Công bố Hội đồng trường Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM nhiệm kỳ 2023 - 2028

21/04/2023 08:51

Theo dõi trên

Sáng 20/4, Trường Đại học (ĐH) Sân khấu - Điện ảnh TPHCM đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023 - 2028.

tr346467-1682041850.jfif
Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao quyết định công nhận thành lập Hội đồng trường Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM nhiệm kỳ 2023-2028

Tại buổi lễ, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã thông qua hai quyết định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc công nhận Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng trường. Theo đó, Hội đồng trường Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 thành viên, đại diện cho đội ngũ giảng viên, viên chức, người lao động, người học của Trường và một số thành viên bên ngoài thuộc nhiều cơ quan, đơn vị là những chuyên gia có uy tín, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sân khấu - điện ảnh, như bà Phan Linh Chi, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ VHTTDL; ông Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; ông Giang Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai; ông Lê Quý Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến và phát triển Điện ảnh Việt Nam; ông Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM. Hội đồng trường cũng đã thống nhất bầu Thạc sĩ - NSƯT Lê Nguyên Đạt, Bí thư Chi bộ giảng viên 2, Chủ tịch Công đoàn cơ sở giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường.

Phát biểu chỉ đạo, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chúc mừng Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM và các thành viên trong hội đồng; đồng thời mong muốn Hội đồng trường sẽ quyết định những vấn đề quan trọng nhất về tổ chức và hoạt động của nhà trường, giám sát việc tuân thủ pháp luật, quy chế dân chủ và trách nhiệm giải trình của Hiệu trưởng, giám sát việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản, chịu trách nhiệm báo cáo và giải trình với Bộ VHTTDL, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan nhà nước có thẩm quyền được giao theo quy định, hưởng đến thực hiện tự chủ đại học, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng đề nghị Hội đồng trường thực hiện đúng và đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được giao; khẩn trương rà soát, hoàn thiện và ban hành hệ thống quy chế, quy định của trường, đặc biệt là Quy chế tổ chức và hoạt động, Quy chế tài chính, Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở... bảo đảm theo đúng các quy định của Luật Giáo dục đại học, quy định của Bộ VHTTDL và các quy định pháp luật chuyên ngành có liên quan. Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị các thành viên của Hội đồng trường cần thực hiện đúng, đầy đủ trách nhiệm mình, phát huy sở trường, thế mạnh, kinh nghiệm quản lý, đóng góp vào công tác xây dựng, hoạch định chính sách, định hướng phát triển của nhà trường. Chủ tịch Hội đồng trường phải đóng vai trò trung tâm, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, nêu gương, không ngừng nâng cao uy tín, trình độ chuyên môn để cùng các thành viên hoàn thành tốt sứ mệnh của nhà trường.

vna236347-1682041824.jfif
Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường cho ông Lê Nguyên Đạt

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Chủ tịch Hội đồng trường Lê Nguyên Đạt cám ơn Bộ VHTTDL đã tin tưởng, gửi gắm và phân công nhiệm vụ. Ông Lê Nguyên Đạt mong muốn mỗi thành viên của Hội đồng trường sẽ thể hiện hết khả năng, vai trò và sự đóng góp của mình cho sự phát triển của Nhà trường nói chung. “Tôi mong rằng trong thời gian tới, Nhà trường cũng như Hội đồng trường tiếp tục có được sự giúp đỡ của Bộ VHTTDL và các ban ngành, để hoàn thiện bộ máy lãnh đạo nhà trường cũng như các công việc chuyên môn” - ông Lê Nguyên Đạt bày tỏ.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Công bố Hội đồng trường Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM nhiệm kỳ 2023 - 2028" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.