Bé gái bị bỏ rơi ở bệnh viện gặp lại bố mẹ

16/03/2017 16:00

Theo dõi trên

Hơn một ngày sinh con rồi bỏ bé lại bệnh viện, chị Nguyễn và chồng đã quay trở lại, nước mắt giọt ngắn giọt dài.

Vẫn còn đau và mệt mỏi, chị Nguyễn nằm cạnh con tại khoa Sản, Bệnh viện Quận 2, TP HCM. Người mẹ không nói chuyện được còn người bố ngồi trên ghế ngoài hành lang ôm đầu. "Sau khi bỏ con lại một mình, vợ chồng tôi đã ôm nhau khóc suốt", anh Văn nói.




Sau hơn một ngày bị bỏ rơi, bé đã được nằm cạnh mẹ. Ảnh: Thiên Chương

Theo anh Văn, đầu năm 2017, do mâu thuẫn với gia đình ở quê nên anh đưa vợ mang bầu từ Thanh Hóa vào Sài Gòn kiếm kế sinh nhai. Vợ bầu to nhưng cả hai vợ chồng vẫn phải đi làm phụ hồ để kiếm sống. Ngày bám công trình, tối ngủ ở trại lán công trình.

"Tôi và bà xã yêu nhau rồi cưới nhau từ hơn 7 năm trước, đã có với nhau một con trai 6 tuổi. Cuộc sống khó khăn, gia đình phát sinh mâu thuẫn, vợ chồng quyết định để con lại cho ông bà nội nuôi rồi đưa nhau vào Sài Gòn, cuộc sống tưởng khá hơn nhưng thực ra mỗi ngày một bế tắc", anh Văn nói.

Người đàn ông cho biết, ngày anh đưa vợ đi sinh, trong túi chỉ còn được ít tiền. "Chúng tôi thực sự bế tắc nhưng chưa bao giờ nghĩ phải bỏ con. Cho đến khi vợ chuyển dạ rồi vào sinh mà không có tiền trong túi, quá túng quẫn và rối trí, hai đứa bàn với nhau và quyết định rất nhanh. Khi vợ sinh xong, tôi vờ làm người thân chứ không phải bố, vào nhìn con lần cuối rồi ra ngoài chờ sẵn để đưa vợ đi. Trên đường về, cả hai ôm nhau khóc, rồi lại khóc cả đêm", người đàn ông 43 tuổi kể.




Theo các điều dưỡng, trong suốt thời gian mẹ bỏ đi, bé bú giỏi và ngủ ngoan. Ảnh: Đào Xuân Bình

Cũng theo người bố, sau khi để con lại, anh đã gọi điện đến bệnh viện để thông báo mình chính là cha của bé, rồi nhờ bệnh viện tìm người nuôi bé giúp bởi gia cảnh quá nghèo.

Chiều 15/3, đứng nhìn con gái ngủ bên cạnh mẹ, anh Văn cho biết thực ra vợ chồng anh không tự ý quay lại mà tất cả là do sự động viên của các bác sĩ. "Từ số điện thoại mà tôi gọi đến, các bác sĩ của bệnh viện liên lạc. Các bác bảo cứ quay lại đi, khó khăn các bác và giám đốc bệnh viện sẽ lo. Vừa thương con vừa thấy mọi người quá tốt, chúng tôi quyết định vào đón con".

Vắng mẹ ngay sau khi chào đời, nay lại được mẹ nằm cạnh, bé gái ngoan ngoãn bú xong rồi ngủ, thi thoảng mở mắt nhìn quanh. Các bác sĩ cho biết, hiện sức khỏe của cả mẹ lẫn con đều tốt.




Một ngày trước đó, các điều dưỡng bệnh viện thay nhau chăm sóc cho bé. Ảnh: Đào Xuân Bình

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, cho biết khi nghe tin bé bị bỏ rơi tại bệnh viện, ông đã chỉ đạo nhân viên tích cực gọi điện liên lạc. "Biết họ bỏ con chắc cũng vì quá nghèo khó nên khi gọi điện, chúng tôi hứa sẽ giúp đỡ cho bé chu toàn", vị bác sĩ nói.

Cũng theo bác sĩ Khanh, trước mắt, bệnh viện sẽ miễn phí toàn bộ chi phí sinh đẻ cũng như nằm viện, sau đó sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm cùng các nguồn khác để giúp đỡ cho gia đình anh Văn và chị Nguyễn. "Chúng tôi sẽ giữ bé ở lại bệnh viện để chăm sóc thật tốt và cố gắng gom góp kinh phí đảm bảo để họ không vì quá túng quẫn mà phải tiếp tục bỏ con", ông Khanh chia sẻ.

Rạng sáng 14/3, chị Nguyễn chuyển dạ nên vào Bệnh viện Quận 2 để sinh nhưng đi một mình, bảo mình không biết chữ, nhà nghèo không có tiền tạm ứng viện phí, thai phụ vẫn được các bác sĩ đỡ đẻ. Vài giờ sau đó, người mẹ vờ đi vệ sinh rồi bỏ con lại. Bé gái nặng 2,5 kg sau đó được các bác sĩ chăm sóc.


Thiên Chương

Nguồn: ngoisao.net
Bạn đang đọc bài viết "Bé gái bị bỏ rơi ở bệnh viện gặp lại bố mẹ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.