Hai quán quân cuộc thi người mẫu quá nhạt nhòa, hào quang nhường lại cho drama của HLV

19/10/2023 21:37

Theo dõi trên

Kết thúc hai cuộc thi tìm kiếm người mẫu, mentor nhưng hào quang không thuộc về người chiến thắng mà thay vào đó là những ồn ào của các HLV chương trình.

the-new-mentor-1697713789-1697726082.jpg
Cuộc thi gây chú ý nhờ drama hơn là người chiến thắng.

Chương trình người mẫu "The New Mentor 2023" đã khép lại vào tối 15/10 với chiến thắng thuộc về Lê Thu Trang, học trò Lan Khuê. Ngôi vị á quân 1 được trao cho cả Mai Ngô team Thanh Hằng và Như Vân team Hồ Ngọc Hà.

Đây là kết quả bất ngờ đối với nhiều khán giả vì trong suốt hành trình tại cuộc thi, Lê Thu Trang hoàn toàn mờ nhạt, không có điểm nhấn. Xuyên suốt chương trình, những gì mà khán giả nhớ lại là drama giữa ba vị super mentor hay chuyện thí sinh Lâm Châu, team Hà Hồ có thái độ coi thường đàn chị và phải lên tiếng xin lỗi.

Bị chê mờ nhạt nhưng vẫn giành chiến thắng, chân dài sinh năm 1997 cho biết, dù nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng cô vẫn biết ơn vì những đóng góp của khán giả sẽ giúp bản thân trở nên tốt hơn. Sau khi chương trình kết thúc, Lê Thu Trang cho hay cô vẫn sẽ là cô giáo. Được biết, hiện tại, người đẹp đang là giáo viên dạy catwalk, từng hướng dẫn nhiều hoa hậu, á hậu tại các cuộc thi sắc đẹp.

Sau khi "The New Mentor 2023" kết thúc, ngoài những tranh cãi về ngôi vị quán quân, chẳng mấy ai nhớ tới Lê Thu Trang. Những thông tin đời tư về cô cũng không "bùng nổ" hay tạo viral trên mạng xã hội như các quán quân cuộc thi khác hay những hoa hậu, á hậu vừa đăng quang trong năm nay.

"The New Mentor 2023" khép lại nhưng những gì được khán giả nhớ tới là thời trang, phát ngôn và drama của ba vị super mentor. Không những thế, super mentor của chương trình đều là những cái tên đình đám trong làng giải trí như Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Hương Giang, Lan Khuê.

Ngay từ khi cuộc thi mới được "nhá hàng", người hâm mộ đã xôn xao về chuyện liệu đôi bạn thân Hà Hồ - Thanh Hằng liệu có "trở mặt" khi đối đầu với nhau trong cuộc thi hay không. Hay thông tin Hà Hồ mâu thuẫn với Hương Giang cũng được rò rỉ khiến cuộc thi trở nên hấp dẫn hơn.

Đúng như "kịch bản" được tiết lộ, trong tập 4, mâu thuẫn giữa Hồ Ngọc Hà và Hương Giang được đẩy lên đỉnh điểm khi Hương Giang loại 2 thí sinh team đàn chị. Điều này khiến "nữ hoàng giải trí" đã nổi cơn thịnh nộ với đàn em và cho rằng, Hương Giang đã chơi chiêu để loại đi 2 thí sinh mạnh của team mình.

le-thu-trang-1697713760-1697726141.jpg
Quán quân The New Mentor 2023 Lê Thu Trang

Theo thông tin được lan truyền trên một số hội nhóm, drama của tập 4 kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng đã bị cắt đi. Thậm chí, trong hậu trường Hà Hồ giận dữ đến mức khiến các nhân viên cũng phải tái mặt.

Thậm chí, nữ ca sĩ 8X còn muốn dừng quay, sẵn sàng đền hợp đồng. Để xoa dịu sự giận dữ của Hà Hồ, NSX và ê-kíp phải "xuống nước" xin lỗi. Tuy nhiên, trong tập phát sóng, drama chỉ kéo dài vỏn vẹn hơn 3 phút, khép lại bằng hành động Hồ Ngọc Hà kéo học trò bỏ về.

Trước những tin đồn trên, Hương Giang liền đăng bài trên trang cá nhân khẳng định không hối hận về quyết định của mình ở tập 4: "Dám chơi game hết tay thì dám chịu thôi, không có gì phải giải thích nhiều. Đã tuyên bố game on ngay tập 2 rồi mà, quan trọng là giờ chị hỏi Lan Khuê nè: Bình thường em tập tạ, à nhầm, tập gym em tập như thế nào?".

Trong khi đó, Hà Hồ cũng nhiều lần nhắn nhủ tới đàn em: "Chúng ta đừng chơi chiêu ở đây nữa vì chương trình đã hay rồi".

Về phía Hương Giang, vốn nổi tiếng với lối nói chuyện sắc sảo, cô có hẳn bộ sưu tập những câu nói "thương hiệu" tại The New Mentor 2023. 

Cụ thể, khi Hương Giang chất vấn Dược sĩ Tiến: "Chị Thanh Hằng tự hiểu khi đưa Mai Ngô vào thì tỷ lệ bị loại rất khó. Bất kỳ ai "chơi chiêu" với Dược sĩ Tiến thì anh đều không dám loại". Khi Dược sĩ Tiến khẳng định đã công tâm bằng cách đặt câu hỏi cho thí sinh, Hương Giang ẩn ý: "Anh nên để dành câu hỏi cho đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hoặc là Miss Universe".

Trong tập 6, Hương Giang từng "cà khịa" Lan Khuê: "Chiến thuật của Lan Khuê khó hiểu như cách trả lời phỏng vấn của cô ấy vậy". Ở tập đầu tiên, Hương Giang cũng gây "bão" với lời nhận xét: "Rất bất ngờ với chiến thuật của Lan Khuê ngày hôm nay, "thâm" như đôi môi của cô ấy".

Trường hợp của Quán quân The New Mentor 2023 Thu Trang giống với Quán quân The Face Vietnam 2023 (Gương mặt người mẫu Việt Nam) - Huỳnh Tú Anh, học trò HLV Anh Thư. Đây cũng là cuộc thi người mẫu hiếm hoi được tổ chức trong năm 2023 khi "bội thực" Hoa hậu.

Sau khi The Face Vietnam 2023 kết thúc, cái tên Tú Anh cũng hoàn toàn mờ nhạt vì drama của các HLV trong cuộc thi. Thậm chí tới nay, cái tên Tú Anh cũng chẳng được mấy người nhớ tới.

Ngay từ tập 1, drama giữa 3 đội HLV là Anh Thư, Vũ Thu Phương và bộ đôi Kỳ Duyên - Minh Triệu đã nổ ra. Nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn là việc bộ đôi HLV Kỳ Duyên - Minh Triệu yêu cầu đổi vị trí quay hình hiệu.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Kỳ Duyên - Minh Triệu yêu cầu "phải được đứng cạnh nhau" trong khi thời gian ghi hình kéo dài, toàn bộ ê-kíp phải chờ đợi dù đã làm việc liên tục gần 24h. Chứng kiến điều này Vũ Thu Phương đã to tiếng với Kỳ Duyên: "Em không có quyền nói về chỗ đứng của chị".

Ngay sau đó, HLV Anh Thư cũng lên tiếng cảnh cáo hai đàn em: "Thế hệ của chị cho đến thế hệ của Vũ Thu Phương có tôn ti trật tự rõ ràng, tụi em nên nhìn nhận lại, còn không điều đó rất là bất lợi cho thí sinh của hai em nếu như vòng đó chị thắng".

Tuy nhiên, Kỳ Duyên - Minh Triệu vẫn yêu cầu được đứng cạnh nhau và muốn bỏ quay nếu không được như yêu cầu. Quá bức xúc, Vũ Thu Phương đã quát lớn: "Bớt ngang ngược lại! Bao nhiêu người đầu tư và chờ đợi mà bây giờ muốn bỏ là bỏ".

Ồn ào chỉ được giải quyết khi NSX của chương trình vào cuộc. 

Trong tập 2, dù chiến thắng nhưng Vũ Thu Phương cho rằng host Nam Trung ưu ái đội của Anh Thư trong khi đội cô bị đối xử bất công. 

Trong tập 3, Vũ Thu Phương tiếp tục thể hiện ác cảm với Kỳ Duyên. Khi đàn em nói đùa, cô liền thể hiện với thái độ gắt gỏng: "Em bớt muốn ở chị lại. Em thích thì em làm đi chứ tại sao em phải yêu cầu, đề nghị chị? Mắc gì em cứ phải sai khiến chị hoài vậy hả Kỳ Duyên?"

Thậm chí, chân dài họ Vũ không ngần ngại "dạy dỗ" Kỳ Duyên - Minh Triệu trong phòng loại: "Thái độ quan trọng hơn trình độ".

the-face-vietnam-20231-1697713911-1697726192.jpeg
Drama giữa các HLV mới là điểm nhấn của chương trình

Sau đêm chung kết The Face Vietnam 2023, ồn ào xoay quanh chương trình vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi các HLV "khẩu chiến" vì không phục kết quả. Trong khi tên của tân quán quân trở nên mờ nhạt thì ồn ào của chương trình lại trở thành điểm nhấn. 

Vũ Thu Phương cho biết, cô bị sốc khi học trò Xuân Hạnh không giành được chiến thắng, dù có phần thể hiện xuất sắc. Sau đó HLV Kỳ Duyên, Minh Triệu cũng lên tiếng trên trang cá nhân về vụ việc này. 

Minh Triệu chia sẻ: “Xoa dịu một số người lại làm tổn thương một số người khác. Còn nếu thật tâm thiết nghĩ chung kết có hai thí sinh là đủ, chương trình ngắn lại một nửa, mọi người về sớm nghỉ ngơi”.

Còn Kỳ Duyên viết: “Xác định thì hãy làm được chứ đừng "nếu được”. Đêm chung kết The Face là cả một chặng hành trình nỗ lực và cố gắng của các em, người lớn có làm gì hay nói gì thì hãy cẩn trọng để các em không tổn thương”.

Về phía Anh Thư, cô lên tiếng bênh vực học trò và thừa nhận thấy buồn, bị xúc phạm khi bị nghi ngờ về kết quả The Face Vietnam 2023.

Hà My
Bạn đang đọc bài viết "Hai quán quân cuộc thi người mẫu quá nhạt nhòa, hào quang nhường lại cho drama của HLV" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.