Hoa hậu Hen Niê: "Tôi thấy ấm lòng khi làm tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch"

15/08/2021 15:55

Theo dõi trên

Cô gái dân tộc gốc Ê Đê đã không giấu được cảm xúc khi chia sẻ về công việc tình nguyện viên, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.



H'Hen Niê làm tốt vai trò "chiến sĩ" tiếp sức mùa dịch. (Ảnh: FBNV)

"Công việc tình nguyện viên mang lại cho tôi nhiều kỷ niệm"

Những ngày này, cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng đang gồng mình "chiến đấu" với đại dịch Covid-19. Theo đó, Hoa hậu H’Hen Niê cũng không đứng ngoài lề, cô nhiệt tình tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu.
 
H'Hen Niê cho biết, Sài Gòn là nơi thay đổi và cho cô quá nhiều cơ hội để hoàn thiện mình như ngày hôm nay. "Trong suy nghĩ của Hen, Sài Gòn là một thành phố tươi đẹp nhộn nhịp và là miền đất hứa hẹn bao sự khao khát đổi đời từ những người con xa quê lẫn những người con trên mảnh đất tuyệt vời này. Ấy vậy mà bây giờ mỗi ngày đi làm tình nguyện về thấy Sài Gòn lặng lẽ, vắng vẻ và dịch bệnh nên Hen thực sự rất là thương và đau lòng. Đây cũng là động lực để Hen tham gia tình nguyện một cách tích cực nhất, để chúng ta cùng nhau vượt qua đại dịch và trở về cuộc sống như xưa" - Người đẹp chia sẻ về động lực giúp cô tham gia chống dịch trong thời gian qua.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, H'Hen Niê thừa nhận, cô thích nhất là công việc điều phối người dân đi tiêm vaccine, lúc đó cô thấy mình "ngầu" lắm luôn. "Cảm nghĩ của Hen lúc đó thấy mình giống như mấy anh công an giao thông vậy đó, thích lắm. Mỗi lần điều phối hay chỉ dẫn thì mọi người đều hiểu và làm theo, nên Hen cảm thấy rất ấm lòng và yêu mến công việc này" - Hoa hậu cho biết.
 
Cũng như bao người khác, H'Hen Niê có nhiều cảm xúc và những kỷ niệm mà cô không thể nào quên. Cô gái dân tộc gốc Ê Đê bày tỏ rằng: "Công việc mang lại cho Hen nhiều kỷ niệm nhất chắc có lẽ là khi đi siêu thị cùng người dân hay đi bốc vác hàng hoá cho những người khó khăn. Bên cạnh đó còn là những buổi đi cùng đoàn tình nguyện của NVHTN với MC Quỳnh Hoa, các anh chị em nghệ sĩ đến động viên tiếp thêm niềm tin để mọi người cùng chung tay vượt qua đại dịch. Thời điểm đó chỉ là đứng dưới sân và truyền tải bằng micro với mọi người ở khu khoảng cách rất xa, nhưng Hen đã nói hết tấm lòng, sự cảm phục đội ngũ y bác sĩ, niềm cảm thông với người dân đang chống dịch. Lúc đó, Hen đã vỡ oà cảm xúc và mắt thì ướt nhẹp".
 
Đồng thời, người đẹp cũng bày tỏ lòng biết ơn và sự khâm phục đến đội ngũ y bác sĩ đang tham gia chống dịch. Cô cho rằng: "Phải đến tận nơi và cùng làm tình nguyện, Hen mới hiểu được công việc của các y bác sĩ là cực và họ đã dành hết trái tim, sức lực cũng như niềm khao khát vượt qua đại dịch để làm việc. Thật sự trân trọng và cảm kích mọi người vô cùng".
 
"Có lần Hen đi tình nguyện, lúc mình nói và làm việc thì các anh chị nhận ra, các anh chị y bác sĩ còn chụp ảnh cùng mình dù ai cũng đeo đồ bảo hộ. Nhiều anh chị có hỏi sao giống giọng H'Hen Niê quá vậy và gửi lời cảm ơn đến Hen đã đến phụ giúp. Hen cảm thấy rất vui, xúc động, hạnh phúc vô cùng và cũng gửi lời cảm ơn lại với mọi người, chúc họ nhiều sức khoẻ vì đã xa gia đình nhiều ngày qua".
 
 
"Coi bản thân là một tình nguyện viên chứ không phải là Hoa hậu"
 
Mới đây, Trung ương Đoàn và Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm "Ngày quốc tế thanh niên 2021" với chủ đề: "Sự tham gia của thanh niên: Sức trẻ góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững". Buổi lễ kết nối trực tiếp với nhiều bạn trẻ truyền cảm hứng.
 
Trong chương trình, câu chuyện của Hoa hậu H’Hen Niê trở thành tình nguyện viên xung phong hỗ trợ tuyến đầu chống dịch cũng khiến rất nhiều bạn trẻ xúc động.
 
Cũng như bao người khác, H'Hen Niê cho biết: "Tại thời điểm này, tôi coi mình là một tình nguyện viên. Tôi không coi mình là Hoa hậu và cũng không phải là người nổi tiếng. Tôi hết lòng tham gia các hoạt động tình nguyện bất kể công việc có vất vả tới đâu. So với những khó nhọc của các y, bác sĩ đang làm việc ở tuyến đầu chống dịch thì sự mệt nhọc của tôi có là gì đâu", H'Hen Niê nói.
 
Người đẹp cũng bày tỏ mong muốn: "Tôi mong tất cả các bạn trẻ hãy suy nghĩ tích cực và góp phần hỗ trợ cộng đồng một cách sáng tạo, cho dù đóng góp của các bạn về vật chất hay tinh thần. Chúng ta hãy đoàn kết, hãy hành động để đẩy lùi đại dịch Covid-19 và góp phần phát triển cộng đồng và đất nước bền vững".

Trên trang cá nhân, Hoa hậu H’Hen Niê cũng chia sẻ khoảnh khắc cô mặc đồ bảo hộ tham gia đội tình nguyện thanh niên TP.HCM hỗ trợ các y bác sĩ làm công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Người đẹp cho biết, cô cùng các tình nguyện viên hỗ trợ công đoạn hướng dẫn người dân thực hiện các quy tắc phòng chống dịch.
 
Theo người đẹp gốc Ê Đê, ngoài phần việc được phân công, cô cũng tranh thủ nhặt rác để giữ gìn vệ sinh môi trường. H’Hen Niê chia sẻ, cô cùng các tình nguyện viên đều mặc trang phục bảo hộ và tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc về phòng chống dịch. “Nhìn người dân được tiêm vaccine, Hen rất mừng và mong Việt Nam sẽ đủ vaccine để tiêm cho tất cả mọi người dân. Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch!” - H’Hen Niê bày tỏ.
 
H’Hen Niê kể, trong quá trình khám có nhiều người cao tuổi bị tăng huyết áp do hồi hộp và cũng có thể do bệnh lý nền. Cho nên, cô mong mọi người giữ được tinh thần thoải mái, không lo lắng quá để có thể tiêm vaccine phòng dịch bệnh.
 
Niềm vui như nhân đôi khi mới đây, H'Hen Niê cũng được đề cử giải VTV Award. Chia sẻ cảm xúc của mình, Hoa hậu cho biết: "Hen rất bất ngờ khi thấy các bạn fans tag mình vào hạng mục đề cử Nghệ sĩ ấn tượng của VTV trên mạng xã hội, cũng như kêu gọi bình chọn nhiệt tình cho Hen luôn. Hen đã chia sẻ lại những khoảnh khắc này.
 
Thực sự năm qua do ảnh hưởng dịch bệnh Hen không hoạt động nhiều về mảng giải trí hay các hoạt động nghệ thuật, hầu như những hoạt động đều là cộng đồng hay các hoạt động tình nguyện... Để cử này sẽ là động lực để Hen ngày một hoàn thiện mình, cố gắng hơn nữa và cũng mong dịch bệnh qua đi, chúng ta đều luôn khỏe mạnh và có thêm nhiều hoạt động nghệ thuật để Hen được tham gia trong thời gian tới. Một lần nữa cảm ơn mọi người rất nhiều, cảm ơn VTV đã cho Hen vào đề cử, mọi người thương Hen thì nhớ bình chọn cho Hen với nha".
 
Theo VOV.VN

Bạn đang đọc bài viết "Hoa hậu Hen Niê: "Tôi thấy ấm lòng khi làm tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch"" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.