Tiếng kêu gào của người đàn ông ở Hà Tĩnh có con gái 7 tháng tuổi mắc bệnh nặng

23/08/2017 10:59

Theo dõi trên

Bé Nguyễn Thị Thùy Linh (7 tháng tuổi), con gái của anh Nguyễn Thành Trung và chị Trần Thị Trinh, trú tại xóm Trung Sơn, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bị sốt cao, gia đình cho bé nhập viện nhưng bệnh tình ngày một nặng thêm, bé bị liệt toàn thân, chân tay co cứng và hôn mê sâu.

Ngay sau đó bé được gia đình chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây các bác sỹ cho biết bé bị bệnh viêm màng não mũ, não nhỏ trong tình trạng rất nặng, cần phải mổ cấp cứu ngay. Sau ca phẫu thuật mọi sinh hoạt của bé đều dựa vào máy móc, lúc này bé không nhận thức được, toàn thân bị tê liệt, được theo dõi 24/24 trong phòng cấp cứu.
 


Anh Trung suốt ngày khóc lóc kêu gào bên đứa con gái bé bỏng của mình làm ai cũng xót thương

Sau gần 1 tháng điều trị, cha bé là Nguyễn Thành Trung kêu gào thảm thiết trong vô vọng. Thương con, anh trở về gia đình vay mượn và bán hết tất cả những thứ có thể bán được để chữa bệnh cho con. Do gia cảnh quá nghèo, vợ chồng lại đau ốm thường xuyên, ông bà nội của bé nay đã già cả, trong khi chi phí điều trị quá lớn, anh chị đã phải tằn tiện xin từng suất cơm của bệnh viện, thậm chí chia nhau suất cơm để vợ chồng cùng ăn qua bữa, phải ngủ khắp hành lang bệnh viện.
 




Bé Thuỳ Linh đang chống chọi với căn bệnh

Không gì đau đớn hơn khi thấy con mình quằn quại đau đớn vì bệnh tật, phải gồng mình lên chống chọi với căn bệnh quái ác. Những cơn co giật làm bé cắn vào lưỡi chảy máu mà ruột gan như ai xát muối. Cứ tưởng rằng đó là tột cùng của nỗi đau, nhưng sau ca mổ lần thứ nhất được 1 tháng bé lại bị giãn não thất, bác sỹ buộc phải mổ lần hai. Ca mổ này được thực hiện mổ ở đầu và bụng để đặt van. Bác sỹ khẳng định bệnh của bé có thể điều trị được nhưng mất nhiều thời gian và chi phí điều trị cao, việc đặt van nếu không hợp sẽ phải mổ lại tiếp. Trước mắt sẽ điều trị bệnh viêm não cho bé, sau 4 đến 5 tháng khi bệnh ổn định sẽ chuyển qua khoa đông y để khôi phục chức năng cho bé vì bé bị liệt. Biết được như vậy, với anh chị mọi thứ như vỡ òa.

Trước mắt anh chị giờ chỉ là đôi bàn tay trắng, những thứ bán được đã bán hết, hiện giờ đang cố gắng vay vượn anh em, bạn bè để kéo dài thời gian điều trị cho bé. Nhìn thấy con trên người với bao vết mổ thì bố mẹ nào cầm được nước mắt của mình!

Rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ động viên của cộng đồng và các mạnh thường quân để bé sớm khỏi bệnh và có thể phát triển bình thường như bao em bé khác.
 


Gia cảnh của anh Trung tại quê nhà 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Nguyễn Thành Trung  – Xóm Trung Sơn – xã Lộc Yên – huyện Hương Khê – tỉnh Hà Tĩnh. Số tài khoản Vietcombank: 0011004359233 - Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở giao dịch: số 33, Phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội hoặc Phòng 113, Khoa truyền nhiễm đơn nguyên 1, tầng 1 Bệnh viện Nhi TW. SĐT: 01635899002.  
 
Dương Cầm

Bạn đang đọc bài viết "Tiếng kêu gào của người đàn ông ở Hà Tĩnh có con gái 7 tháng tuổi mắc bệnh nặng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.