Giọng hát Việt: Thí sinh trình bày ca khúc tưởng nhớ cố nhạc sỹ An Thuyên, Phan Nhân

13/07/2015 09:05

Theo dõi trên

Đêm liveshow trực tiếp đầu tiên của The Voice - Giọng hát Việt 2015 đã lên sóng VTV3 (THTT tại nhà thi đấu Tân Bình, TP.HCM) vào 21h tối 12-7.

Trong liveshow 1, 14 thí sinh đến từ hai đội Tuấn Hưng và Thu Phương là những “chiến binh” đầu tiên “lên sàn” để thể hiện màu sắc và thành quả của bản thân sau một chặng đường không ngừng cố gắng.

Trong đêm thi này, mỗi đội đã chọn ra 5 thí sinh được quyền đi tiếp, trong đó có 3 thí sinh do khán giả bình chọn và 2 thí sinh do HLV lựa chọn.



 
Kiều Anh (đội Thu Phương) trình diễn ca khúc Huế thương (An Thuyên) - Ảnh: TTO

Mở màn đêm thi HLV Thu Phương đã chọn bài hát "Huế Thương" để ca nương Kiều Anh thể hiện và HLV Tuấn Hưng chọn bài hát "Hà Nội niềm tin và hy vọng" do hạ Vy trình bày để thể hiện sự tri ân tưởng nhớ đến hai cố nhạc sỹ An Thuyên và cố nhạc sỹ Phan Nhân - những cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam. Ngoài ra chương trình cũng gửi lời tri ân, chia buồn đến gia đình của cố GS Trần Văn Khê, nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu vì những đóng góp to lớn cho âm nhạc nước nhà.


 
Hạ Vy (đội Tuấn Hưng) trình diễn ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng (Phan Nhân) - Ảnh TTO

Sau 14 màn trình diễn, hai MC Phan Anh - Mỹ Linh lần lượt công bố kết quả của từng đội. Ba thí sinh được đi tiếp của đội Tuấn Hưng do khán giả bình chọn là Thu Thủy, Yến Lê, Hạ Vy. Còn lại 4 người, Tuấn Hưng chọn hai người đi tiếp là Đăng Quang, Diệu Mi. Hai người bị loại là Trần Lan, Thái Dương.

Ba thí sinh được đi tiếp của đội Thu Phương do khán giả bình chọn là Khánh Linh, Kiều Anh, Kimmese. Thu Phương chọn hai người đi tiếp là Anh Duy, Hoàng Dũng. Hai người bị loại là Hữu Toàn, Thu Hòa.

Trước việc phải đưa quyết định loại những học trò xuất sắc, cả Tuấn Hưng lẫn Thu Phương đều rối bời. Họ cho rằng đây là khoảnh khắc khó khăn nhất và họ hoàn toàn không mong đợi. Thời gian qua, họ đã cùng tập luyện, cùng vui chơi nên nảy sinh nhiều tình cảm. Hai huấn luyện viên hy vọng những thí sinh bị loại sẽ luôn ở bên cạnh họ để ủng hộ những người bạn của mình.

Bên cạnh đó, dù những cái tên được lọt vào vòng sau đều là những thí sinh rất mạnh, từng tạo được ấn tượng với khán giả ở những vòng trước. Thậm chí còn có cả những ca sĩ đã thành danh như ca nương Kiều Anh hay rapper Kimmese. Tuy nhiên, liveshow 1 được đánh giá là khá nhạt nhòa, các thí sinh trình diễn đều đuối sức và để xảy ra nhiều lỗi.



 
4 HLV: Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm và Thu Phương trình diễn mở màn liveshow 1 Giọng hát Việt 2015 tối 12-7 - Ảnh TTO

Trên trang fanpage chính thức của Giọng hát Việt, nhiều ý kiến từ khán giả cho rằng, Thu Phương và Tuấn Hưng đã lựa chọn các ca khúc không phù hợp với thí sinh. Những ca khúc có chiều sâu đòi hỏi thí sinh phải có sự trải nghiệm, song đây là liveshow loại trực tiếp, lại là liveshow đầu tiên nên các thí sinh bị run, vô tình lộ ra khá nhiều điểm yếu trong giọng hát. Ngoài ra, một số sự cố về âm thanh trong liveshow 1 cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng màn trình diễn.

Trang Trang (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Giọng hát Việt: Thí sinh trình bày ca khúc tưởng nhớ cố nhạc sỹ An Thuyên, Phan Nhân" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.