Gặp gặp mặt nghệ sĩ từng đạt giải Mai Vàng, tiến tới giải thưởng Mai Vàng lần thứ 29 - 2023

23/11/2023 07:48

Theo dõi trên

Ngày 22/11, Báo Người Lao động tổ chức chương trình gặp gặp mặt nghệ sĩ từng đạt giải Mai Vàng, tiến tới giải thưởng Mai Vàng lần thứ 29 - 2023 với sự tham dự của NSND Kim Cương, NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương, NSND Tạ Minh Tâm, nghệ sĩ Võ Minh Lâm và ca sĩ Phương Anh.

22-11-2023-gap-gap-mat-nghe-si-tung-dat-giai-mai-vang-tien-toi-giai-thuong-mai-vang-lan-thu-29-2023-b7aa739-details-1700700490.jpg
Các nghệ sĩ tham quan Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Báo Người lao động.

Tại chương trình, các nghệ sĩ đã tham quan “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Báo Người Lao động; bày tỏ sự xúc động khi nhìn thấy và chạm vào lá cờ Tổ quốc từng được thượng cờ và tung bay kiêu hãnh tại miền biên viễn của Tổ quốc.

Các nghệ sĩ cũng đã chia sẻ những kỷ niệm về giải Mai Vàng, bày tỏ sự vinh dự lớn khi được tôn vinh dù đây không nằm trong hệ thống giải thưởng chính thống của nhà nước. Giải Mai Vàng cũng là động lực để người nghệ sĩ không ngừng tự hoàn thiện, nâng cao năng lực chuyên môn lẫn đạo đức nghề nghiệp để đáp lại tấm lòng và sự tín nhiệm của công chúng.

Chương trình cũng chia sẻ những nét mới của giải Mai Vàng 2023 là sẽ có thêm 4 tiểu ban về tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc trong năm 2023, sân khấu, điện ảnh - truyền hình - chương trình và âm nhạc với sự tham gia của các văn nghệ sĩ, các hội văn học nghệ thuật. Các tiểu ban sẽ đánh giá, nhận xét đề cảu và tham mưu cho hội đồng nghệ thuật bỏ phiếu các hạng mục.

Giải Mai Vàng lần thứ 29 giữ nguyên 15 hạng mục (như các năm trước), gồm có: Nam/nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Ca khúc được yêu thích nhất, MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất, Nhóm hát được yêu thích nhất, Nam/Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất, Diễn viên hài được yêu thích nhất, Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất, Nam/Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất, Phim truyền hình được yêu thích nhất, Phim điện ảnh được yêu thích nhất, Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất, Chương trình truyền hình - nền tảng số được yêu thích nhất.

Ngoài ra, có 2 giải thưởng là: “Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2023” và “Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2023” không tổ chức bầu chọn mà do ban biên tập - ban chỉ đạo Giải Mai Vàng 29 - 2023 quyết định với sự tư vấn của các hội chuyên ngành văn học, nghệ thuật.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Gặp gặp mặt nghệ sĩ từng đạt giải Mai Vàng, tiến tới giải thưởng Mai Vàng lần thứ 29 - 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.