởng Best Selling Artist of Asia - Nghệ sĩ châu Á có lượng đĩa bán ra nhiều nhất.

Trên fanpage chính thức của Big Apple Music Awards 2015 cũng đăng tải bức ảnh Mỹ Tâm cùng dòng chữ: "My Tam! My Tam will receive a “Best Selling Artist of Asia” award at the Big Apple Music Awards 2015".

Bổ sung thêm giải thưởng này, Mỹ Tâm hiện được xem là nữ ca sĩ Việt Nam sở hữu nhiều giải thưởng quốc tế nhất. Cô nhận được giải "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất" của MAMA 2012, "Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á" của MTV Châu Âu, "Huyền thoại âm nhạc châu Á" tại sự kiện Top Asia corporate ball 2014 ở Malaysia, "Nghệ sĩ giải trí xuất sắc" nhất thế giới của năm tại World music award 2014.

Ngoài ra, Mỹ Tâm cũng là ca sĩ được Liên đoàn công nghệ ghi âm Quốc tế công nhận là "Nghệ sĩ có album bán chạy nhất vùng lãnh thổ" trong năm 2014.


Hoa Quỳnh (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Nàng “Họa mi tóc nâu” tiếp tục nhận giải thưởng quốc tế" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.