Hủy bắn pháo hoa tại lễ hội Đền Hùng năm 2017

01/04/2017 07:49

Theo dõi trên

Ban tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017 cho biết, kế hoạch bắn pháo hoa tầm cao tại Lễ hội Đền Hùng năm nay sẽ bị hủy bỏ sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Cũng theo thông tin từ BTC, Giỗ tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2017 sẽ phấn đấu đạt mục tiêu “5 không” gồm: Không có người ăn xin ăn mày, không ùn tắc giao thông, không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính “chặt chém”, không có hành vi phản cảm trong lễ hội, không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội.

Để thực hiện được mục tiêu này, công tác đảm bảo an ninh trật tự được tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng. Các lực lượng công an, quân đội và bảo vệ của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng sẽ được huy động để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ hội.




Không bắn pháo hoa trong lễ hội Đền Hùng.

Năm nay, phần lễ sẽ diễn ra trang nghiêm, trọng thể, thành kính và mang tính cộng động với các hoạt động như: Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân (2/4), Lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ (2/4), Lễ giỗ Tổ Hùng Vương (6/4) được truyền hình trực tiếp và phát thanh trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ…

Phần hội sẽ diễn ra vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, tạo sự hài lòng cho du khách thập phương và nhân dân về dự hội với các hoạt động như: Lễ hội dân gian đường phố và chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu-2017 (1/4) tại công viên Văn Lang, hội thi bơi chải Việt Trì (1/4) tại hồ công viên Văn Lang, chương trình “Hát Xoan làng cổ” gắn với các điểm du lịch di sản văn hóa tại miếu Lãi Lèn, đình Hùng Lô, đình An Thái, hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy…

Cùng với chuỗi các hoạt động văn hóa, hoạt động thể thao dịp Giỗ Tổ Hùng Vương rất sôi động với các giải thể thao quần chúng gồm các môn: bóng chuyền nam, cờ tướng, vật dân tộc, bắn nỏ và đẩy gậy; giải bóng đá các câu lạc bộ tỉnh Phú Thọ cúp Hùng Vương lần thứ IV; giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc tranh cúp Hùng Vương; giải quần vợt Hữu nghị cúp Hùng Vương lần thứ XII.

Chính sự quyết liệt, hào hứng, náo nhiệt trên các sân thi đấu thể thao sẽ là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hội, góp phần tạo nên bầu không khí tưng bừng, nhộn nhịp của mùa Giỗ Tổ năm nay.




Trang trọng lễ hội Đền Hùng (ảnh: minh họa).

Trong dịp này, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được tổ chức khá rầm rộ với hàng loạt các chương trình mới như: Triển lãm ảnh đẹp du lịch và ảnh nghệ thuật về quê hương, con người Phú Thọ tại bờ hồ Công viên Văn lang; công bố City tour Việt Trì - chương trình khám phá thành phố lễ hội trong một ngày...

Bên cạnh phần lễ được tổ chức trang nghiêm trọng thể, thành kính, mang tính cộng đồng, các hoạt động văn hóa, thể thao đã được lên kế hoạch chu đáo, mùa lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay chắc chắn sẽ có một phần hội vui tươi, lành mạnh, văn minh, an toàn, tiết kiệm xứng đáng là lễ hội mẫu mực trong cả nước.

Giỗ tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng 2017 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6/4. Đơn vị tổ chức là Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì. Lễ giỗ tổ năm nay có sự tham gia góp giỗ của 4 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thái Bình, Bình Phước và Bến Tre. Giỗ tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với mỗi người dân Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam trong lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Pv

Nguồn: langvietonline.vn
Bạn đang đọc bài viết "Hủy bắn pháo hoa tại lễ hội Đền Hùng năm 2017" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.