Cô gái gây bão cộng đồng mạng với ca khúc “Việt Nam ta chống dịch Corona”

07/09/2021 17:19

Theo dõi trên

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền “chóng mặt” ca khúc “Việt Nam ta chống dịch Corona”. Cô gái trong đoạn clip “đốn tim” cư dân mạng bởi giọng hát trong trẻo nhưng đong đầy tình cảm. Đặc biệt, nhan sắc ngọt ngào của chủ nhân bản cover khiến ai cũng phải “rung rinh”.

trang-nhung-smai-3535-1625473809-1631006282.gif
Sao Mai Trang Dung. Ảnh: NVCC

Chỉ sau vài ngày, đoạn clip này đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem và được chia sẻ trên rất nhiều diễn đàn mạng xã hội. Khán giả “thả tim” không ngớt và dành vô vàn lời khen cho giọng hát ngọt ngào đến lụi tim của cô nàng này.

Ngay lập tức, danh tính của cô gái xinh đẹp này được truy lùng. Thì ra, đây không phải là một cái tên xa lạ. Chủ nhân của ca khúc “Việt Nam ta chống dịch Corona” đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội này là Sao Mai Trang Dung.

Năm 2015, Trang Dung từng đạt giải nhất Sao Mai Nghệ An dòng nhạc dân gian và lọt top 6 chung kết Sao Mai Miền Trung - Tây Nguyên cùng năm đó. Cô là học trò của NSƯT Thu Hằng - người từng đào tạo nhiều ngôi sao mai như Bùi Lê Mận, Đinh Trang… Trần Trang Dung là cái tên không còn xa lạ với những người yêu dòng nhạc dân gian.

trang-nhung-sm-3535-1625473875-1631006307.gif

Ca khúc “Việt Nam ta chống dịch Corona” là do chính Trang Dung viết lời mới trên nền giai điệu của ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi”. Lời ca xúc tích, cô đọng, gần gũi cộng hưởng với giai điệu đã quá quen thuộc của ca khúc gốc, “Việt Nam ta chống dịch Corona” đã ngay lập tức chinh phục người nghe. Đặc biệt, Trang Dung đã khéo léo lồng vào lời ca những thông tin thời sự nóng hổi về “cơn bão” dịch Covid 19 một cách đầy tinh tế.

Trang Dung cho biết, cô sáng tác lời mới cho ca khúc này rất nhanh. Qua “Việt Nam ta chống dịch Corona”, cô muốn gửi gắm thông điệp đoàn kết để chiến thắng dịch Covid 19. “Ban đầu, tôi đăng tải đoạn video thể hiện ca khúc này trên facebook chỉ với mong muốn chia sẻ với bạn bè và những người yêu quý tôi. Nhưng không ngờ Việt Nam ta cùng chống dịch” lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Chỉ sau mấy ngày, lượt view đã vượt qua con số 5 triệu.

Đặc biệt, những lời khen, động viên, ủng hộ của khán giả là động lực để tôi tiếp tục cho ra mắt thêm các sản phẩm âm nhạc khác cổ vũ tinh thần chống dịch của quê hương. Xa hơn, tôi muốn xây dựng hình ảnh một nghệ sĩ đa năng vừa sáng tác vừa thể hiện những ca khúc dân gian nhưng mang hơi thở hiện đại”, Sao Mai Trang Dung tâm sự.

Hiện tại, clip “Việt Nam ta chống dịch Corona” vẫn đang được cư dân mạng truyền tay nhau, lượt xem vẫn tăng lên không ngừng./.

Mạnh Long
Bạn đang đọc bài viết "Cô gái gây bão cộng đồng mạng với ca khúc “Việt Nam ta chống dịch Corona”" tại chuyên mục Giải trí. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.