Hành trình đến Interflora World Cup - Cuộc thi dành cho những NTK hoa lớn nhất thế giới

09/05/2023 14:22

Theo dõi trên

Bất kỳ niềm đam mê nào cũng cần nhiệt huyết, sự nghiêm túc và cống hiến hết mình. Nhà thiết kế hoa Trần Gia đã nỗ lực thể hiện điều đó trong hành trình đến với cuộc thi thiết kế hoa Interflora world cup.

tran-gia-1-1683602405-1683616864.jpg
Thiết kế trình diễn trên mẫu nam: tác phẩm Thần Long với nguyên vật liệu chính là giấy carton cứng  - NTK hoa Trần Gia

Trần Xuân Thanh (nghệ danh Trần Gia) là một trong những Nhà thiết kế (NTK) hoa hàng đầu Việt Nam. Không tự nhận mình tài năng, anh Trần Gia chỉ cho rằng mình may mắn khi được mọi người công nhận. Vì thế anh vẫn luôn nỗ lực không ngừng mỗi ngày để cống hiến thật nhiều cho ngành thiết kế hoa, thả cái hồn vào hoa, biến những bông hoa trở nên lộng lẫy, làm đẹp cho các sự kiện trọng đại của mọi người.

Hiện nay, Trần Gia đang là một nhà thiết kế hoa và giảng viên, chuyên đào tạo nghề chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Với tình yêu và đam mê dành cho thiết kế hoa, anh đã sáng lập Trung Tâm Đào tạo nghề cắm hoa và mở shop mang thương hiệu Floral Artist. Anh từng đạt giải nhì tại cuộc thi cắm hoa quốc tế Vietnam International Flora Expo 2018 được tổ chức tại Việt Nam. Năm 2019, anh đã đạt được thành tích ấn tượng khi giành giải vô địch bình chọn hoa Việt Nam - Dalat Hasfarm Cup 2019. Sự nghiệp của anh được củng cố khi các thiết kế hoa của anh được gửi sang Mỹ và được công nhận là những thiết kế nổi bật tại Đường hoa trong Khu phố cổ lịch sử tại Garden Grove, California vào năm 2023.

Với tình yêu dành cho hoa, sự chỉn chu, cầu toàn, luôn sáng tạo và những kinh nghiệm, thành tích trong nghề, vừa qua NTK Trần Gia đã rất vinh dự khi được trao cơ hội tham gia cuộc thi Interflora World Cup (IWC) - Interflora World Cup là một cuộc thi quốc tế giới thiệu các nhà thiết kế hoa từng đoạt giải thưởng từ khắp nơi trên thế giới. Tất cả các đối thủ tham gia IWC trước đây đã giành chiến thắng trong các cuộc thi cắm hoa cấp quốc gia, nhưng giờ đây họ có cơ hội độc đáo và thú vị để đại diện cho quốc gia của mình trong cuộc thi dành cho các Nhà thiết kế hoa lớn nhất thế giới.

tran-gia-2-1683602405-1683616894.jpg
Hồ sơ cá nhân được tóm tắt lại bằng những giải thưởng danh giá của Nhà thiết kế hoa Trần Gia

NTK Trần Gia cho biết: “IWC được thành lập vào năm 1972, cuộc thi này được tổ chức từ 4 đến 6 năm một lần tại các thành phố khác nhau trên khắp thế giới. Tiếp nối các sự kiện ở Berlin (Đức) vào năm 2015 và Philadelphia (Mỹ) vào năm 2019, vào năm 2023, cuộc thi sẽ mang đến sự phấn khích, sáng tạo, tinh tế và trí tưởng tượng tới thành phố Manchester (Anh). 25 đối thủ từ 25 Quốc gia sẽ thử thách kỹ năng và sự sáng tạo của mình với hy vọng nâng cao chiếc cúp vô địch năm 2023 cho đất nước của họ và đăng quang 'Nhà vô địch thế giới Interflora'”.

Mỗi quốc gia chỉ có một thí sinh tham dự và phải được người đại diện của tổ chức Interflora bảo trợ. Và lần này, NTK Trần Gia vô cùng biết ơn chị Hoa Mai - Chủ tịch của hiệp hội hoa quốc tế VietNam Interfloral Expo đã tham vấn, đề cử, tạo điều kiện cũng như hướng dẫn chi tiết cụ thể cho NTK Trần Gia được tham dự cuộc thi rất danh giá trong con đường nghề nghiệp của mình.

“Em rất cảm ơn chị vì đã trao cho em một cơ hội được mang ngành thiết kế hoa Việt Nam ra đấu trường quốc tế, em sẽ nỗ lực và thể hiện hết mình để không phụ lòng của chị và tất cả mọi người” - NTK Trần Gia xúc động bày tỏ.

tran-gia-3-1683602405-1683616840.jpg
Thiết kế với chủ đề cho ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 trong chương trình Demo Online quốc tế với chất liệu tạo hình chính là kẽm – NTK Trần Gia

Giờ đây, NTK Trần Gia đang trong giai đoạn chuẩn bị, củng cố hồ sơ và sau đó xin visa để đi sang Manchester (Anh Quốc). Trong thời gian chờ đợi hồ sơ được duyệt, NTK Trần Gia đã lên ý tưởng thực hiện cho đến việc “demo” trước bài thi của mình. Với niềm vui lớn và ngọn lửa nghề hừng hực trong lòng, NTK Trần Gia cho biết ý tưởng trong anh đang rất dồi dào và tinh thần vô cùng phấn khích. Vì thế anh đã luôn phải cố gắng thật bình tĩnh, tự tin để có thể bước vào sân chơi danh giá dành cho các Nhà thiết kế hoa lớn nhất thế giới với một sự thể hiện tốt nhất.

tran-gia-4-1683602405-1683616952.jpg
Thiết kế ấn tượng trên mẫu nữ trong chương trình lễ hội hoa quốc tế tại Malaysia hoa với chất liệu chính là dây rút nhựa  - NTK Trần Gia

Bên cạnh đó, NTK Trần Gia luôn hiểu rằng “Một cây làm chẳng nên non”, anh chỉ là may mắn được đại diện cho những nhà thiết kế hoa lớn của đất nước bước chân lên “sàn đấu” quốc tế. Vì vậy, NTK Trần Gia rất mong nhận được sự đồng cảm, chia sẻ cũng như giúp đỡ từ các anh chị em bạn bè, đồng nghiệp để anh vững tin hơn nữa trong quá trình chuẩn bị và thi đấu của mình.

Mặc dù rất bận rộn cho quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, nhưng với sự tin tưởng và mong chờ của người thân và người hâm mộ, NTK Trần Gia hứa rằng sẽ cố gắng cập nhật hành trình táo bạo này theo từng giai đoạn, hy vọng nhận về được sự ủng hộ và dõi theo từ mọi người.

Đây sẽ là cột mốc lớn trong sự nghiệp nói riêng của Trần Gia cũng như hai tiếng Việt Nam được vinh dự nằm trong Top của cuộc thi. Hãy cùng theo dõi hành trình chinh phục chính mình của NTK Trần Gia tại cuộc thi Interflora World Cup, bởi anh đang mang một trái tim và nhiệt huyết của một người Việt đầy tài năng.

Mỹ Diệp
Bạn đang đọc bài viết "Hành trình đến Interflora World Cup - Cuộc thi dành cho những NTK hoa lớn nhất thế giới" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.