Album “Hát giữa trùng khơi” của nữ ca sĩ Đỗ Tố Hoa chính thức ra mắt trên các nền tảng nhạc số như: Apple Music, Spotify,…

27/08/2023 09:19

Theo dõi trên

Sau một thời gian lao động nghệ thuật miệt mài, đầu tư rất nhiều công sức, tâm huyết, Album “Hát giữa trùng khơi” của nữ ca sĩ Đỗ Tố Hoa đã chính thức ra mắt vào ngày 25/8/2023 và có mặt trên các nền tảng nhạc số như: Apple Music, Spotify,… và các nền tảng nhạc số khác.

1-1693047970-1693102663.jpg

Album “Hát giữa trùng khơi” của ca sĩ Tố Hoa hướng tới Tết Độc Lập (2/9) của toàn dân tộc, và là món quà âm nhạc của nữ ca sĩ và ekip dành để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc, nằm lại lòng biển cả trùng khơi để giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương. Họ đã dâng hiến tất cả vì nền hòa bình, độc lập cho đất nước, vì tự do, hạnh phúc cho nhân dân hôm nay.

Album “Hát giữa trùng khơi” của ca sĩ Tố Hoa bao gồm 5 ca khúc đặc sắc về Trường Sa thân yêu đó là: Nơi đảo xa, Gần lắm Trường Sa, Tự nguyện, Biển hát cùng em, Tình em biển cả. Khác với cảm xúc trên sân khấu lung linh màu sắc của đất liền, đứng trước Trường Sa, Tố Hoa cảm giác thấy mình thật nhỏ bé giữa đại dương, giữa trùng khơi. Và khi hát lên ca khúc “Tự nguyện” của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh, Tố Hoa càng thấm thía hơn tấm lòng người lính Hải quân khao khát tự do, cùng mơ ước giản đơn tựa như lời ca: “Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng, nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương. Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm. Là người, tôi sẽ chết cho quê hương”. Đây là lời khẳng định lý tưởng cao đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ, với khao khát Hoà bình, Độc lập, Tự do, và khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam.

Dự án âm nhạc “Hát giữa trùng khơi” có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ca sĩ Tố Hoa. Chuyến đi Trường Sa là chuyến đi không bao giờ quên, mang biết bao nghĩa tình. Thật hạnh phúc và tự hào khi Tố Hoa được có mặt tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc, được chứng kiến đồng chí, đồng đội đang hiên ngang chiến đấu, rèn luyện nơi đầu sóng ngọn gió, để giữ gìn và bảo vệ biển đảo quê hương. Hành trình cảm xúc của chuyến đi sẽ là trang nhật ký cuộc đời, sẽ được Tố Hoa giữ lại bởi âm nhạc.

6-1693048109-1693102830.jpg

Trong thời đại công nghệ số, Tố Hoa và nhiều nghệ sĩ đã chú trọng về xu hướng số hoá âm nhạc. Với Tố Hoa, đây là cách gìn giữ tài sản âm nhạc của mình và cũng là cách xuất khẩu âm nhạc của bản thân ra thế giới một cách thuận lợi trong kỷ nguyên số hoá.

Khi thực hiện Album “Hát giữa trùng khơi” này, Tố Hoa cũng gặp không ít khó khăn, thách thức về thời gian, nguồn lực. Việc biên tập các bài hát và lựa chọn nhạc sĩ phối khí cho bài hát theo phong cách của Tố Hoa cũng là điều không dễ dàng. Công việc phức tạp đòi hỏi Tố Hoa phải nỗ lực và lao động không ngừng để hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Thật may mắn vì nữ ca sĩ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các nhạc sĩ. Họ lắng nghe Tố Hoa và vui lòng điều chỉnh, làm mới những ý tưởng mà nữ ca sĩ mong muốn. Cũng có những ca khúc đành phải để dành cho những dự án sau vì việc phối khí không thành công.

2-1693047988-1693102721.jpg

Tháng 04/2023 ca sĩ Tố Hoa và Đoàn nghệ thuật của Trường Đại học VHNT Quân đội đã hoàn thành chuyến công tác tại Trường Sa - Quần đảo thân yêu của Tổ quốc chúng ta. Chuyến đi diễn ra thành công hơn mong đợi và đạt được nhiều kết quả về mọi mặt. Trong chuyến đi này, Tố Hoa đã có những trải nghiệm vô cùng quý giá, được mọi người rất yêu quý và có ấn tượng tốt đẹp về Văn công Quân đội. Chuyến đi đã mang lại cho Tố Hoa rất nhiều cảm xúc dạt dào.

Bản thân Tố Hoa đã tự hứa với mình và dành lời hứa với đoàn công tác rằng: Sau chuyến đi này, Tố Hoa sẽ nhanh chóng cho ra mắt một Album âm nhạc về “Tình yêu biển đảo, quê hương và người lính”. Đó sẽ là món quà đặc biệt để giữ lại những kỷ niệm không bao giờ quên về quần đảo Trường Sa thân yêu, về hình ảnh quân dân Trường Sa anh hùng.

Trước đó, Tố Hoa đã có chuyến công tác thành công tại Australia giữa tháng 8 vừa qua.

Chia sẻ với PV, ca sĩ Tố Hoa cho biết: “Đây là lần thứ 2, Tố Hoa may mắn được đến với Trường Sa. Cách đây 12 năm, khi đang là sinh viên lớp Trung cấp Thanh nhạc của Trường Đại học VHNT Quân đội, Tố Hoa đã được nhà trường giao nhiệm vụ ra Trường Sa biểu diễn văn nghệ phục vụ quân dân ngoài biển đảo. Chuyến đi lần này, Tố Hoa, với tư cách là một giảng viên thanh nhạc trẻ, một ca sỹ - chiến sĩ, đã được nhà trường tin tưởng, giao cho nhiệm vụ cao quý này, để có thêm cơ hội đến với Trường Sa thân yêu”.

“Trong chuyến thăm Trường Sa tháng 4 vừa qua, tại lễ tưởng niệm 64 đồng chí Hải quân đã anh dũng chiến đấu và hy sinh cho chủ quyền biển đảo Việt Nam năm 1988 của Đoàn công tác, Tố Hoa đã rất xúc động khi 3 tiếng còi tàu vang lên để chào các anh trên nền nhạc tưởng niệm vang vọng khắp mặt biển. Lúc đó, Tố Hoa cảm thấy trân trọng và biết ơn vô vàn dành cho các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; để thế hệ trẻ có cuộc sống hoà bình, tự do, có điều kiện thuận lợi như hôm nay có đóng góp xương máu của các anh hùng, liệt sĩ, đã hoá mình bất tử, mãi mãi nằm lại nơi biên cương hải đảo này” - Ca sĩ Tố Hoa cho biết thêm.

4-1693048022-1693102749.jpg

“Tố Hoa rất xúc động và đã khóc tưởng nhớ các chiến sĩ đã hy sinh khi hát các ca khúc về biển đảo quê hương, về Trường Sa thân yêu. Đó là giọt nước mắt của tình yêu thương, và là niềm tự hào và kiêu hãnh khi được đứng vào hàng ngũ người lính Bộ đội Cụ Hồ, được mang tiếng hát vượt hàng trăm hải lý để đến với những người lính Trường Sa. Họ là những đồng đội, đồng chí, là anh em, bạn bè, là “những người lính, có nét đẹp hồn nhiên như chân lý cuộc đời” - Ca sĩ Tố Hoa chia sẻ.

Chuyến thăm Trường Sa lần này giúp cho ca sĩ Tố Hoa thêm nhiều trải nghiệm quý báu trong cuộc đời. Nữ ca sĩ được gặp được những chiến sĩ nơi tuyến đầu của Tổ quốc, hạnh phúc khi được biểu diễn cho những người lính đảo kiên cường, anh dũng ấy. Những giai điệu âm nhạc và những điệu múa tuy giản đơn, nhưng chứa đựng cả niềm thương mến, tình đồng chí, đồng đội, tình yêu đối với Tổ quốc, hơn cả là tình người với người. Ca sĩ Tố Hoa mong rằng, bản thân mình luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết và cống hiến không ngừng cho Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho Tổ quốc Việt Nam, và tiếp tục hành trình mang tiếng hát của mình tới phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc.

Hy vọng, Album “Hát Giữa Trùng Khơi” sau khi ra mắt sẽ được đông đảo những người yêu mến giọng hát của ca sĩ Tố Hoa luôn ủng hộ, đón nhận và yêu thích Album mới này.

Mộc Miên
Bạn đang đọc bài viết "Album “Hát giữa trùng khơi” của nữ ca sĩ Đỗ Tố Hoa chính thức ra mắt trên các nền tảng nhạc số như: Apple Music, Spotify,…" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.