TP Hồ Chí Minh: Nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả được nhân rộng trong cộng đồng Hồi giáo

06/03/2024 13:52

Theo dõi trên

Sáng 6/3, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức họp mặt Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo TPHCM, Ban Quản trị các Thánh đường, Tiểu Thánh đường và khu vực Hồi giáo, nhân tháng Ramadan Hồi Lịch 1445 - Dương lịch 2024.

06-03-2024-nhieu-mo-hinh-cach-lam-hay-hieu-qua-duoc-nhan-rong-trong-cong-dong-hoi-giao-9d49e52c-details-1709707915.jpg
Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP Nguyễn Mạnh Cường trao quà cho Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo TPHCM

Đến dự có Vụ trưởng Cơ quan Thường trực phía Nam Ban Dân vận Trung ương tại TPHCM Vũ Anh Tuấn; Thành ủy viên, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Mạnh Cường; Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai; Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Trần Xuân Điền.

Trong thời gian qua, Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo TPHCM làm cầu nối vững chắc giữa chính quyền, đoàn thể với Cộng đồng Hồi giáo TP sống và hành đạo đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động đúng theo Giáo luật Islam, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Trong năm 2023, Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo TPHCM luôn được chính quyền quan tâm hỗ trợ, cụ thể: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trao 112 suất học bổng cho học sinh người dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn; Hội Liên hiệp Phụ nữ TP trao 200 phần quà cho các chị em phụ nữ người dân tộc Chăm nghèo, khó khăn gồm một phần quà và hiện kim 500.000 đồng; Ban dân tộc TP cũng đã tổ chức 2 lớp tập huấn và nghe thời sự về an ninh quốc phòng cho các chức sắc, chức việc, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị Quận 11 và Học viện Cán bộ TPHCM; Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 đã hỗ trợ học tập cho 100 em học sinh người dân tộc Chăm và 100 phần quà cho hộ khó khăn trên địa bàn…

lgho1843-1709707952.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại họp mặt

Phát biểu tại họp mặt, Thành ủy viên, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Mạnh Cường đã thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của TPHCM trong năm 2023. Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, trong những năm qua, Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo TP và Ban Quản trị các Thánh đường, Tiểu Thánh đường đã vận động tín đồ tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị, xã hội các cấp TP phát động. Qua đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả được nhân rộng, nhiều điển hình tiêu biểu trong cộng đồng Hồi giáo đã được chính quyền, Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị, xã hội các cấp TP biểu dương tham gia tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của TP và đất nước.

Nhân tháng Ramadan, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường trân trọng gửi đến các chức sắc, chức việc trong Ban đại diện, Ban Quản trị và toàn thể tín đồ Hồi giáo trên địa bàn TP lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc tín đồ Hồi giáo tại TP tổ chức tháng Ramadan được trang nghiêm, trang trọng, hiệu quả, vui tươi, an toàn, tiết kiệm và đúng nghi thức tôn giáo.

Với đường hướng của Hồi giáo "Lẽ sống tốt đạo, đẹp đời”, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường tin tưởng và mong muốn trong năm 2024 và những năm tiếp theo, các các chức sắc, chức việc trong Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo TP, Ban Quản trị các Thánh đường, Tiểu Thánh đường và các khu vực Hồi giáo tiếp tục đoàn kết, vận động các tín đồ hỗ trợ cùng nhau để phát triển kinh tế, hộ khá giúp hộ khó khăn, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do địa phương phát động, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền TP xây dựng TP ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM trao quà cho các chức sắc, chức việc Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo TP, Ban Quản trị các Thánh đường, Tiểu Thánh đường và khu vực Hồi giáo, nhân tháng Ramadan Hồi Lịch 1445 - Dương lịch 2024.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "TP Hồ Chí Minh: Nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả được nhân rộng trong cộng đồng Hồi giáo" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.