Đà Nẵng: Chùa Linh Ứng cho khách mượn váy tránh phản cảm

28/02/2017 11:15

Theo dõi trên

Từ đầu năm 2017 đến nay, du khách ăn mặc không phù hợp khi đến dâng hương tại Chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) sẽ được nhà chùa cho mượn váy bum trước khi vào chính điện.

Chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà) nổi tiếng trong và ngoài nước về vẻ đẹp phong cảnh. Trước đây, vì số lượng du khách đến quá đông nên đã có không ít trường hợp người dân và du khách vì không hiểu phong tục tập quán hoặc vì thiếu ý thức đã ăn mặc chưa lịch sự khi vào thăm quan và dâng hương các khu vực bên trong chùa.



Một du khách ăn mặc "thiếu vải" được phật tử cho mượn váy trước khi vào chùa

Vì thế, khoảng vài tháng trở lại đây, du khách đã vô cùng bất ngờ trước việc một phật tử đứng ở bên ngoài phát những chiếc váy bum cho du khách trước khi vào các khu vực linh thiêng trong chùa Linh Ứng.

Một du khách người Nga tỏ ra bất ngờ trước quy định của nhà chùa, tuy nhiên, anh nhanh chóng làm theo quy định. Du khách này cho hay: “Trước khi vào chùa tôi chưa nắm rõ quy định nên ăn mặc chưa phù hợp. Quy định của nhà chùa sẽ giúp những du khách phương tây như chúng tôi ứng xử phù hợp với những nơi tôn nghiêm ở Việt Nam.”




Việc nhà chùa cho mượn váy bum nhận được sự ủng hộ của đa số du khách.

Theo Đại đức Thích Trúc Chí - Trị sự chùa Linh Ứng, trước đây, một bộ phận du khách Việt và phương tây vào chùa nhưng ăn mặc chưa được lịch sự đã được nhà chùa nhắc nhở. Tuy nhiên, nhà chùa chưa có một quy định cụ thể để du khách được rõ.

"Nhà chùa đã nhờ các phật tử may hàng trăm chiếc váy bum để du khách có thể quấn lại trước khi vào các nơi linh thiêng. Quy định này nhanh chóng mang lại hiệu quả và nhận được sự ủng hộ của du khách" -  thầy Chí nói.



 

Những du khách trước khi vào dâng hương sẽ được cho mượn váy bum tránh ăn mặc phản cảm.

Thầy Thích Trúc Chí cho biết thêm, hằng ngày chùa Linh Ứng đã nhắc nhở hàng trăm lượt khách và yêu cầu du khách mang váy bum để tránh phản cảm khi vào cửa phật.

“Sắp tới, nhà chùa sẽ đặt những tấm biển lớn ở khu vực chính điện để tuyên truyền thêm cho du khách” – Thầy Thích Trúc Chí nói.


H. Long

Nguồn: laodong.com.vn
Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Chùa Linh Ứng cho khách mượn váy tránh phản cảm" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.