“Đàm phán” - Bom tấn hành động đánh dấu sự trở lại của tài tử Hyun Bin với diện mạo khác lạ

08/02/2023 11:38

Theo dõi trên

Đàm Phán (tên tiếng Anh “The Point Men”) là một bộ phim hành động tâm lý của của đạo diễn Hàn Quốc YIM Soon-rye cùng với sự tham gia diễn xuất của dàn sao Hwang Jung-min, Hyun Bin, Kang Ki-young. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua bộ phim đã thống trị phòng vé Hàn Quốc.

ch1-2023-02-07t210705880-1675779142-1675830988.jpg
Poster chính thức của bom tấn hành động “Đàm Phán”. 

Bộ phim dựa trên sự kiện Cuộc khủng hoảng con tin Hàn Quốc năm 2007 ở Afghanistan khi những người Hàn Quốc bị Taliban bắt làm con tin và sẽ bị chúng xử tử để đạt mục đích. 

Đàm Phán xoay quanh cặp đôi chuyên gia Jae-ho (Hwang Jung-min) và Dae-sik (Hyun Bin). Jae-ho được biết đến là một trong những nhà ngoại giao giỏi nhất của Hàn Quốc và được chính phủ cử đi để xử lý một trong những sự cố chính trị lớn nhất lịch sử quốc gia.

Khi đến nơi, Jae-ho yêu cầu hợp tác với chính phủ Afghanistan và sử dụng mọi cách để có thể giải cứu các con tin. Tuy nhiên những nỗ lực của anh đều thất bại, do đó anh buộc hợp tác với Dae-sik (Hyun Bin), một đặc vụ tình báo quen thuộc với địa phương. Những cuộc đàm phán không suôn sẻ đã khiến Taliban bắt đầu xử tử con tin. Chạy đua với thời gian và cả lực lượng quân đội không kiên nhẫn, cả hai đã mạo hiểm mạng sống để cứu những con tin người Hàn Quốc còn lại bị Taliban bắt cóc.

Bối cảnh lạ mắt đối với điện ảnh Hàn Quốc khi diễn ra tại vùng đất hoang mạc Trung Đông, đạo diễn và đoàn làm phim đã cố gắng vượt qua những thử thách về nhiệt độ nóng bức và đoàn làm phim đa quốc gia với gần mười ngôn ngữ khác nhau được giao tiếp.

ch2-13-1675779239-1675830968.jpg
Tài tử Hyun Bin trong vai đặc vụ tình báo với diện mạo bụi bặm khác lạ.

Dàn diễn viên tài năng góp một phần rất lớn vào hiện thực hóa tầm nhìn của đạo diễn và đoàn phim. Tài tử Hyun Bin là diễn viên nổi tiếng của truyền hình Hàn Quốc, anh từng nhận các giải: Daesang lần thứ 47, Nam diễn viên được yêu thích nhất - Giải thưởng nghệ thuật Baeksang năm 2020. Các tác phẩm để đời tạo nên danh tiếng của Hyun Bin: Tên tôi là Kim Sam Soon, The snow queen, Secret Garden, Crash Landing on You,...

Báo Hàn đánh giá cao Hyun Bin ở màn hoá thân nhân vật cũng như những phân cảnh hành động chân thực. Việc nam tài tử mang đến một diện mạo mới với mái tóc bù xù, bộ râu rậm tạo chú ý.

Nói về vai diễn Park Dae Sik, Hyun Bin chia sẻ: “Tôi đã cố gắng khắc họa nỗi đau của nhân vật khi phải chống chọi với những chấn thương trong quá khứ và bối cảnh khó khăn để tìm mọi cách cứu con tin, phải làm sao cho vai diễn hấp dẫn hơn”.

ch3-1-1675779381-1675831066.jpg
Hai nhà đàm phán cùng nhau hợp tác để cứu những người đồng hương khỏi quân Taliban.

Còn “Ông hoàng phòng vé” Hwang Jung-min từng nhận các giải thưởng: Diễn viên mới xuất sắc nhất, Diễn viên phụ xuất sắc nhất, giải Ngôi sao nổi tiếng, giải Presidential Commendation, cùng hàng loạt những vai trong những bộ phim nổi tiếng: Thế giới mới, Man in love, Lời hứa với cha, Chạy đâu cho thoát, A Violent Prosecutor,…

Ở màn chào sân lần này, đạo diễn Yim Soon-rye cho biết: ”Tôi đã chọn các nhân vật chính là một nhà ngoại giao và một đặc vụ tình báo để tập trung vào ý thức trách nhiệm của chính họ đối với người dân của mình chứ không đơn thuần là câu chuyện chính trị”.

Đàm Phán được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 17/2/2023.

Hạnh Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết "“Đàm phán” - Bom tấn hành động đánh dấu sự trở lại của tài tử Hyun Bin với diện mạo khác lạ" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.