Dòng sông đỏ đạt giải Xuất sắc Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc 2023

02/06/2023 14:21

Theo dõi trên

Tối 1/6, tại tỉnh Hà Nam đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc 2023 – lần I. Ban tổ chức đã trao 7 giải Xuất sắc cho 7 trích đoạn, trong đó có trích đoạn Dòng sông đỏ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

van236346737-1685690412.jpg
Các nghệ sĩ nhận huy chương vàng tại Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc 2023.

Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc 2023 diễn ra tại Hà Nam từ ngày 20/5 tới 1/6, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, nhạc công, với hơn 100 trích đoạn của 33 đơn vị nghệ thuật công lập và xã hội hóa trên toàn quốc.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho 7 trích đoạn là: Những vì sao không tắt (Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Hà Nam), Sóng hận Lục Đầu Giang (Nhà hát Tuồng Việt Nam), Oan khuất một thời (Nhà hát Chèo Hà Nội), Chôn hề (Nhà hát Chèo Ninh Bình), Cúc ơi (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), Đêm trắng (Nhà hát Kịch Việt Nam) và Dòng sông đỏ (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang).

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải cá nhân, gồm: 54 huy chương vàng, 60 huy chương bạc cho các diễn viên. Cùng giải Xuất sắc cho 2 dàn nhạc và 1 nhạc công.

02-06-2023trichdoan-2-1685690445.jpg
Nghệ sĩ Diễm Thanh đạt huy chương vàng với trích đoạn Dòng sông đỏ - một trong 7 trích đoạn xuất sắc nhất Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc 2023.

Trong các đơn vị của TPHCM đến với Liên hoan, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đạt kết quả tích cực với giải Xuất sắc cho trích đoạn Dòng sông đỏ (kịch bản: Ngô Hồng Khanh, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu). Trích đoạn ca ngợi tinh thần đấu tranh bất khuất của người dân Nam bộ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước này có sự tham gia của các nghệ sĩ: Diễm Thanh, Thanh Toàn, Nguyễn Văn Khởi, Hoàng Minh Vương… Nghệ sĩ Diễm Thanh cũng đạt huy chương vàng cá nhân.

Nhà hát còn có nghệ sĩ Nguyễn Văn Hợp đạt huy chương vàng cá nhân và 4 huy chương bạc cho NSƯT Quỳnh Hương, các nghệ sĩ Nhã Thy, Kim Thùy và Trọng Nghĩa.

Là đơn vị xã hội hóa gặp rất nhiều khó khăn, Sân khấu Đại Việt cũng tạo dấu ấn với trích đoạn Cám dỗ vương quyền (kịch bản: Nguyệt Hà, đạo diễn: Chí Linh). Tiết mục độc diễn này cũng mang về cho nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải chiếc huy chương vàng cá nhân.

Phát biểu bế mạc Liên hoan, NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, cho rằng, qua Liên hoan, các nghệ sĩ sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm nghề nghiệp, tiếp tục nâng cao trình độ, cống hiến cho xã hội những tác phẩm chất lượng, ý nghĩa. NSND Trịnh Thúy Mùi mong rằng, các địa phương tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, nhất là đào tạo đội ngũ kế thừa cho các đơn vị nghệ thuật để nâng cao chất lượng loại hình nghệ thuật sân khấu, phục vụ đời sống tinh thần nhân dân.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Dòng sông đỏ đạt giải Xuất sắc Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.