An ninh trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới, vùng biển, đảo của Kiên Giang tiếp tục được giữ vững

12/03/2023 21:31

Theo dõi trên

Trong gần 100 ngày cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm (từ ngày 01/12/2022 đến ngày 28/2/2023), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, sự vào cuộc quyết tâm, quyết liệt của Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, các đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch phòng, chống các loại tội phạm, giữ vững chủ quyền, an ninh trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới, vùng biển, đảo.

a2-2352353663-1678631331.jpg
Đại tá Võ Văn Sử, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, trao giấy khen cho các cán bộ có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm trong đợt cao điểm.

Thực hiện Kế hoạch số 4838 của Bộ đội Biên phòng về việc triển khai đợt cao điểm, Bộ Chỉ huy BĐBP Kiên Giang đã xây dựng Kế hoạch về việc triển khai đợt cao điểm phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phòng, chống mua bán người; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên tuyến biên giới, vùng biển, đảo tỉnh Kiên Giang. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị triển khai đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ. Qua đó đã nắm được phương thức thủ đoạn hoạt động tội phạm và các hành vi khác. 

Cụ thể, chỉ tính riêng từ ngày 01/12/2022 đến 28/02/2023, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã bắt giữ 32 vụ, 33 đối tượng. Trong đó đã khởi tố hình sự 11 vụ 12 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính 21 đối tượng, đã xử phạt tổng số tiền gần 700 triệu đồng. Tang vật thu giữ 165,5535 gam ma túy, 13.290 bao thuốc lá ngoại, 8.000 lít dầu DO, 45 tấn đường cát, 19 bộ kích điện, cùng rất nhiều hàng hóa có giá trị khác. Những số liệu trên cho thấy sự quyết tâm vào cuộc, kiên quyết xử lý của lực lượng Biên phòng tỉnh Kiên Giang trong công tác phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy, phòng, chống mua bán người, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên tuyến biên giới, vùng biển, đảo tỉnh Kiên Giang.

a1-1242352356346-1678631387.jpg
Cán bộ, chiến sỹ biên phòng tuần tra trên tuyến biên giới 

Đặc biệt là công tác phòng phòng chống ma túy và tội phạm của các đơn vị đã phát hiện phát hiện nguồn, báo cáo Bộ chỉ huy xác lập và đấu tranh 01 chuyên án. Chủ trì, phối hợp với đồn Biên phòng Tây Yên phá án thành công. Bắt giữ 01 đối tượng, tang vật thu giữ 20,9351 gam ma túy. Đối tượng đã bị khởi tố, bàn giao cho Công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều tra xử lý theo quy định. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và địa bàn quản lý chủ động làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, nhất là phối hợp với Công an, Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 4, Đoàn 3 Cục phòng chống ma túy và tội phạm, Hải quan… để triển khai thực hiện hiệu quả đợt cao điểm.

Trong suốt quá trình triển khai thực hiện đợt cao điểm Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Biên phòng. Trực tiếp là sự chỉ đạo, hướng dẫn về mặt công tác chuyên môn ngiệp vụ của Các cơ quan chuyên môn. Đảng ủy, Bộ Chỉ huy đặc biệt quan tâm đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy, phòng, chống mua bán người, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả… Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị có liên quan đã quán triệt, xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả các văn bản của cấp trên. Lực lượng chuyên trách chủ động nắm chắc tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn quản lý, quyết liệt triển khai áp dụng có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm nói chung. 

a44-02534636367-1678631448.jpg
Tuyên truyền chống IUU cho ngư dân thành phố Phú Quốc
Kết quả đấu tranh trong đợt cao điểm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã vượt chỉ tiêu Bộ tư lệnh giao. Trong đợt cao điểm đã có 02 tập thể và 07 cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen đột xuất. Có 3 tập thể và 10 cá nhân được Bộ chỉ huy tặng giấy khen. Các cơ quan đơn vị cơ bản đã đạt được chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Một số đơn vị hoàn thành và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch, được cấp trên biểu dương và đề nghị khen thưởng tiêu biểu như: Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, Đồn Biên phòng Gành Dầu… 

Nguyễn Hoa
Bạn đang đọc bài viết "An ninh trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới, vùng biển, đảo của Kiên Giang tiếp tục được giữ vững" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.