Công viên Tao Đàn: Kẻ bắt Pokemon, người nuôi chí lớn

07/03/2017 08:36

Theo dõi trên

Công viên Tao Đàn là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho những người lao động nghèo tại Sài Gòn.

Với hơn 1.000 cây xanh các loại trong khuôn viên, rộng tới gần 10 hecta, công viên đã tạo ra một khoảng xanh rộng lớn giữa cái nắng oi bức Sài Gòn.

Tại đây tập hợp rất nhiều người tham gia bắt Pokemon. Anh Công nhà ở gần kênh Thị Nghè cho biết anh vào công viên Tao Đàn từ 14 giờ chiều, chơi khoảng sáu tiếng rồi về.



Các bạn trẻ thi nhau xem ai bắt được nhiều Pokemon hơn.

Do trò chơi này cần độ tập trung cao, di chuyển nhanh nên đã từng xảy ra nhiều vụ mất cắp, ẩu đả vì mải mê bắt...

Trong khi nhiều người dành phần lớn thời gian trong ngày để chơi Pokemon Go thì ở ngay trong công viên cũng có rất nhiều nhà hoạt động xã hội trẻ tới tham gia các hoạt động vì môi trường, nhân văn, bác ái, quan tâm và giúp đỡ những con người yếu thế, khốn khó trong xã hội.



 

Cũng ngay cạnh công viên, một bạn trẻ tên T dù còn đang học lớp 11, nhà ở tận quốc lộ 13 - Thủ Đức nhưng em vẫn thường xuyên đạp xe tới đây ngồi bán hoa sen phụ giúp ba má, em nuôi ước mơ sau này được trở thành kỹ sư nông nghiệp.


Xung quanh là rất nhiều tiếng động xen lẫn các hoạt động vui chơi giải trí, những cám dỗ đời thường nhưng cũng chính nơi này, vẫn còn đó rất nhiều bạn trẻ ý thức được việc mình đang làm, đến đây không chỉ giải trí mà còn tìm kiếm các cơ hội học tập, mưu sinh, rồi sau đó tìm kiếm các cơ hội giúp ích cho đời.

Hình ảnh các bạn ấy như một động lực sống cho mỗi người trong chúng ta chiêm nghiệm và noi theo.


Đỗ Cao Cường

Nguồn: phununews.vn
Bạn đang đọc bài viết "Công viên Tao Đàn: Kẻ bắt Pokemon, người nuôi chí lớn " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.