Bùi Quỳnh Hoa bị giám khảo Miss Universe Vietnam cho nếm mùi "vương miện trên đầu, bão dưới chân"

08/10/2023 08:14

Theo dõi trên

Lời nhận xét gay gắt của MC Phương Mai một lần nữa đẩy Bùi Quỳnh Hoa lún sâu vào "vũng lầy" scandal.

bui-quynh-hoa-mc-mai-phuong-2-1696725149-1696727483.jpg
Bùi Quỳnh Hoa vướng loạt bê bối ngay sau khi đăng quang không lâu. Ảnh: Internet

Sau đêm đăng quang không mấy bình yên của Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa, không gian mạng xã hội đã trở nên náo loạn với hàng loạt thông tin, hình ảnh, và những ý kiến trái chiều về nhan sắc và đạo đức của người đẹp mới. Điểm nóng không chỉ từ cộng đồng mạng mà còn từ chính người trong cuộc, MC Phương Mai, thành viên ban giám khảo cuộc thi Miss Universe Vietnam.

Được biết, Bùi Quỳnh Hoa - tân Hoa hậu Miss Universe Vietnam 2023 - đang phải đối mặt với không ít chỉ trích và nghi vấn từ dư luận, đặc biệt là sau thông tin về việc cô có liên quan đến một số hành vi tiêu cực trong quá khứ như bạo lực học đường và việc sử dụng chất kích thích.

bui-quynh-hoa-mc-mai-phuong-1-1696725149-1696727532.jpg
Bùi Quỳnh Hoa trong đêm chung kết Miss Universe 2023. Ảnh: Internet

Không chỉ có vậy, Phương Mai, một trong những người đã đánh giá và quyết định đưa vương miện đến tay Hoa, giờ đây lại là người tỏ ra không hài lòng với những gì đang diễn ra. Cụ thể, khi được một netizen hỏi về tư cách hoa hậu của Bùi Quỳnh Hoa, Phương Mai không ngần ngại đưa ra câu trả lời không tích cực: "Theo chị là không đủ tư cách Hoa hậu em ạ".

Phía ban tổ chức Miss Universe Vietnam cũng đã phải vào cuộc để làm rõ thông tin và hứa hẹn sẽ có biện pháp xử lý nếu những thông tin tiêu cực về Bùi Quỳnh Hoa là sự thật. Họ nhấn mạnh rằng, giá trị của cuộc thi không chỉ nằm ở vẻ đẹp bề ngoài mà còn ở lòng nhân ái và phẩm hạnh cá nhân.

Trong khi đó, cộng đồng mạng vẫn đang chia rẽ với hai phe: phe đứng về phía Bùi Quỳnh Hoa và phe đòi "bỏ tù" hoa hậu mới đăng quang. Một số người lo lắng về hình ảnh của đất nước khi một người đẹp với quá khứ không trong sáng có thể đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Đến thời điểm này, chưa rõ Bùi Quỳnh Hoa sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình để tiến xa hơn tại Miss Universe 2023 hay không, bởi “tấm vé” đó đang bị đặt dấu hỏi lớn từ cả người hâm mộ lẫn những người không ủng hộ.

bui-quynh-hoa-mc-mai-phuong-3-1696725148-1696727573.jpg
Nhận xét của MC Phương Mai đối với Bùi Quỳnh Hoa. Ảnh chụp màn hình
bui-quynh-hoa-mc-mai-phuong-5-1696725149-1696727608.jpg
MC Phương Mai đưa ra lời nhận xét thẳng thắn về Bùi Quỳnh Hoa. Ảnh: Internet

Scandal sau đăng quang không chỉ là câu chuyện riêng của Bùi Quỳnh Hoa. Đằng sau những vụ ồn ào này, có lẽ, cả một ngành công nghiệp sắc đẹp cần phải tự soi lại và đặt câu hỏi về cách mà họ đánh giá và chọn ra người đại diện. Đâu là giá trị thực sự mà chúng ta đang tìm kiếm ở một hoa hậu, và đâu là biểu tượng mà chúng ta muốn gửi gắm đến thế giới?

bui-quynh-hoa-mc-mai-phuong-4-1696725148-1696727640.jpg
BTC Miss Universe 2023 vẫn đang làm việc với Bùi Quỳnh Hoa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ảnh: Internet

Hãy để thời gian trả lời liệu Bùi Quỳnh Hoa có phải là "bóng hồng" không tì vết hay là "quả bom hẹn giờ" chuẩn bị nổ. Cùng chờ đợi những phát ngôn và quyết định tiếp theo từ ban tổ chức cũng như từ chính Bùi Quỳnh Hoa.

Thanh Tú
Bạn đang đọc bài viết "Bùi Quỳnh Hoa bị giám khảo Miss Universe Vietnam cho nếm mùi "vương miện trên đầu, bão dưới chân"" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.