Hoàng Linh Chi – tân binh mới của Vbiz và hành trình theo đuổi giấc mơ sân khấu

04/09/2023 21:29

Theo dõi trên

Phong cách âm nhạc mang cá tính riêng đã giúp Hoàng Linh Chi nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng ngay từ sản phẩm đầu tiên. Đặc biệt, con đường đến với âm nhạc của cô nàng đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về hành trình thoát khỏi vòng an toàn, vượt qua những mặc cảm để chạm tới giấc mơ sân khấu.

hoang-linh-chi1-1693371541-1693837650.jpg
 Hoàng Linh Chi – nữ sinh EPU bất ngờ có màn debut ấn tượng.

Hoàng Linh Chi tên thật là Trịnh Ngọc Linh Chi, hiện đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Điện lực. Mới đây, cô nàng bất ngờ viral trên mạng xã hội khi có màn debut ấn tượng với ca khúc hiện tượng “Vô giá”. Linh Chi ngay lập tức trở thành tân binh sáng giá của thị trường nhạc Việt nhờ sản phẩm âm nhạc mang chất riêng, không chạy theo xu hướng rap thịnh hành hay ballad truyền thống. Đặc biệt, giọng hát trong, sáng cùng phong cách trình diễn cá tính của Linh Chi đã giúp cô nàng ghi điểm và nhận về sự ái mộ của công chúng.

Đằng sau sự đón nhận và yêu mến là hành trình không ít khó khăn và mạo hiểm để bước tới sân khấu của Linh Chi. Đã có lúc, ước mơ tưởng chừng phải khép lại.

Tân binh mới của Vbiz từng chật vật với đam mê khi đối diện với những đánh giá, sự phán xét của những người xung quanh. “Mình từng nhiều lần thu mình lại và khóc vì bị nhiều người chỉ trích, cho rằng mình lập dị và khác biệt. Những người xung quanh đã có cái nhìn không tốt và họ nhầm lẫn việc một đứa trẻ năng động, cá tính với một đứa trẻ nghịch ngợm, phá phách.”

“Mình luôn cố gắng cân bằng việc học và việc đi hát để thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ nhưng gia đình luôn mong muốn con cái đi theo con đường bằng phẳng. Mình từng bị cô chủ nhiệm phản ánh về nhà, khuyên mình bỏ các hoạt động bên ngoài để tập trung vào việc học. Bạn bè và người thân chẳng mấy ai đặt niềm tin vào mình. Họ cho rằng đó là những ước mơ viển vông. Điều ấy làm mình buồn tủi rất nhiều thậm chí còn hoài nghi về bản thân. Mình trăn trở và đắn về việc có nên mạnh mẽ theo đam mê hay không. Nhưng rồi thấy bố mẹ ngày ngày quan tâm, lo lắng, mình sợ làm bố mẹ buồn, sợ bản thân còn non nớt, nên quyết định học ngành kỹ thuật theo mong muốn của gia đình. Gần như mình buông xuôi lúc ấy.”

hoang-linh-chi2-1693371541-1693837687.jpg
Cô ca sĩ trẻ với quan niệm âm nhạc là cuộc sống thứ 2.

Bước chân vào cánh cửa đại học, Linh Chi được tiếp xúc với môi trường năng động và cởi mở hơn. Cô nàng tham gia vào các câu lạc bộ âm nhạc, và dần tìm lại được ngọn lửa trong mình. Ước mơ sân khấu một lần nữa thôi thúc Linh Chi tiếp tục hoạt động âm nhạc. Ý thức được việc bản thân xuất phát muộn, cô nàng bắt tay vào hăng say luyện tập ca hát và sáng tác trong khi vẫn cân bằng công việc học tập của một sinh viên.

Hoàng Linh Chi chia sẻ: Mình được gặp những người có cùng đam mê khi bước chân vào đại học. Chúng mình có chung nguồn năng lượng và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Có những ngày hoạt động hết công suất, có những đêm mướt mồ hôi trong studio nhưng chúng mình luôn nở nụ cười vì được vẫy vùng trong âm nhạc.”

Hiện tại, Linh Chi đã trở thành chủ nhiệm của câu lạc bộ âm nhạc EBP, trở thành thành viên của tổ chức AAM Music. Sau một thời gian dài rèn luyện kỹ năng thanh nhạc và khả năng sáng tác, cô nàng đã ấp ủ về một ngày trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, hát lên những giai điệu của chính mình. Linh Chi cũng dần bày tỏ mong muốn với gia đình và nhận được sự ủng hộ.

“Theo mình để có thể bước vào một môi trường âm nhạc chuyên nghiệp thì đầu tiên chúng ta cần phải có chuyên môn, thứ hai là cá tính riêng, thứ ba là sự tự tin và cuối cùng không thể thiếu được sự ủng hộ của những người yêu quý mình. Gia đình là nguồn động lực rất lớn để mình cố gắng” - Cô nàng chia sẻ.

hoang-linh-chi41-1693371955-1693837615.jpg
Linh Chi được đánh giá là tân binh nổi bật nhất của AAM Music.

Nỗ lực sẽ nhận lại thành quả xứng đáng

3 tháng hoàn thiện tác phẩm cũng là thời gian cô ca sĩ trẻ ngày đêm ăn ngủ cùng giai điệu, phòng thu và thanh nhạc. Chia sẻ về kỷ niệm này, Linh Chi tâm sự: Điều làm mình nhớ nhất là những khó khăn khi mình bắt tay vào làm sản phẩm âm nhạc đầu tay. Vì thể loại mình theo đuổi rất ít người theo và kinh nghiệm của mình chưa nhiều nên gặp nhiều vướng mắc trong việc viết nhạc. May mắn là mình đã gặp Hoàng Khôi - người bạn hoạt động chung team AAM Music với mình và được bạn tận tình chỉ dẫn. Trong khoảng thời gian ngắn chúng mình đã hoàn thành 1 bản demo vô cùng ưng ý để rồi sau 3 tháng trời làm việc, tác phẩm của mình cũng đã có mặt.”

“Mình vỡ oà khi sản phẩm đầu tiên ra mắt được khán đón nhận nhiệt tình, bao áp lực, căng thẳng như tan biến hết. Mình biết là sẽ phải cố gắng rất nhiều nỗ lực nhiều hơn nhưng hiện tại mình hạnh phúc vì đã vượt qua được nỗi sợ, áp lực và những lời đánh giá. Mình muốn gửi thông điệp tới các bạn trẻ rằng nếu bạn không dám bước ra khỏi vùng an toàn thì bạn mãi mãi không biết được bản thân mình siêu phàm đến mức nào. Hãy cứ làm đi vì tuổi trẻ cho ta những phép thử”.

Lê Vượng
Bạn đang đọc bài viết "Hoàng Linh Chi – tân binh mới của Vbiz và hành trình theo đuổi giấc mơ sân khấu" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.