Trưng bày sản phẩm thủ công của thành phố Saijo Nhật Bản

28/04/2015 23:29

Theo dõi trên

Chiều ngày 28/4, tại Trung tâm xúc tiến du lịch TT. Huế (số 3 Phạm Hồng Thái , TP. Huế) đã diễn ra lễ khai mạc không gian trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống của thành phố Saijo (Nhật Bản).

Với mục đích để du khách được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2015 đã trưng bày, giới thiệu một số hình ảnh về “Quan hệ giữa Huế và Saijo”, trưng bày “Lễ hội Saijo” “Bốn mùa ở Saijo”, “Nghề thủ công truyền thống TP Saijo”.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công của thành phố Saijo, Nhật Bản như: Thủ công xếp giấy tàu siêu tốc và đường sắt quốc gia Nhật Bản, đèn lồng giấy, búp bê bằng gỗ được chế tác tinh vi, những bức tranh nghệ thuật…

Ngoài ra, du khách còn được tận tại làm hoa giấy bằng màu nước và mặc thử áo Kimono dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân Nhật Bản.

Các nghệ nhân Nhật Bản luôn sẵn sàng chia sẻ những kỹ năng làm nghề thủ công từng sản phẩm cho du khách.

Trong khuôn viên trưng bày còn có những sản phẩm lưu niệm thủ công do các nghệ nhân thành phố Saijo chế tác tặng cho khách tham quan.

Không gian trưng bày sẽ mở cho du khách tham quan từ ngày 28/4 đến ngày 3/5.

Một số hình ảnh do phóng viên PhuongNam.Net.Vn tác nghiệp tại 
Festival nghề truyền thống Huế 2015 gửi về:
 










Các sản phẩm thủ công tinh xảo của thành phố Saijo Nhật Bản



Du khách thích thú với bộ Kimono truyền thống của người Nhật
 
Trần Thanh

Bạn đang đọc bài viết "Trưng bày sản phẩm thủ công của thành phố Saijo Nhật Bản " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.