Vĩnh Phúc: Triển khai phong trào thi đua “xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí” năm 2024

18/01/2024 16:17

Theo dõi trên

Chiều 18/1 tại huyện Yên Lạc các ông Ngô Duy Đông - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Vinh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Khắc Hiếu - Bí thư Huyện ủy Yên Lạc đồng chủ trì Hội nghị giao ban Báo chí tháng 1 năm 2024.

img-3476-1705564751-1705569348.jpeg
Quang cảnh Hội nghị

Ông Ngô Duy Đông, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Vĩnh Phúc nêu rõ: Năm 2024, Ban Tuyên giáo duy trì và tổ chức hiệu quả các hội nghị giao ban báo chí. Trong đó, chú trọng việc cung cấp thông tin, đổi mới nội dung và hình thức giao ban phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Triển khai thực hiện tốt các quy định về trách nhiệm và quyền hạn việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỉ luật lãnh đạo cơ quan báo chí và các quy định của Đảng liên quan hoạt động báo chí; quản lí, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay, nhất là triển khai xử lí dứt điểm tình trạng “báo hoá” tạp chí, “báo hoá” trang thông tin điện tử tổng hợp; triển khai phong trào thi đua “xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí”.

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Ngô Duy Đông nhấn mạnh, trong năm 2024, cần tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí; thường xuyên giám sát việc triển khai thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nghề nghiệp và phát ngôn trên mạng xã hội của người làm báo. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, xuất sắc trong hoạt động báo chí của tỉnh. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy hoạch phát triển và quản lý báo chí; phát triển báo chí đa phương tiện, truyền thông số đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.

Đối với các cơ quan báo chí chú trọng công tác xây dựng Đảng; tăng cường bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ người làm báo cho đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên… Bám sát sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh; phản ánh đậm nét những sự kiện thời sự, chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, các địa phương; nhất là đẩy mạnh tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống; các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong năm 2024; biểu dương và nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, gương người tốt, việc tốt; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch… Chủ động, tích cực tham gia hưởng ứng hiệu quả các cuộc thi, giải báo chí do Trung ương, các ban, bộ, ngành và tỉnh tổ chức, nhất là Giải báo chí về xây dựng Đảng của tỉnh, Giải báo chí Quốc gia, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) năm 2024… Thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước về công tác báo chí, hoạt động báo chí, 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam cho đội ngũ nhà báo, phóng viên báo chí. Tăng cường rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhà báo.

img-3480-1705566607-1705569445.jpeg
Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Ngô Duy Đông phát biểu tại Hội nghị giao ban Báo chí tháng 1 năm 2024.

Năm 2023, công tác chỉ đạo, định hướng, quản lí báo chí luôn bám sát tình hình thực tiễn; việc tiếp nhận, kiểm tra, xác minh, xử lý, phản hồi thông tin báo chí kịp thời; việc chấn chỉnh, xử lý sai phạm trong hoạt động báo chí. 

Đối với các Văn phòng đại diện, cơ quan, phóng viên thường trú các báo, tạp chí Trung ương trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã bám sát tình hình thực tế, xây dựng nhiều tin, bài, ảnh, phóng sự phản ánh đậm nét về triển khai thực hiện các sự kiện, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần quảng bá hình ảnh của tỉnh đến đông đảo các khán giả, độc giả trong và ngoài tỉnh.

Chia sẻ với các cơ quan báo chí, ông Đỗ Hữu Vinh - Giám dốc Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc lưu ý, các cơ quan báo chí và đặc biệt là các tác giả viết bài cần kiểm tra nguồn và lưu giữ nguồn tin bằng nhiều hình thức để bảo đảm trước khi đăng tải.

Nhân dịp này huyện Yên Lạc đã khen thưởng các tác giả đã đoạt giải do Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức từ năm 2021 đến năm 2023. Các bài viết tác giả đoạt giải viết về huyện Yên Lạc qua các chủ đề cuộc thi như Giải báo chí của tỉnh, xây dựng Nông thôn mới, Xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Triển khai phong trào thi đua “xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí” năm 2024" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.