Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng bị lợi dụng để nói xấu công ty địa ốc

09/06/2015 09:00

Theo dõi trên

Hai trang cá nhân sử dụng tên và hình ảnh của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng danh hài Hoài Linh đã được đại diện của hai nghệ sĩ này xác nhận là giả mạo.

Ngày 7.6, ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh phát đi thông cáo báo chí đề cập đến việc một số cá nhân đã mạo danh nghệ sĩ để 'nói xấu, đưa thông tin bịa đặt' về dự án Sala (Q.2, TP.HCM) do công ty này làm chủ đầu tư.

Cụ thể theo ông Dương, vừa qua trên facebook và trang blog xuất hiện những bài viết bịa đặt bôi nhọ công ty ông. Đặc biệt những người giấu mặt còn lập facebook sử dụng tên và hình ảnh của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và danh hài Hoài Linh đưa thông tin và hình ảnh không đúng về một dự án của công ty này như: “Công ty CP Đại Quang Minh nổi tiếng trên thị trường bất động sản bởi là chủ một số dự án lớn và nay là Chủ đầu tư khu đô thị Sala. Thế nhưng, do cách làm ăn gian dối nên công ty này bị mất uy tín và hậu quả là đang đối diện với làn sóng phản đối, tẩy chay của các khách hàng và các đối tác”...

Bên cạnh đó, bài viết bịa đặt này cố ý xuyên tạc tiến độ các dự án của công ty bằng nội dung chú thích ảnh: “Cảnh ngổn ngang tại công trường Khu đô thị Sala, chỉ có lèo tèo vài công nhân đang thi công.”




 Facebook giả mạo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Thông tin trên TTXVN, ngày 7/6 bà Minh Hồng, người đại diện của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và ông Thanh Phương người đại diện cho danh hài Hoài Linh đã xác nhận việc họ bị lợi dụng tên tuổi để bịa đặt và bôi xấu về dự án Khu đô thị Sala, Thủ Thiêm do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư.

Đại diện của hai nghệ sỹ trên đều khẳng định hai nghệ sỹ này hoàn toàn không nói bất cứ thông tin gì về khu đô thị Sala như trên internet đăng tải.

Do không biết đây là hai trang facebook mạo danh, khá nhiều độc giả yêu mến hai nghệ sĩ đã vào tham gia bình luận. Riêng facebook mạo nhận Đàm Vĩnh Hưng tính đến ngày 8/6 đã có hơn 360 người "like".

Ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh cho biết, ngay sau khi xuất hiện hai trang facebook trên, khá nhiều khách hàng của Công ty đã gọi điện để hỏi thực hư vấn đề này. "Chúng tôi khẳng định nội dung của những bài viết trên facebook và blogs những ngày qua là bịa đặt. Sau gần 3 năm thi công, Khu đô thị Sala đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình. Riêng căn hộ cao cấp hiện đã xây dựng đến tầng 10/12", ông Dương nói.

Một lãnh đạo đại diện của Công ty Đại Quang Minh cho biết, trước mắt sẽ thông báo rộng rãi để khách hàng hiểu những thông tin trên các trang facebook, blogs kia là mạo danh. Nếu trong vài ngày tới những trang này tiếp tục có những hoạt động bôi xấu Đại Quang Minh, Công ty sẽ nhờ đến cơ quan an ninh mạng điều tra và xử lý.




 Facebook giả mạo danh hài Hoài Linh.

 
Chuyện giả mạo facebook của những diễn viên, người nổi tiếng đã xảy ra từ lâu và cũng không ít hậu quả của các đối tượng này đã gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của người bị giả mạo.

Chủ nhân của các tài khoản mạng xã hội giả này thường tạo ra một fanpage hoặc tài khoản cá nhân trên Facebook với những hình ảnh được lấy từ chính tài khoản của người nổi tiếng để những người hâm mộ không có nghi ngờ gì. Sau đó các đối tượng này sẽ chủ động liên hệ với bạn bè, người hâm mộ của người nổi tiếng, kể ra một câu chuyện éo le nào đó để nạn nhân chuyển tiền.

Không chỉ các nghệ sỹ bị làm giả facebook, các chính trị gia, chủ doanh nghiệp cũng là nạn nhân. Những đối tượng xấu không chỉ sử dụng uy tín, ảnh hưởng của những người chủ facebook thật sự để đi lừa tiền mà còn sử dụng những tài khoản giả này đưa ra những phát ngôn gây sốc hoặc gây hiểu lầm nhằm giảm uy tín của chính bản thân những người này.

Theo Luật Công nghệ thông tin được ban hành từ 2006, các hành vi giả mạo trang tin của cá nhân, tổ chức nhằm mục đích xuyên tạc, vu khống có thể bị phạt tù.


Nữ Danh(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng bị lợi dụng để nói xấu công ty địa ốc" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.