Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015: Kỹ lưỡng các phương án chuẩn bị

11/03/2015 09:47

Theo dõi trên

UBND TP. Đà Nẵng đã chính thức công bố thời điểm diễn ra lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra trong 2 đêm 28 và 29/4/2015. Hiện mọi phương án chuẩn bị cho sự kiện đặc sắc, độc đáo này đang được thành phố Đà Nẵng triển khai một cách toàn diện, kỹ lưỡng.

Diễn ra đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, đặc biệt lại trùng hợp với ngày Giỗ tổ Hùng Vương, người lao động được nghỉ dài ngày sẽ càng thuận lợi hơn cho những du khách muốn có một chuyến du lịch kết hợp cơ hội được chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa độc đáo tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 khi đến với thành phố biển trẻ trung, năng động và đầy lòng nhiệt thành đón khách này.



 Cầu sông Hàn - Đà Nẵng sẽ lại hội tụ du khách với những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu

Được chính thức tổ chức từ năm 2008 đến nay, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 với sự tham dự của 5 đội thi có thương hiệu đến từ 5 châu lục hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem, những du khách từ khắp mọi miền và trên thế giới khi đến với Đà Nẵng trong dịp này những giây phút thưởng ngoạn bữa tiệc ánh sáng khó có thể nào quên được, bởi đây sẽ là một cuộc thi trình diễn pháo mang đẳng cấp cao hơn hẳn so với các cuộc thi được tổ chức từ trước đến nay.

Với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu” Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 sẽ có sự góp mặt của 5 đội thi gồm: Đà Nẵng – Việt Nam, Fireworks for Africa – Nam Phi, Pyrotecnico – Mỹ, Howard & Son Fireworks – Australia và Surex Firma Rodzinna – Ba Lan.




 DIFC 2015 với chủ đề "Đà Nẵng- Bản giao hưởng sắc màu"

Để chuẩn bị cho bữa tiệc ánh sáng và sắc màu này, việc họp bàn, chuẩn bị các phương án cho lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 được thành phố Đà Nẵng triển khai từ rất sớm nhằm sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác chuẩn bị, từ các hoạt động của Ban Tổ chức cũng như để các hãng lữ hành và khách du lịch thập phương có kế hoạch dài hơn cho một sự kiện khó có thể bỏ lỡ này.

Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ các đợt diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa trong những năm trước, việc xác định sớm ngày diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 sẽ giúp các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú và du lịch tại thành phố không xảy ra tình trạng quá tải, nâng giá các dịch vụ lưu trú. Đặc biệt là đối với các khách sạn, resort, nhà nghỉ, qua đó có kế hoạch chủ động hơn trong việc kinh doanh của mình, nhằm đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của du khách cũng như gữ gìn hình ảnh thân thiện, mến khách.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, tham qua du lịch cho du khách khi đến với thành phố, bên cạnh lễ hội pháo hoa, Đã Nẵng cũng sẽ có nhiều chương trình phụ trợ hấp dẫn để phục vụ du khách trong suốt thời gian trước, trong và sau thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa.

Mới đây, Sở VH-TT&DL TP. Đà Nẵng cũng đã tổ chức họp phổ biến quyết định của UBND thành phố về kế hoạch bình ổn thị trường trong thời gian diễn ra cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 cũng như dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5.

Trong đó nêu rõ các quy định cụ thể cho từng lĩnh vực như đối với dịch vụ lưu trú,  giá phòng, dịch vụ ăn uống , các đơn vị vận tải, kể cả mức phí trông giữ xe cũng phải được niêm yết giá công khai, rõ ràng và phải thực hiện đúng giá niêm yết.

Mọi thông tin về giá phòng của các đơn vị sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các website www.danang.gov.vn; www.cst.danang.gov.vn; www.tourism.danang.vn...

Bùi Minh
Theo Báo Dân Sinh

Bạn đang đọc bài viết " Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015: Kỹ lưỡng các phương án chuẩn bị " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.