TT Huế dự kiến đón 81.000 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ

26/04/2015 00:32

Theo dõi trên

Phòng Nghiệp vụ và du lịch, Sở VH, TT&DL tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong dịp nghỉ lễ năm nay từ 28/4 đến 3/5 tỉnh dự kiến sẽ đón khoảng 81.000 lượt khách tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng.



Khánh thành không gian trựng bày tiếp khách Tả Trà, sự kiện mở đầu cho tuần lễ kích cầu du lịch tại Huế

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay rơi vào đúng thời điểm tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Festival nghề truyền thống 2015, vì vậy lượt khách du lịch sẽ cao so với mọi năm.

Tính tới thời điểm hiện tại, các khách sạn từ 1 đến 4 sao trên địa bàn tỉnh số lượng khách lưu trú đều tăng cao, trong đó nhiều nhất rơi vào các ngày từ 29/4 đến 1/5. Với các khách sạn 5 sao và nhà nghỉ thì con số này ít hơn.


Đại diện phòng Nghiệp vụ và du lịch cho biết, trong tổng số 81.000 lượt khách du lịch thì khách nội địa chiếm khoảng 60% tổng số khách. Số khách năm nay dự kiến tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, bởi lẽ số lượng khách sẽ cao hơn với dự kiến khi Đà Nẵng kết thúc cuộc thi bắn pháo hoa và khách du lịch sẽ ra Huế để nghỉ dưỡng.

Năm nay, ngoài tham quan các tour truyền thống là du lịch di sản văn hóa, tâm linh; các chương trình lễ hội trong Festival Nghề truyền thống Huế kết hợp với tour tham quan các làng nghề, như: đúc đồng, làng nón, hoa giấy Thanh Tiên, mộc mỹ nghệ... sẽ thu hút du khách trong dịp này.
 
Lần kích cầu du lịch đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra từ ngày 22 đến 28/4, ngay sau đó là Festival làng nghề truyền thống 2015, sẽ tạo ra điểm nhấn cho du lịch tỉnh trong mùa lễ hội năm nay.
 
Đình Duy

Bạn đang đọc bài viết "TT Huế dự kiến đón 81.000 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.