Đảng ủy xã Nghi Công Nam: Những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp

20/03/2015 10:25

Theo dõi trên

Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ các cấp, ngay từ đầu năm 2015 Đảng ủy xã Nghi Công Nam (Nghi Lộc - Nghệ An) đã có nhiều hoạt động chuẩn bị nhằm tiến tới một kỳ Đại hội thành công, đúng quy định.

Sau tết Nguyên đán Ất Mùi, trên những cánh đồng xã Nghi Công Nam, người dân đã bắt tay vào sản xuất.

Không khí lao động đầu năm đầy khí thế. Gặp Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Duy Bính, ông vui vẻ cho biết: “Với truyền thống đoàn kết và kế thừa thế hệ đi trước, ngay từ bây giờ Nghi Công Nam đã gấp rút chuẩn bị để sẵn sàng cho Đại hội thành công tốt đẹp”.

 


Ông Nguyễn Duy Bính - Bí thư Đảng ủy xã 

Ông Bính nhấn mạnh, Nghi Công Nam là xã thuần nông, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Đảng bộ xã có 170 đảng viên và 14 chi bộ trong đó có 10 chi bộ nông thôn và 4 chi bộ hành chính sự nghiệp. Đến thời điểm hiện tại Đảng ủy đã chỉ đạo kiện toàn thành công 14 chi bộ. Đồng thời tiến hành song song những công việc khác liên quan tới công tác văn kiện, nhân sự, cơ sở vật chất cho Đại hội Đảng các cấp.

"Với truyền thống đoàn kết, hết lòng phục vụ nhân dân trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ xã Nghi Công Nam đã lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội và đạt được nhiều kết quả khả quan trên lĩnh vực kinh tế - xã hội. Kinh tế tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Lĩnh vực nông lâm ngư có nhiều bước tiến khi Đảng ủy chỉ đạo áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ có chiều hướng gia tăng. Văn hóa, giáo dục được quan tâm đúng mức. Đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng NTM, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết, UBND xã xây dựng đề án chuyên đề về xây dựng NTM. Cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhân dân hưởng ứng đồng thuận. Đến nay ý thức người dân đã có chuyển biến và nâng cao rõ rệt, bộ mặt nông thôn thay đổi tươi sáng hơn. Thiết thực chào mừng Đại hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực lao động sản xuất thực hiện tốt các mục tiêu để ra", ông Bính nói.

Cũng theo ông Bính, hiện tại, sản xuất vụ đông đã khép kín 100% diện tích. Trong đó, xã đặc biệt chú trọng thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM. Xã đã thực hiện tốt Chỉ thị 08 về dồn điền đổi thửa. Chỉ đạo nhân dân đào đắp được 14 vạn m3 đất. Trước đây bình quân mỗi hộ gia đình có 7 thửa ruộng thì nay sau khi dồn điền đổi thửa giảm xuống còn 2 thửa. Về giao thông nông thôn cũng là tiêu chí được xã ưu tiên đến thời điểm hiện tại đã làm được 1,65 km đường với nguồn kinh phí được đầu tư hỗ trợ là 1,9 tỷ...

Để chào mừng Đại hội Đảng hiện xã đang gấp rút chỉ đạo hoàn thiện các công trình xây dựng như nhà văn hóa xã, xây dựng 8 phòng học ở trường mầm non và 7 phòng chức năng, 2 phòng chuyên môn, 2 phòng bộ môn ở trường trung học cơ sở...

Phát huy những thành quả đạt được, xã đã mạnh dạn đề ra những mục tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ mới. Trong đó phấn đấu tăng tốc độ phát triển kinh tế lên 8,0%. Tăng thu nhập bình quân đầu người lên đến năm 2020 là 30 triệu/người/năm; giảm hộ nghèo xuống dưới 5%; đầu tư 80 tỷ để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội xã phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống 12%, tăng tỷ lệ gia đình văn hóa lên 85 - 95%, 100% xóm đạt danh hiệu xóm văn hóa cấp huyện, 20% xóm đạt xóm văn hóa cấp tỉnh; 100% trường đạt chuẩn quốc gia (hiện tại trường tiểu học và trung học cơ sở đạt chuẩn); xây dựng trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. Và đặc biệt cố gắng đến năm 2018 sẽ về đích nông thôn mới.

 
P.V

Bạn đang đọc bài viết " Đảng ủy xã Nghi Công Nam: Những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.