Hà Tĩnh tiêu hủy số lượng lớn rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ

01/04/2017 08:42

Theo dõi trên

Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh chiều 31/3 tiêu hủy số lượng lớn rượu sản xuất trong nước không có tem, không đăng ký và không có số lô sản xuất.

Lực lượng chức năng đã tiêu hủy 360 chai rượu cùng 47 lít rượu trắng không rõ nguồn gốc xuất xứ được thu giữ trong thời gian gần đây.



Lực lượng chức năng Hà Tĩnh kiểm tra và tiêu hủy rượu.

Trước đó, ngày  14/3, Đoàn kiểm tra chuyên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh rượu trên địa bàn thị trấn huyện Can Lộc, địa phương được coi là có truyền thống nấu rượu trong nhân dân, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh rượu đều không có các thủ tục hành chính chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của rượu.

Đoàn đã nhắc nhở, lập biên bản và chứng kiến các chủ cơ sở kinh doanh tự tiêu hủy gần 500 lít rượu trắng.

Theo ông Phan Văn Hùng, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh, thời gian tới, lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh rượu dưới mọi hình thức như: bán buôn, bán lẻ tại các gia đình, nhà hàng ăn uống, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về sản xuất buôn bán rượu; hướng dẫn người tiêu dùng chỉ sử dụng những sản phẩm rượu có nguồn gốc, xuất xứ theo quy định./.


Quốc Khánh

Nguồn: VOV.VN
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh tiêu hủy số lượng lớn rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.