Lãnh đạo tỉnh Nghệ An chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

19/11/2022 08:16

Theo dõi trên

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), đồng chí Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo; Hội Cựu giáo chức tỉnh Nghệ An.

Người dân Nghệ An xưa và nay đều coi trọng sự học, thành tích học tập là niềm tự hào của mỗi gia đình, dòng họ, của mỗi địa phương; đồng thời nguồn nhân lực cũng là một trong những nguồn lực rất quan trọng cho sự phát triển của mỗi địa phương, quốc gia. 

Ngành giáo dục và Đào tạo là một trong những ngành của tỉnh rất bám việc, rất chủ động trong tham mưu và tham mưu có chất lượng, có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền ban hành các quyết sách, giải pháp nâng cao chất lượng về giáo dục và đào tạo. Các hình thức học tập, giảng dạy hiện đại, tiên tiến, các sân chơi trí tuệ, kỹ năng cho học sinh các cấp được tổ chức ngày càng nhiều, thu hút sự quan tâm của học sinh, phụ huynh.

Công tác phân luồng, chất lượng đào tạo nghề nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực; tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng đạt trên 90%. Công tác thông tin, truyền thông, xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động giáo dục rất nhuần nhuyễn, hài hòa; các vấn đề phức tạp, nhạy cảm đều được ngành chỉ đạo tham mưu xử lý thỏa đáng, được nhân dân đồng thuận.

Chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên, kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm học 2021 - 2022 tăng 14 bậc so với năm 2021, đứng thứ 20/63 tỉnh thành phố, số lượng học sinh giỏi là con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi tăng mạnh, nhiều lớp học ở các trường miền núi 100% học sinh đậu đại học điểm rất cao.

16380432269175066551-1668779477.jpg
Người đứng đầu Tỉnh ủy cũng lưu ý, ngành phối hợp với các địa phương tiếp tục rà soát, quy hoạch sắp xếp mạng lưới quy mô trường, lớp bảo đảm hợp lý và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, bậc học. (Ảnh: Thành Duy)

Những thành tích của ngành Giáo dục càng được minh chứng, khẳng định qua việc Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị toàn ngành Giáo dục tỉnh nhà tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được thời gian qua, triển khai kế hoạch năm học 2022 - 2023 có chất lượng, phù hợp với điều kiện thực tiễn tại từng địa phương, khu vực, gắn với thường xuyên theo dõi, nắm bắt, giám sát để chấn chỉnh kịp thời những vấn đề phát sinh, qua đó hoàn thành tốt chương trình năm học này hơn cả năm học 2021 – 2022.

Ngành cũng cần tiếp tục chú trọng giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tin học, ngoại ngữ, chuẩn bị hành trang để học sinh Nghệ An hội nhập quốc tế tốt; đồng thời tiến hành sơ kết, tổng kết, đánh giá hiệu quả của các mô hình trường, lớp học thí điểm trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát huy ưu điểm và khắc phục hạn chế; đặc biệt với những mô hình hay không chỉ nhân rộng mà ngành còn cần chủ động tham mưu để tỉnh ban hành chính sách khuyến khích kịp thời.

Cùng với đó quan tâm động viên đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ giáo viên, nhất là là ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, ngành cần quan tâm phối hợp thực hiện công tác tuyển dụng giáo viên vào biên chế, đặc biệt là phát huy vai trò giám sát để đảm bảo chặt chẽ, công bằng, khách quan, minh bạch; không được để xảy ra tiêu cực trong tuyển dụng.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Hội trong thời gian qua; đồng thời chúc cho Đại hội 4 Hội Cựu giáo chức Nghệ An và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Cựu giáo chức Nghệ An sắp tới thành công tốt đẹp.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Lãnh đạo tỉnh Nghệ An chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.