TP. Hồ Chí Minh: Trao tặng Thư viện Container cho học sinh huyện Cần Giờ

09/03/2023 12:55

Theo dõi trên

Ngày 8/3, Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM (YBA) cho hay, trong chuyến hành trình kết nối yêu thương diễn ra vào ngày 10/3 tới tại huyện Cần Giờ, YBA sẽ trao tặng Thư viện Container cho thầy và trò Trường THCS Doi Lầu. Đây là Thư viện Container thứ 10 nằm trong dự án YBA - Thư viện Conainer - Mỗi trang sách, vạn ước mơ.

08-03-2023-trao-tang-thu-vien-container-cho-hoc-sinh-huyen-can-gio-29379ba8-details-1678341305.jpg
Các dự án Thư viện Container được trao tặng cho học sinh vùng sâu, xa

Thư viện được thi công với hình thức mô đun lắp ghép linh hoạt và hiện đại, với không gian là 3mx12mx3m. Bên trong mỗi thư viện được trang bị 2.000 đầu sách, được chọn lọc và chia làm 5 nhóm chủ đề: Văn học; Lịch sử - Truyền thống; Kỹ năng sống; Kiến thức khoa học; Truyện tranh - Tranh truyện và đầy đủ các vật dụng, trang thiết bị hiện đại, sinh động như: Các thiết bị trường học phù hợp (Máy tính, Smart TV, iPad…), để các em có cơ hội tiếp cận sớm với nguồn sách e-book, với công nghệ, nội dung học tập đa dạng, sinh động từ thế giới internet được chọn lọc phù hợp với tâm lý và sở thích học hỏi và khám phá.

Ngoài ra, mỗi thư viện container còn được trang bị 1 phần mềm quản lý thư viện và 2 camera quan sát nhằm giúp cho việc vận hành và phối hợp giữa nhà trường và Ban dự án YBA - Thư viện container được xuyên suốt.

Theo đơn vị thực hiện, dự án được triển khai với mục đích tạo điều kiện cho các em học sinh vùng sâu vùng xa được học tập, vui chơi; hình thành văn hóa đọc sách và lan tỏa giá trị của việc đọc sách; hình thành nhân cách tốt và rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Đây cũng là hoạt động giàu tính nhân văn, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, với xã hội của YBA.

Dự án bắt đầu khởi động từ cuối năm 2018, thư viện đầu tiên được trao tại Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đak Lak vào ngày 1/6/2019. Tính đến nay, dự án đã trao được 10 Thư viện tại nhiều tỉnh thành như: Đăk Lăk; Đồng Tháp; Bến Tre; Long An, Tây Ninh, TPHCM với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "TP. Hồ Chí Minh: Trao tặng Thư viện Container cho học sinh huyện Cần Giờ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.