Hành trình vươn tới ước mơ và trở thành một doanh nhân thành đạt

02/09/2021 17:25

Theo dõi trên

Ít ai biết được rằng, để thấy một cô gái đầy bản lĩnh, xinh đẹp và giàu có như hiện tại - một cô gái 9x với mức thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng - là những năm tháng cực khổ làm thuê làm mướn đủ trăm nghề.

image-20210630134955-1-1630577992.jpeg

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở vùng nông thôn, mặc dù những năm tháng học cấp 3 không quá khốn khổ, khi anh chị của Giang đều đã đi làm và có thể tự lo cho cuộc sống cũng như giúp đỡ bố mẹ một phần, nhưng Giang vẫn luôn ý thức được rằng gia đình mình vẫn khó khăn và Giang phải cố gắng nhiều hơn.

Với những suy nghĩ trưởng thành đó, ngay khi bước chân lên thành phố bắt đầu đi học xa nhà, tuy không phải chịu cảnh thiếu ăn thiếu mặc như anh chị, nhưng Giang đã thấm thía việc kiếm tiền cực khổ của bố mẹ và căn bệnh xương khớp của Giang phải tốn rất nhiều tiền thuốc thang mỗi ngày, Giang đã tự hứa phải nỗ lực và tìm đủ mọi cách để đỡ đần, giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ.

image-20210630134955-2-1630578079.gif

Bên cạnh việc đi học, bất kỳ công việc nào có thể kiếm được tiền Giang đều không e ngại. Cô gái đi rửa bát thuê, mua bán ve chai, thậm chí nhận lau dọn nhà vệ sinh cho người ta và tất cả những công việc làm thuê làm mướn, chỉ cần có thể kiếm ra tiền Giang đều cố gắng làm và không hề phàn nàn.

Nhớ lại những ngày tháng ấy, Giang xúc động: “Có những lúc một mình Giang rửa bát thuê đến tận hơn 1 giờ sáng cho gần 40 mâm ăn ở quán, Giang như ngã quỵ giữa đống bát đũa. Những lúc như thế Giang nghĩ đến bố mẹ cực khổ ở quê nuôi mình khôn lớn, rồi tự nhủ phải cố gắng không được gục ngã. Có lẽ gia đình chính là động lực mạnh mẽ nhất đã kéo Giang đứng dậy từ trong những khó khăn…”

Nhưng cũng chính từ những khó khăn ấy, Giang đã nung nấu trong mình ước mơ tự kinh doanh, tự làm chủ cuộc sống của chính mình. Dù biết con đường phía trước sẽ vô vàn gian nan, nhưng vì lời hứa với bản thân, vì gia đình Giang đã nỗ lực hết mình để không phải quay lại cảnh làm thuê, bị người ta hắt hủi, quỵt lương,…

Giang đã tập tành bán rau sạch từ quê, bán thịt, hoa quả rồi bán áo quần online. Những nỗ lực đã được đền đáp, thành công dần mỉm cười với Giang. Giang bắt đầu đặt ra những mục tiêu cụ thể để bản thân phấn đấu. Sau 6 tháng, Giang tự mua chiếc xe điện đầu tiên, đây là ước mơ từ khi còn học cấp 3, và Giang đã biến ước mơ đó thành sự thật bằng chính đôi bàn tay của cô bé yếu ớt ngày nào. Rồi mục tiêu chiếc xe máy đầu tiên tiếp tục đạt được sau 8 tháng, tuy phải mua trả góp nhưng đối với Giang lúc ấy là cả một niềm hạnh phúc lớn lao. Không phải hạnh phúc vì của cải mà vì trong Giang đã hình thành một niềm tin, rằng nếu mình nỗ lực và cố gắng hết mình, những thành công cũng sẽ dần mỉm cười với Giang.

Nhưng kinh doanh nhỏ lẻ cũng chỉ kiếm được số tiền đủ trang trải cuộc sống. Sau khi lấy chồng và mang thai em bé đầu, chi phí cho cuộc sống của gia đình nhỏ ngày càng lớn. Vợ chồng Giang phải bóp chặt chi tiêu. Giang tâm sự: “Giang còn nhớ những lúc mua chiếc áo bầu 60k không dám bỏ tiền mua. Và cũng chính động lực con cái cộng sự xuống cấp về làn da đã giúp Giang có duyên may đến với Đan Thy Group”.

image-20210630134955-3-1630578144.gif
Hệ thống của CEO Trần Thị Giang ngày càng lớn mạnh

Sau thời gian trải nghiệm những sản phẩm của Đan Thy, Giang nhận thấy được hiệu quả rõ rệt và quyết tâm gia nhập cùng Đan Thy Group để đem những sản phẩm chất lượng như vậy đến với nhiều người hơn. Với sự hướng dẫn, mài dũa từ chủ tịch Nguyễn Linh Liên, chỉ sau 6 tháng, Giang đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt và xinh đẹp. Giang cũng đã tự mua cho mình một chiếc ô tô gần 500 triệu.

Môi trường kinh doanh mỹ phẩm sạch, sản phẩm chất lượng chính là điều khác biệt của Đan Thy Group so với các thương hiệu mỹ phẩm khác trên thị trường.

Sau 6 tháng kinh doanh, với ý chí dám nghĩ dám làm, Giang đã đặt mục tiêu phải xây dựng được sự nghiệp vững chắc, và sở hữu khối tài sản tiền tỷ nhiều người mơ ước. Bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, chỉ sau đó 1 năm, Giang đã mua nhà tiền tỷ tại thành phố. Tiếp đà tăng trưởng, 8 tháng sau Giang lại tiếp tục “tậu” xế hộp khủng hơn 1 tỉ đồng.

z2574455009186-6932c38029918d3bcc935e8813e8275c-1630578189.jpg
CEO Trần Thị Giang cùng xếp hộp khủng trong ngày nhận xe

Giang cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện tri ân hệ thống liên tục hằng năm với chi phí từ 200 – 500 triệu cho mỗi sự kiện. Trao thưởng, tặng những phần quà rất giá trị cho hệ thống. Với phương châm cùng nhau phát triển, cùng nhau làm giàu với Đan Thy Group, Giang đã xây dựng và giúp đỡ rất nhiều chị em trong hệ thống của mình có thu nhập ổn định và làm giàu.

image-20210630134955-5-1630577976.png
CEO Trần Thị Giang cùng bố mẹ trong một sự kiện mà chị tổ chức
image-20210630134956-6-1630578257.png
Có được thành công, Giang đã phụ giúp bố mẹ xây dựng căn nhà mơ ước

Giang tâm sự: “Có được thành công như ngày hôm nay, Giang luôn biết ơn bố mẹ đã sinh thành và dưỡng dục Giang thành người có ích cho xã hội. Bố mẹ đã dạy cho Giang biết quý trọng đồng tiền để từ đó cố gắng hết sức để đạt được những thứ mình muốn”.

Thành công ở lĩnh vực kinh doanh, Giang đã mua đất, phụ giúp xây nhà để báo hiếu cho bố mẹ. Tuy đối với nhiều người đó không phải là tài sản lớn, nhưng Giang rất tự hào vì đã làm cho bố mẹ cảm thấy hạnh phúc.

Kiến Văn
Bạn đang đọc bài viết "Hành trình vươn tới ước mơ và trở thành một doanh nhân thành đạt" tại chuyên mục Kinh tế. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.