Trường tiểu học Tràng Sơn đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

06/09/2017 16:29

Theo dõi trên

Vừa qua, Trường tiểu học Tràng Sơn (Đô Lương) đã được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh. Kết quả đó là cả một hành trình nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của đội ngũ giáo viên, học sinh nhà trường; sự quan tâm, tạo điều kiện của ngành giáo dục, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

 
Hiệu trưởng nhà trường Dương Minh Đính đánh trống khai giảng năm học mới - Ảnh: P.V

Trao đổi với phóng viên Phương Nam Plus, thầy giáo Dương Minh Đính, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sau khi có kế hoạch xây dựng Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, chúng tôi luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm nên đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo để tự kiểm tra đánh giá, tổ chức kiểm tra đối chiếu thực trạng nhà trường với các tiêu chí Trường chuẩn Quốc gia. Xác định những tiêu chí, tiêu chuẩn chưa đạt, xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chuẩn báo cáo xin ý kiến ủng hộ về chủ trương chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác xây dựng trường chuẩn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh về nội dung, tiêu chí của trường chuẩn”.

Trong đó, nâng cao chất lượng đào tạo được xem là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường nhất là việc xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Hiện nay có hơn 30 CB, GV và CNV đang công tác tại trường, ngoài những thầy cô giáo có nhiều năm kinh nghiệm và gắn bó với trường ngay từ những ngày gian khó, nhà trường cũng thường xuyên tạo điều kiện để các giáo viên trẻ được tham gia các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

 
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Nguyên, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An tặng lãng hoa chúc mừng tập thể nhà trường và tặng quà cho các em học sinh nhân dịp năm học mới 2017 - 2018 - Ảnh: P.V

Nhờ vậy, đến nay toàn trường có 100% giáo viên đạt chuẩn, 100% giáo viên trên chuẩn. Về năng lực chuyên môn có 3 SKKN đạt loại A, B cấp tỉnh; có 6 SKKN đạt bậc 3 cấp huyện; có 28/28 giáo viên ứng dụng CNTT trong giảng dạy, đạt tỷ lệ 100%.

Năm học vừa qua, Trường tiểu học Tràng Sơn có 5 thầy cô giáo vinh dự được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, đó là: Thầy giáo Dương Minh Đính; cô Lê Thị Thảo; cô Nguyễn Thị Phượng; cô Nguyễn Thị Long; cô Nguyễn Thị Hồng Nhung. Trong đó tiêu biểu có cô giáo Nguyễn Thị Long đạt danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh; cô Nguyễn Thị Phượng với SKKN dự thi cấp tỉnh.

Đền đáp lại những nỗ lực không ngừng của đội ngũ giáo viên nhà trường là kết quả học tập cao của các em học sinh. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình môn học và HĐGD đạt 98,8%; tỷ lệ học sinh đánh giá sự hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất đạo đức đạt 100%; có 21 em đạt học sinh giỏi cấp huyện; 1 em đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh; khen thưởng danh hiệu học sinh xuất sắc 228 em, đạt tỷ lệ 36,4%; số học sinh được khen thưởng từng môn học, từng mặt hoạt động 161 em, tỷ lệ 25,7%.

Đặc biệt, trong công tác xã hội hóa giáo dục, với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo địa phương và sự đồng lòng của toàn dân, nhà trường đã tiến hành xây dựng 12 phòng học cao tầng với tổng kinh phí 5,7 tỷ đồng. Công tác vận động phụ huynh đóng góp xây dựng trường, lớp được Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, các chi hội vận động đạt kết quả 413 000 000 đồng. Năm học 2016 – 2017 UBND xã tiếp tục đầu tư, hoàn thành đưa vào sử dụng nhà văn phòng; cải tạo dãy nhà tầng cũ.

Cũng trong năm học vừa qua, họat động của liên đội với nhiều chủ đề đã thực sự lôi cuốn các em vào những hoạt động sôi nổi, thiết thực. Đó là các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các trò chơi dân gian, ca múa tập thể. Công tác giáo dục truyền thống tiếp tục được phát huy, giành tặng nhiều phần quà cho các mẹ Liệt sỹ, các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh khuyết tật học hòa nhập. Liên đội phối hợp tốt với Hội đồng đội, với Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh tổ chức hành trình tri ân cho các em học sinh tham quan Lăng Bác Hồ thật ý nghĩa.

 
Các Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng tập thể giáo viên nhà trường - Ảnh: P.V

Để có một ngôi trường vững mạnh như ngày hôm nay, không thể không nhắc đến sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự chỉ đạo sâu sắc của Phòng GD&ĐT huyện Đô Lương. Cùng với những hỗ trợ của Ban đại diện cha mẹ học sinh và sự đồng tâm hiệp lực, đoàn kết gắn bó của đội ngũ giáo viên đã hết lòng trong công tác giảng dạy. Bên cạnh đó, đặc biệt là sự lãnh đạo của Ban giám hiệu nhà trường. Tin rằng những thành tích mà giáo viên, học sinh Trường tiểu học Tràng Sơn đã đạt được sẽ luôn là động lực để tập thể sư phạm nhà trường càng phấn đấu hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức cho thế hệ trẻ tương lai.

Nguyễn Sáng

Bạn đang đọc bài viết "Trường tiểu học Tràng Sơn đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.