27 thí sinh tranh tài tại vòng Chung kết cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang”- năm 2022

14/10/2022 22:14

Theo dõi trên

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang vừa có thông báo mới nhất về cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang”- năm 2022. Theo đó, vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (Quận 1) từ tối ngày 17 đến ngày 21/10 với sự tranh tài của 27 thí sinh.

11-10-2022-27-thi-sinh-tranh-tai-tai-vong-chung-ket-cuoc-thi-tai-nang-dien-vien-san-khau-ca-85cfaeb2-details-1665760420.jpg
Hai “chuông vàng” Võ Minh Lâm và Nguyễn Minh Trường là những thí sinh nổi bật ở vòng chung kết cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang” năm 2022.

Ngoài 18 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ tuyển, còn có 9 trường hợp được đặc cách vào thẳng vòng chung kết là những thí sinh đã từng đạt giải thưởng Trần Hữu Trang những năm trước đó.

Theo nhiều người trong giới nhận định, mặc dù số thí sinh dự thi có giảm so với năm 2020 – lần đầu tiên giải thưởng Trần Hữu Trang được tổ chức với quy mô quốc gia – nhưng xét mặt bằng chung, cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang” năm 2022 lại chất lượng hơn khi quy tụ nhiều thí sinh đã có thành tích nổi bật trong sự nghiệp, điển hình như: NSƯT Lê Trung Thảo, NSƯT Thu Vân, các nghệ sĩ nhiều năm kinh nghiệm như Khánh Tuấn, Hà Như, hay một loạt các “chuông vàng vọng cổ” là Võ Minh Lâm, Nguyễn Minh Trường, Nguyễn Văn Khởi, Phương Cẩm Ngọc, Nhật Nguyên… Vì vậy, vòng chung kết cuộc thi hứa hẹn mang đến những màn trình diễn xuất sắc của các thí sinh cho khán giả mộ điệu.

Kế thừa thành quả của giải thưởng Trần Hữu Trang (Hội Sân khấu TPHCM tổ chức từ năm 1991 đến năm 2014), cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang” phát triển theo định hướng nâng tầm quốc gia. Ngoài mục đích tìm kiếm các tài năng, tăng cường cho lực lượng nghệ sĩ kế thừa, còn tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cho các nghệ sĩ, khơi gợi ý thức tự rèn luyện, tôn trọng nghề nghiệp, tôn trọng khán giả. Thành tích của các nghệ sĩ, diễn viên đạt được từ cuộc thi sẽ được Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chứng nhận, là cơ sở đề xuất xem xét, bổ sung thành tích nghệ thuật của cá nhân trong các đợt xét danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú” do Nhà nước phong tặng.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "27 thí sinh tranh tài tại vòng Chung kết cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang”- năm 2022" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.