Trang du lịch nổi tiếng công bố giải thưởng thường niên: Phong Nha, Ninh Bình lọt vào top thế giới

03/02/2023 08:48

Theo dõi trên

Nền tảng đặt chỗ uy tín toàn cầu đã diễn ra giải thưởng vinh danh các thành phố du lịch trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

nb-2363677-1675388715.jpeg

Du lịch tại đất nước hình chữ S đang quay về quỹ đạo nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những loại hình du lịch và dịch vụ cũng đã vô cùng khởi sắc khi lượng khách nội địa, quốc tế ngày một đông đúc. Nhiều thành phố du lịch tại Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để đón tiếp du khách. Văn hoá, ẩm thực, con người đều được thể hiện tất cả màu sắc nhằm mang đế các dịch vụ tốt nhất có thể. 

Thấy được sự nỗ lực không ngừng nghỉ đó, công ty hàng đầu thế giới về du lịch số Booking.com đã vinh danh những thành phố và cơ sở lưu trú tại Việt Nam nhận giải thưởng thường niên Traveller Review Award (giải thưởng dựa vào nhận định được chứng thực của khách du lịch).  Nói thêm về Booking.com, đây là một trang web giúp mọi người trải nghiệm  vi vu thế giới dễ dàng hơn với công nghệ đặt chỗ tất tần tật.

Vào lần thứ 11 này, Booking.com đã dựa trên dữ liệu 240 triệu nhận xét đã được xác nhận bởi du khách. Giải thưởng Traveller Review Award 2023 trao tặng tới các cơ sở lưu trú trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Chứng nhận này cũng dành cho những nỗ lực trong việc cung cấp dịch vụ chu đáo, cao cấp, và lòng hiếu khách bền bỉ trong cả năm qua.

screen-shot-2023-02-02-at-13013-1675388743.png

Nổi bất nhất là việc Ninh Bình - thành phố có thiên nhiên cực kỳ hùng vĩ tại Việt Nam đã lọt vào top 10 Thành phố Thân thiện nhất Toàn cầu. Ngoài ra, TP. HCM cũng lọt top thành phố có số lượng cơ sở lưu trú được trao giải nhiều nhất tại Việt Nam, theo sau là Hà Nội và Đà Lạt. Các cơ sở lúu trú này được chứng nhận là "Cơ sở lưu trú Bền vững" được trao huy hiệu bởi Booking.com, nhằm ghi nhận những nỗ lực trong hành trình vận hành của họ. Tính chân thật của những xếp hạng này thể hiện từ những khách hàng đã thực sự ở tại cơ sở lưu trú, thuê ô tô hoặc đi taxi mới có thể để lại đánh giá về trải nghiệm của họ. Và những đánh giá này sẽ không thể chỉnh sửa hoặc điều chỉnh theo bất kỳ cách nào.

Còn giải thưởng nội địa đã vinh danh 10 Địa phương Thân thiện Nhất tại Việt Nam, trong đó Ninh Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế là ba địa phương được bình chọn cao nhất. Ngoài ra, trong top 10 còn có những tỉnh, thành phố, thị trấn, quần đảo du lịch nổi tiếng như Mai Châu, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới, Cát Bà, Sa Pa.

Việc được vinh danh trên nền tảng du lịch uy tín này phần nào chứng tỏ được sự phát triển không ngừng của du lịch Việt Nam. "Vì đất nước mình còn đẹp, cần chi đâu nước ngoài", câu rap của Đen như tiếp thêm lửa để khám phá mọi ngóc ngách xinh đẹp của đất nước cho những ai đam mê xê dịch. 

Theo bvhttdl.gov.vn
Bạn đang đọc bài viết "Trang du lịch nổi tiếng công bố giải thưởng thường niên: Phong Nha, Ninh Bình lọt vào top thế giới" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.