MC Quang Minh đang giành giật sự sống vì bệnh nguy cấp

23/07/2015 10:56

Theo dõi trên

MC Lê Lưu Quang Minh, 27 tuổi, đột ngột ngã bệnh và sau khi được thăm khám các bác sĩ chuẩn đoán bị suy gan dẫn đến suy thận.

Theo Ngôi Sao, Minh nhập viện ngày 18/7 trong tình trạng sốt và có dấu hiệu suy gan. Các xét nghiệm sau đó cũng cho thấy có tình trạng viêm gan cấp. Bệnh nhân không tỉnh táo nhưng vẫn còn tự thở, tuy nhiên bệnh tình diễn tiến xấu rất nhanh chỉ một ngày sau đó. Các chẩn đoán cho thấy Minh bị suy thận rất nghiêm trọng.

"Đây là diễn tiến do viêm gan cấp gây nên", một bác sĩ đang điều trị cho Minh tại Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết.

Trước tình huống xấu, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu và điều trị tích cực cho Minh nhưng sức khỏe của bệnh nhân xấu dần. Đến chiều 22/7, chàng trai trẻ hôn mê với tiên đoán sinh tồn dè dặt, bệnh nhân không thể tự thở, phải đặt nội khí quản để thở máy.



 
Sinh năm 1988, sống tại TP HCM, Lê Lưu Quang Minh (Minh "Dế") được biết đến với vai trò là người dẫn chương trình, dù chưa thực sự nổi tiếng. Anh là một chàng trai vui tính, hoạt bát và năng động.

Chiều 22/7, sau khi được các bác sĩ gọi đến báo tình trạng sức khỏe của Minh và nhìn thấy con mê man, bố mẹ bệnh nhân đã nhìn nhau khóc.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp hôn mê do viêm gan siêu vi B cấp có diễn tiến nhanh. Nhiều khả năng bệnh nhân đã mắc bệnh nền viêm gan từ lâu nhưng không được phát hiện trước đó. Tại thời điểm này, bệnh mới bùng lên và đi vào cơn cấp.

Theo TTVN cho biết, tình hình sức khỏe của Minh do bác sĩ chẩn đoán chỉ có khoảng 10% cơ hội hồi phục. Dù vậy, tâm lý từ phía gia đình Minh vẫn rất tích cực, còn các y bác sĩ luôn làm việc hết công suất để cùng Minh vượt qua cơn hiểm nghèo, với đúng tinh thần "còn nước là còn tát, còn 1% cơ hội thì vẫn phải giúp Minh vượt qua".

Bất ngờ hay tin về người bạn đồng thời cũng là đồng nghiệp cũ, MC Nguyên Khang cũng đã trực tiếp có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi và chia sẻ một số tiền để gia đình giúp Minh vượt qua trong quãng thời gian này.

Nguyên Khang tâm sự: "Anh và Minh trước đây từng thi chung với nhau trong một cuộc thi nên tình cảm của hai anh em rất gắn bó. Minh còn là một đứa em rất ngoan, hay cười, lúc nào cũng vui vẻ, hòa đồng nên khi biết tin anh cũng rất bất ngờ và thật sự là cảm thấy tiếc cho em. Nhưng về trường hợp lần này của Minh thì anh cũng không biết phải nói thế nào. Giống như là họa vô đơn chí. Đôi khi cái xui mà nó đến với mình mà không thể nào đoán trước được".



 
Quang Minh hôn mê trong bệnh viện (Ảnh trên Facebook MC Nguyên Khang)

Câu chuyện về chàng MC trẻ tên Lê Lưu Quang Minh (Sn 1988) bất ngờ mắc bệnh viêm gan cấp và hiện tính mạng đang nguy kịch đã khiến nhiều người rất bất ngờ cũng như nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp cho đến cộng đồng mạng.

Được biết chi phí điều trị cao, nhiều bạn bè, đồng nghiệp Quang Minh đang kêu gọi quyên góp trên mạng xã hội Facebook để hỗ trợ anh.

NLĐ đưa tin, trên Facebook của Quang Minh, một người là trưởng phòng trong công ty Minh đang làm viết dòng chia sẻ: “Thứ 7 tuần trước (18-7) gia đình và bác sĩ mới phát hiện ra gan và thận của Minh có vấn đề nghiêm trọng. Để được cứu chữa, Minh cần phải lọc máu mỗi ngày. Minh vừa qua đêm nguy kịch đầu tiên, bác sĩ đang theo dõi thêm để điều trị. Hiện tại, viện phí cho Minh mỗi ngày 15-20 triệu đồng/ngày. Với số tiền lớn như vậy, gia đình Minh cũng đang rất khó khăn”.

“Minh ơi, em phải cố gắng lên nhé! Chúng ta là những người bạn miền Nam cùng nhau ra Hà Nội thi Cầu Vồng, 4 đứa gồm anh, em, Ánh Ngọc và Phúc. Anh đã chết điếng người khi đọc thông tin này. Với anh, em luôn là Dế Minh hay cười và hồn nhiên yêu đời. Em phải cố lên nhé. Mong mọi người sẽ cùng chung tay giúp đỡ em ấy!”


Hoa Quỳnh (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "MC Quang Minh đang giành giật sự sống vì bệnh nguy cấp" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.