"Doanh nhân Thiền ca Việt Nam chào đón Đại lễ Vu Lan và ra mắt Duyên 4 - Mẹ Là Phật Từ Bi” tại Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội

08/08/2022 17:39

Theo dõi trên

Vào 19h00 - 21h30, ngày 11/8/2022, nữ ca sĩ Hiền Anh Sao Mai - Giám đốc Công ty Cổ phần A99 Việt Nam - Người sáng lập “Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca”, tổ chức sự kiện thiện nguyện chào mừng “Doanh nhân Thiền ca Việt Nam chào đón Đại lễ Vu Lan & ra mắt Duyên 4 - Mẹ Là Phật Từ Bi” tại Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội - số 07, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm - Hà Nội).

dh0234636474-1659955055.jpg

Sự kiện gồm 2 phần chính. Phần 1, chương trình Đại lễ Vu Lan với ý nghĩa nhân sinh là những nhạc phẩm do Hiền Anh Sao Mai cùng học viên là thành viên của “Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca” và một số ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, nhằm ngợi ca đấng sinh thành. Đặc biệt hơn cả đó là người mẹ.

Đạo đầu tiên mà con người cần phải hướng tới, đó là Đạo hiếu. Vị phật sống trong mỗi gia đình của chúng ta không ai khác đó chính là người mẹ. Hình ảnh người mẹ hiện thân cho sự tần tảo, cùng đức hy sinh, luôn là người cho đi nhiều nhất, dù ở thời chiến hay thời bình. Mẹ “rút ruột rút gan” lo cho chúng ta từng gang, từng tấc. Nhưng, vẫn có những người nghiễm nhiên mặc định và cho rằng bản thân có quyền được như thế, không tôn trọng và sống bất hiếu với người sinh thành, nuôi nấng mình.

Bên cạnh đó, cũng có không ít những người mẹ sẵn sàng bỏ rơi con, khi mới lọt lòng - phủ nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, bổn phận làm con không được lấy đó mà oán giận. Dù thế nào đi chăng nữa, thì họ vẫn là người sinh ra chúng ta, phận làm con phải giữ trọn Đạo hiếu.

Bản thân mỗi chúng ta, hãy không ngừng nỗ lực hoàn thiện mình, để trở thành người tử tế, luôn khắc ghi ơn đức sinh thành, dưỡng giục của cha mẹ. Một lòng báo hiếu, báo ân với chính mẹ ruột của mình và mẹ vũ trụ - là thiên nhiên tạo ra sự sống này. Hãy cùng nhau hướng thiện, sống chan hoà yêu thương mẹ thiên nhiên, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh và chiến tranh. Đó chính là những thông điệp BTC muốn gửi tới khán giả, ở Phần 1 của chương trình.

duyen-4-1659881609-1659955110.jpg

Phần 2 ra mắt Album thiền ca gồm “Duyên 4 - Mẹ Là Phật Từ Bi” cùng ý nghĩa cộng đồng. Âm nhạc chỉ dừng ở giải trí, khi nó không đem lại cho chúng ta nhiều giá trị. Nhưng khi âm nhạc đem đến nhiều giá trị lớn cho nhân loại thì nó sẽ trở thành liều thuốc bổ vô giá. Giọng nói hay, đi kèm ý đẹp, sẽ toả ra nguồn sức mạnh vô cùng lớn. Và khi chúng ta chuyển hoá ý nghĩa của những bài Kinh Phật, bài Chú, trở thành những bản Kinh ca, Thiền ca, thì nó còn đẹp hơn rất nhiều. Những ca từ đó, sẽ “găm” vào tiềm thức. Khi ta hát được, thì ta sẽ hiểu được, và tự nhiên sẽ sống từ bi và giác ngộ hơn.

BTC mong muốn đưa Thiền ca Việt Nam sánh vai cùng với Thế giới. Mong con người ngày càng giác ngộ, noi theo và hướng tới những nét triết lý cao đẹp của Đức Phật - hay còn gọi là Trung đạo. Sống gần nhau để yêu thương, yêu dân tộc mình và trân trọng cuộc sống này hơn nữa, thông qua các tác phẩm Thiền ca.

BTC sẽ phát hành 2000 USB Album Duyên 4, giá trợ duyên là 500 nghìn đồng/1USB. Trong đó: sẽ để lại 20% vào quỹ “Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca” làm kinh phí phát hành Duyên 5, vào năm sau; 80% sẽ chi vào công tác từ thiện năm 2023, với một số hoạt động: Giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn, ủng hộ xây dựng chùa, xây dựng trường học vùng sâu, vùng xa. Chung tay cùng đất nước, cùng thế giới trước những thảm hoạ của thiên nhiên, như: dịch bệnh; thiên tai; chiến tranh. Từ đó, tạo ra một cộng đồng yêu thương không phán xét, cùng nhau tu tập, cùng nhau hướng thượng, cùng nhau hướng thiện và giác ngộ.

Viết Thiền ca trên mây và đặc biệt mashup Mẹ Từ Bi, từ phía khán giả đã có những đôi dòng cảm xúc: "Chỉ với 3 ca khúc với chủ đề mẹ, Hiền Anh đã khéo léo tạo nên bức tranh sinh động, có chiều sâu về tầm vóc của người mẹ, vừa bình dị chờ chồng, nuôi con, vừa vĩ đại che chở đàn con chiến đấu chống giặc, rồi vụt bay lên cõi Phật, với tấm lòng từ bi sưởi ấm nhân gian. Sự kết hợp tài tình giữa tính hiện thực và tính lãng mạn đã tạo nên hình tượng người mẹ vừa gần gũi vừa xa vời, đưa người nghe vào cõi tâm linh để chiêm nghiệm về lẽ sống."

Để chương trình được diễn ra thành công, chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác của các cơ quan Thông tấn báo chí, các đơn vị truyền thông đến đưa tin và ghi hình về sự kiện. Sự hiện diện của quý vị là niềm vinh hạnh và góp phần tạo nên thành công cho chương trình.

duyen-42-1659881682-1659955138.jpg

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Văn phòng BTC chương trình:

Địa chỉ: 174C Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội

Hotline: 0908885999 (Ms Hiền Anh Sao Mai)

Fanpage: Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca (Quỹ Phúc Ân Minh)

Bình An
Bạn đang đọc bài viết ""Doanh nhân Thiền ca Việt Nam chào đón Đại lễ Vu Lan và ra mắt Duyên 4 - Mẹ Là Phật Từ Bi” tại Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.