Vị Xuyên khai trương Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính

13/03/2018 16:35

Theo dõi trên

Trung tâm hành chính công của huyện Vị Xuyên đi vào hoạt động là đầu mối trong việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của UBND huyện; tạo môi trường thống nhất, văn minh, văn hóa, hiện đại, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn và tính chuyên nghiệp...

Sáng 12/3, UBND huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Đây là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng HĐND, UBND huyện. Trung tâm có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện chức năng, nhiệm vụ.
 

Bước đầu, trung tâm có 04 cán bộ (bộ phận cơ hữu) và 12 cán bộ (bộ phận biệt phái từ các phòng của huyện). Trung tâm Hành chính công được thành lập sẽ là đầu mối tập trung để các cơ quan, đơn vị bố trí công chức đến thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức, cá nhân. 

Quy trình giải quyết thủ tục hành chính được số hóa hiện đại theo hướng đơn giản hóa các thủ tục, lưu giữ sử dụng chung dữ liệu, kết nối giải quyết trực tuyến thủ tục hành chính. Các thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm bao gồm thủ tục hành chính của các ngành, lĩnh vực theo quy định của pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn huyện phù hợp với chức năng hoạt động của Trung tâm và quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục giải quyết thủ tục hành chính.
 
 
Ông Triệu Quốc Đạt, Phó Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Vị Xuyên

Phát biểu giao nhiệm vụ cho Trung tâm, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo: Công tác cải cách hành chính là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi mỗi cán bộ của Trung tâm cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện trọn vẹn 3 khâu: Tiếp nhận; thẩm định hồ sơ; giải quyết và trả kết quả. Mỗi cán bộ của Trung tâm cần tự hoàn thiện bản thân, tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, thân thiện với người dân và doanh nghiệp. Thực sự đưa Trung tâm Hành chính công trở thành nơi rộng mở đón tiếp bà con nhân dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Đồng chí cũng mong muốn Trung tâm Hành chính công Vị Xuyên thực hiện tốt khẩu hiệu đã đề ra là “Kỷ cương, khoa học, trách nhiệm - Văn minh, thân thiện, nhiệt tình”.
 
Đức Anh

Bạn đang đọc bài viết "Vị Xuyên khai trương Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.