Đảng bộ Minh Thành: Vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ

20/03/2015 10:12

Theo dõi trên

Bằng việc phát huy tiềm năng, lợi thế, tranh thủ ngoại lực, huy động tối đa nội lực để xây dựng quê hương, Đảng bộ và nhân dân xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An tự hào sánh bước cùng các địa phương khác mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương đổi mới...


Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, năm 2014, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng với sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền xã cùng với sự cố gắng nhân dân trong xã nên tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của xã Minh Thành tiếp tục ổn định và phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đạt 7.82%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người đạt 24.220 nghìn đồng/người/năm.

Các ngành kinh tế thu được nhiều kết quả nổi bật, như: Công nghiệp, xây dựng tăng 10.64%; dịch vụ tăng 4.49 %. Tổng giá trị sản xuất của toàn xã đạt 173.041 triệu đồng, vượt 13.575 triệu đồng.

Điểm đáng ghi nhận là chăn nuôi và kinh tế trang trại có bước phát triển; các gia trại, trang trại tiếp tục hoạt động hiệu quả.

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, nhân dân đồng thuận, tin tưởng nên đến nay xã đã đạt 13/19 tiêu chí.

Cùng với kinh tế, lĩnh vực văn hóa – xã hội có chuyển biến tích cực. Nổi bật là ngành giáo dục và đào tạo đã hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học 2013 - 2014. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được nâng lên. Các phong trào xã hội hóa giáo dục, khuyến học, khuyến tài được phát triển sâu rộng; hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng tiếp tục phát huy hiệu quả.

Hoạt động văn hóa, thông tin đã phản ánh kết quả hoạt động trên các lĩnh vực, các ngành, địa phương; kịp thời nêu gương những điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên địa bàn huyện. Công tác y tế, dân số, kế hoạch hóa gia đình được triển khai đồng bộ, có hiệu quả. Công tác lao động, thương binh và xã hội được quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Hoạt động tư pháp, phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo có chuyển biến tích cực.

Để đạt được những thành công trên và trở thành Đảng bộ xã trong sạch vững mạnh, các cấp ủy Đảng xã Minh Thành đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đưa chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ đã được UBND xã triển khai thực hiện nghiêm túc; đồng thời, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên UBND đôn đốc, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ; kịp thời điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phù hợp, bảo đảm hoàn thành ở mức cao nhất.

 
Cao Đăng Dung

Bạn đang đọc bài viết "Đảng bộ Minh Thành: Vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.