TPHCM trao 116 giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về học tập và làm theo Bác Hồ

26/10/2023 08:43

Theo dõi trên

Tối 25/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phối hợp Đài Truyền hình TPHCM và Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM tổ chức trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đợt 1, giai đoạn 2021-2025.

vnn-3675474578568589-1698284435.jpg
Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao giải thưởng đến các tập thể và các cá nhân.

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê; Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Thành ủy Phạm Thị Hồng Hà; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Lâm Đình Thắng; Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Trần Xuân Điền; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thọ Truyền.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, nhiều năm qua, hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã thu hút đông đảo đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo, cán bộ ngành tuyên giáo và nhiều tầng lớp Nhân dân TP tham gia bằng những tình cảm đặc biệt nhất dành cho Bác, họ miệt mài lao động sáng tạo nghệ thuật ở các lĩnh vực: âm nhạc, mỹ thuật, kịch nói, nhiếp ảnh, điện ảnh, múa, báo chí đã ca ngợi về những tấm gương bình dị tỏa sáng giữa đời thường.

vn23674578848-1698284472.jpg
Ca khúc “Ba Đình còn vang vọng tiếng Người” thể hiện tại chương trình.

Qua hơn 2 năm triển khai, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã nhận được 301 tác phẩm gửi về dự thi. Qua 10 hội đồng sơ khảo cấp cơ sở và đã xét chọn và đề xuất để Hội đồng chung khảo cấp TP đánh giá, xếp hạng.

Kết quả có 116 tác phẩm thuộc các thể loại: văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, điện ảnh, nhiếp ảnh, báo chí và 33 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí.

Ngoài giải thưởng chính với sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ, nhà báo TP còn có những giải thưởng dành cho khối quận, huyện và đảng ủy cấp trên cơ sở, đã khơi dậy phong trào sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật một cách sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ và quần chúng Nhân dân. Hội đồng Chung khảo đã thống nhất cao và quyết định tặng 29 giải thưởng dành cho khối quận, huyện và đảng ủy cấp trên cơ sở.

vn2363467474578-1698284506.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Thành ủy Phạm Thị Hồng Hà; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Lâm Đình Thắng trao giải thưởng đến các tập thể và các cá nhân.

Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, mỗi tác phẩm đạt giải có cách khắc họa riêng, là cung bậc cảm xúc, niềm kính yêu vô hạn của các tác giả đối với Bác Hồ; tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là chất liệu để các tác giả là công dân TP mang tên Bác tạo nên những tác phẩm chân thực và sâu lắng làm rung động lòng người. Đặc biệt, giải thưởng lần này có nhiều tác phẩm về điển hình học tập và làm theo gương Bác của cán bộ, chiến sĩ, cựu chiến binh, các em học sinh TP, được thể hiện khá phong phú và đa dạng qua các loại hình nghệ thuật.

dh-253463-1698284544.jpg
Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Trần Xuân Điền; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thọ Truyền trao giải thưởng đến các tập thể và các cá nhân.

Đặc biệt, trong Lễ trao giải thưởng, TP cũng vinh danh 34 tác giả có tác phẩm văn học nghệ thuật tham gia cấp Trung ương và được Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng; 5 tập thể và 1 cá nhân của TPHCM đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá được Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng.

va-2363467457-1698284581.jpg
Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao giải thưởng đến các tập thể và các cá nhân.
Dịp này, Ban Tổ chức trao 156 giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đợt 1, giai đoạn 2021-2025. Trong đó, có 40 giải sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "TPHCM trao 116 giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về học tập và làm theo Bác Hồ" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.