Y sĩ Trịnh Thị Hợp tấm gương tiêu biểu trong nỗ lực học tập, nâng cao chuyên môn, tận tụy với nghề của một cán bộ y tế tuyến cơ sở

27/02/2024 14:02

Theo dõi trên

Y sĩ Trịnh Thị Hợp - Phó Trưởng Trạm y tế xã Quang Húc, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã không quản ngại khó khăn thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ ban đầu, trở thành chỗ dựa tin cậy của bà con mỗi khi đau ốm.

dt1-2024-02-26t203810004-1708955741-1709017287.jfif
Y sĩ Trịnh Thị Hợp khám bệnh cho người dân

Ngay từ sớm, các y, bác sĩ tại Trạm y tế xã Quang Húc đã tất bật với công việc thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người dân. y sĩ Trịnh Thị Hợp - Phó Trưởng Trạm y tế xã Quang Húc cho biết: “Toàn xã có tổng số dân 4.189 người.Những năm qua công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân luôn được lãnh đạo địa phương, TTYT huyện Tam Nông quan tâm. Hiện Trạm Y tế có 7 cán bộ,  Trong đó có 1 bác sĩ, 2 y sĩ, 1 cao đẳng dược, 2 cao đẳng hộ sinh, 1 cử nhân điều dưỡng. Với trách nhiệm của người thầy thuốc, các cán bộ của trạm luôn nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Sinh năm 1973, năm 1994, chị Trịnh Thị Hợp về công tác tại Trạm y tế xã Quang Húc. Hồi tưởng lại ngày mới ra trường, khi ấy trạm y tế xã còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất đơn sơ, thiếu thốn trong khi lúc đó bản thân chị vừa “trẻ tuổi đời, non tuổi nghề”. Chị đã phải tự học, tự nghiên cứu tài liệu, học hỏi thêm từ đồng nghiệp để từ đó đúc rút cho mình kỹ năng, kinh nghiệm chăm sóc người bệnh.

Với tinh thần tận tụy và hết lòng vì người bệnh, trong quá trình công tác, y sĩ Hợp không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Được giao phụ trách công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch, tiêm chủng mở rộng, y tế công cộng, an toàn thực phẩm, sốt rét, công nghệ thông tin..., bản thân y sĩ Hợp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Bởi vậy đến năm 2011, chị Hợp được lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm làm Phó Trưởng Trạm y tế xã Quang Húc.

Bình quân hằng tháng, Trạm y tế xã Quang Húc đón tiếp khoảng 300 lượt người dân đến khám, cấp thuốc. Không kể mưa nắng, đêm ngày, hễ có người bị ốm đau là y sĩ Hợp đều sẵn sàng đến tận nhà để thăm khám, chăm sóc sức khoẻ người bệnh. Sự nhiệt tình, tận tâm của chị không chỉ thắp sáng thêm y đức của người thầy thuốc mà còn tạo dựng lòng tin yêu đối với nhân dân trong và ngoài xã.

Bà Đào Thị Minh Huệ - khu7, xã Quang Húc chia sẻ: Do bị cao huyết áp, tiền đình, thiếu máu não nên tôi thường xuyên phải đến Trạm Y tế xã để khám, điều trị bệnh. Mỗi lần tới khám, tôi đều được các y, bác sĩ ân cần thăm khám, nhiệt tình giúp đỡ nên tôi rất thoải mái và an tâm.

Bác sĩ Lê Bá Kỳ - Phó Giám đốc TTYT huyện Tam Nông đánh giá: Y sĩ Trịnh Thị Hợp là tấm gương tiêu biểu trong nỗ lực học tập, nâng cao chuyên môn, tận tụy với nghề của một cán bộ y tế tuyến cơ sở. Không chỉ có chuyên môn tốt, y sĩ Hợp còn là một đảng viên gương mẫu, sôi nổi trong các hoạt động phong trào, tích cực xây dựng tập thể Trạm luôn đoàn kết thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nhiều năm chị được TTYT huyện, Sở Y tế tặng Giấy khen.

Đình Thơm
Bạn đang đọc bài viết "Y sĩ Trịnh Thị Hợp tấm gương tiêu biểu trong nỗ lực học tập, nâng cao chuyên môn, tận tụy với nghề của một cán bộ y tế tuyến cơ sở" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.